Người phụ nữ kiện công ty vì trả lương để không làm gì suốt 20 năm

10:20 18/06/2024

Laurence Van Wassenhove, người Pháp, đang kiện 'gã khổng lồ' viễn thông Orange ra tòa với cáo buộc trả lương cho cô trong 20 năm mà không giao bất kỳ công việc nào.

Laurence được France Telecom tuyển dụng làm công chức năm 1993, trước khi công ty này được Orange tiếp quản. Sếp đầu tiên của Laurence biết cô bị liệt nửa người - liệt một bên mặt và tay chân từ khi mới sinh, cũng như mắc chứng động kinh nên đã sắp xếp cho cô vị trí phù hợp tình trạng bệnh tật. Laurence làm thư ký kiêm nhân viên phòng nhân sự cho đến năm 2002 thì xin được chuyển công tác đến một vùng khác.

Yêu cầu của cô được chấp thuận nhưng nơi làm việc mới không có công việc nào phù hợp với cô. Dù vậy, Orange được cho là không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào giúp Laurence. Họ chỉ muốn trả lương cho cô đầy đủ mà không muốn giao cho cô công việc nào.

Bất chấp việc bị công ty viễn thông phớt lờ, người phụ nữ khuyết tật vẫn tìm mọi cách để báo cáo tình hình lên chính phủ và các cơ quan cấp cao về chống phân biệt đối xử. Vào năm 2015, một hòa giải viên do Orange chỉ định được giao nhiệm vụ giải quyết tình hình. Tuy nhiên, mọi việc vẫn không được cải thiện chút nào vì công ty tiếp tục trả lương cho cô để Laurence "ngồi không".

Các luật sư của người phụ nữ khuyết tật cho rằng "gã viễn thông" khổng lồ đang cố ép Laurence nghỉ việc. Luật sư của Laurence cho biết: "Họ chỉ thích trả lương cho cô ấy hơn là bắt cô ấy làm việc". Đồng thời, luật sư cho biết thêm rằng người phụ nữ này đã đệ đơn kiện công ty và 4 người quản lý vì "quấy rối và phân biệt đối xử về mặt đạo đức tại nơi làm việc liên quan đến tình trạng sức khỏe của cô".

Luật sư nói: "Làm việc đối với người khuyết tật có ý nghĩa họ có một vị trí trong xã hội, được công nhận và có các mối quan hệ xã hội". Nhưng trong trường hợp này, Laurence đã bị phủ nhận tất cả bằng cách khiến cô không được làm gì suốt 20 năm.

Tờ La Depeche của Pháp đã liên hệ với Orange về trường hợp của Laurence và công ty cho biết họ từng làm mọi cách để đảm bảo nữ nhân viên của mình được làm việc trong điều kiện tốt nhất có thể. Công ty cũng tuyên bố đã tính đến "hoàn cảnh riêng" của người phụ nữ và liên tục trả đủ lương cho cô cùng một số khoản hỗ trợ không hoàn lại. Việc sắp xếp cho cô quay lại làm ở những vị trí quen thuộc cũng được họ lên kế hoạch nhưng không thể thực hiện vì nữ nhân viên thường xuyên nghỉ ốm.

Năm 2020, một người đàn ông Pháp từng kiện chủ của mình vì công việc quá nhàm chán khiến ông này bị trầm cảm.

Tùng Anh (Theo ODD)

Có thể bạn quan tâm
Hành trình tô thắm tình yêu Tổ quốc

Hành trình tô thắm tình yêu Tổ quốc

10:30 02/05/2024

TP - Trong những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 70 năm “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” (7/5/1954 – 7/5/2024), tuổi trẻ Nghệ An đã có cuộc hành trình về với mảnh đất Điện Biên anh hùng. Hành trình ý nghĩa đó đã góp phần khơi dậy niềm tự hào và tô thắm thêm tình yêu Tổ quốc trong trái tim mỗi bạn trẻ trên quê hương Bác.

Bạn gái ghen tuông vô lý, đánh đập tôi

Bạn gái ghen tuông vô lý, đánh đập tôi

17:10 10/04/2024

Cô ấy chửi mắng, đánh đập tôi nhiều lần, tôi không phản kháng lại, không nói gì.

Đắk Lắk mổ cấp cứu thành công bệnh nhi bị đạn bắn xuyên đầu

Đắk Lắk mổ cấp cứu thành công bệnh nhi bị đạn bắn xuyên đầu

20:20 14/11/2023

Chiều 14-11, bác sĩ Trịnh Hồng Nhựt - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên - xác nhận các y, bác sĩ của bệnh viện vừa tiếp nhận, mổ cấp cứu cho một bệnh nhi 12 tuổi tại huyện Ea Kar bị đạn bắn xuyên đầu.

Nhà biên khảo Nguyễn Q.Thắng, tác giả cuốn sách Hoàng Sa - Trường Sa, qua đời

Nhà biên khảo Nguyễn Q.Thắng, tác giả cuốn sách Hoàng Sa - Trường Sa, qua đời

12:50 04/01/2024

Theo thông tin từ gia đình, nhà biên khảo văn học và sử học Việt Nam Nguyễn Q.Thắng đã lặng lẽ trút hơi thở cuối cùng lúc 23h15 ngày 1-1-2024.

Xuân tình nguyện góp sức xây dựng vùng cao Bắc Kạn

Xuân tình nguyện góp sức xây dựng vùng cao Bắc Kạn

16:50 19/01/2024

Trong chương trình 'Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện năm 2024' tại Bắc Kạn, diễn ra nhiều hoạt động như khám bệnh, phát thuốc miễn phí; tuyên truyền về pháp luật và trao tặng nguồn lực với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng. Dịp này, T.Ư Đoàn trao hỗ trợ nguồn vốn vay Quỹ Quốc gia về việc làm cho thanh niên tỉnh Bắc Kạn với số vốn 500 triệu đồng.

Đứt ba dây chằng đầu gối sau tai nạn giao thông

Đứt ba dây chằng đầu gối sau tai nạn giao thông

09:50 16/10/2023

Bà Hậu, 50 tuổi, đứt ba dây chằng chính của khớp gối sau tai nạn giao thông, được bác sĩ lấy gân từ các vị trí khác để tái tạo, khôi phục vận động.

Thành phố Thủ Đức sẽ có đường sách từ ngày 22-12

Thành phố Thủ Đức sẽ có đường sách từ ngày 22-12

15:40 16/12/2023

Sáng 22-12, đường sách thành phố Thủ Đức sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đường sách thành phố Thủ Đức nằm tại đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú.

Khách nước ngoài thích thú xay ngô, xem làm khèn ở phố đi bộ Hồ Gươm

Khách nước ngoài thích thú xay ngô, xem làm khèn ở phố đi bộ Hồ Gươm

06:00 17/12/2023

Ba mô hình nhà của các dân tộc Hà Nhì, Mông, Thái và thực hành văn hóa của các dân tộc vùng núi phía Bắc trên phố đi bộ Hồ Gươm đã thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài.

TP.HCM trả lương hưu theo mức mới từ tháng 7-2024

TP.HCM trả lương hưu theo mức mới từ tháng 7-2024

05:30 02/07/2024

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa thông báo tính lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng tăng 15% từ 1-7-2024 theo quy định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra