Người Mỹ tiếp tục bị cấm đi du lịch Triều Tiên

05:40 25/08/2023

TPO - Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố đã gia hạn lệnh cấm công dân Mỹ vào Triều Tiên năm thứ 7 liên tiếp.

Lệnh cấm ngăn người mang hộ chiếu Mỹ đi du lịch “đến, vào hoặc qua CHDCND Triều Tiên trừ khi được xác nhận đặc biệt cho chuyến đi đó”. Việc gia hạn một năm sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9.

“Bộ Ngoại giao đã xác định rằng công dân Mỹ có nguy cơ bị bắt giữ và giam giữ lâu dài, gây nguy hiểm tới tính mạng và thể chất của họ”, theo một thông báo đăng trên Cục Đăng ký Liên bang và được Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken ký.

Khi lệnh cấm có hiệu lực, hộ chiếu Mỹ sẽ không có giá trị để đi, đến và ở lại Triều Tiên. Các công dân Mỹ khi đó nếu muốn đi Triều Tiên cần phải có hộ chiếu đặc biệt vì mục tiêu đặc biệt do Bộ Ngoại giao Mỹ cấp.

Lệnh cấm được đưa ra sau cái chết của sinh viên 22 tuổi Otto Warmbier. Anh này đến Triều Tiên du lịch nhưng bất ngờ bị phía Triều Tiên bắt giữ và bị kết án 15 năm lao động khổ sai kể từ tháng 3/2016. Đến tháng 6/2017, Warmbier được phía Triều Tiên phóng thích và cho về nước nhưng đã tử vong chỉ sau đó ít ngày.

Hộ chiếu có đóng dấu Triều Tiên. Ảnh: NK News.

Trong khi Mỹ khẳng định rằng các hạn chế đi lại là cần thiết để bảo vệ sự an toàn của người Mỹ, các công ty du lịch đã bày tỏ lo ngại về việc lệnh cấm ảnh hưởng đến công việc của họ và họ không thể đáp ứng được quy trình rườm rà để được miễn trừ.

Rowan Beard làm việc tại Young Pioneer Tours - công ty dẫn đầu chuyến đi của Warmbier tới CHDCND Triều Tiên - nói với NK News rằng, du khách Mỹ có “nhu cầu rất lớn” đến thăm Triều Tiên và lệnh cấm đã tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của công ty vào thời điểm đó.

Elliott Davies - Giám đốc công ty du lịch Uri Tours - cho NK News biết, Bộ Ngoại giao cho phép các trường hợp ngoại lệ đối với lệnh cấm du lịch, nhưng chưa bao giờ thấy một trường hợp đặc biệt nào đáp ứng đầy đủ thủ tục để được phép du lịch tới Triều Tiên.

Phía Triều Tiên cũng hạn chế gần như tất cả các chuyến du lịch vào nước này để đối phó với sự lây lan của COVID-19 vào đầu năm 2020 đến nay. Vì thế, các công dân Mỹ dù có xin được hộ chiếu thì việc đến du lịch Triều Tiên vẫn là điều không thể.

Có thể bạn quan tâm
Hình ảnh mới của chợ Bến Thành sau khi được sơn lại

Hình ảnh mới của chợ Bến Thành sau khi được sơn lại

07:00 08/05/2023

TP Hồ Chí Minh - 4 mặt tiền của chợ Bến Thành (Quận 1) đã được sơn lại theo tông màu chủ đạo trước đây. Việc sơn lại giúp loại...

Chủ tịch Hiệp hội lúa gạo nói về 'món nợ' lớn nhất với nông dân

Chủ tịch Hiệp hội lúa gạo nói về 'món nợ' lớn nhất với nông dân

08:30 04/01/2024

Theo PGS-TS Bùi Bá Bổng - Chủ tịch Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam, ngành lúa gạo nước ta hiện còn “2 điều nợ”. Thứ nhất là còn nợ nông dân vì thu nhập thấp, thứ hai là nợ môi trường vì sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, gây phát thải khí nhà kính. Giải quyết được 2 lời nguyền này sẽ bảo vệ cho thế hệ hiện tại và con cháu mai sau.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Quảng Trị là điểm đến nổi trội của du lịch Việt Nam

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Quảng Trị là điểm đến nổi trội của du lịch Việt Nam

19:00 06/07/2024

Phát biểu tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Trị năm 2024 diễn ra chiều 6/7, Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng, Quảng Trị có rất nhiều tiềm năng, lợi thế đặc biệt để trở thành tỉnh phát triển khá của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung và cả nước. Quảng Trị là điểm kết nối quan trọng giữa các tỉnh trong vùng và giữa các nước hướng ra biển. Đây cũng là điểm đến nổi trội của du lịch Việt Nam với giá trị văn hóa,...

Huyện Gia Lâm khánh thành trường học gần 130 tỉ đồng

Huyện Gia Lâm khánh thành trường học gần 130 tỉ đồng

16:40 11/10/2023

Hà Nội - Ngày 11.10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã tổ chức lễ khánh thành, gắn biển công trình Trường...

Vì sao xuất khẩu cà phê giảm mạnh?

Vì sao xuất khẩu cà phê giảm mạnh?

07:50 03/07/2024

Số liệu của Tổng Cục Thống kê cũng cho biết, trong tháng 6, Việt Nam chỉ xuất đi 85.000 tấn cà phê, bằng 60% lượng xuất khẩu cà phê cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân vì sao? Trả lời VTC News, ông Nguyễn Nam Hải, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu khoảng 900.000 tấn cà phê và kim ngạch đạt 3,2 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2023, sản lượng xuất khẩu giảm 8 - 9% nhưng kim ngạch lại tăng hơn 40%. Hiện cà phê...

Đấu giá trang trại bảo tồn tê giác lớn nhất thế giới thất bại

Đấu giá trang trại bảo tồn tê giác lớn nhất thế giới thất bại

07:00 04/05/2023

Dự án Tê giác Bạch kim là trang trại rộng 8.500 ha nằm ở tỉnh North West cách thành phố Johannesburg (tỉnh Gauteng) khoảng 155 km về phía Tây Nam.

9X bỏ phố về quê nuôi chồn hương thu nhập trăm triệu đồng/tháng

9X bỏ phố về quê nuôi chồn hương thu nhập trăm triệu đồng/tháng

05:20 04/05/2024

Anh Nguyễn Văn Trúc, xã Tân Phước, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp về quê xây chuồng nuôi chồn hương, thu nhập trăm triệu đồng/tháng.

Ngang nhiên rao bán đất giữa rừng tự nhiên Măng Đen

Ngang nhiên rao bán đất giữa rừng tự nhiên Măng Đen

10:00 23/03/2023

Thời gian qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng rao bán lô đất nằm lọt thỏm giữa khu rừng tự nhiên ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (Kon Tum).

Hàng trăm lô đất ở Quảng Trị đã đầu tư hạ tầng, vì sao chưa thể đấu giá?

Hàng trăm lô đất ở Quảng Trị đã đầu tư hạ tầng, vì sao chưa thể đấu giá?

02:40 09/07/2024

Hàng trăm lô đất của các đơn vị, địa phương đã được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt phương án đấu giá và có quyết định đấu giá, nhưng chưa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới