Người mẫu Ngọc Trinh ăn năn nhận tội

07:00 03/02/2024

TP - Hôm qua (2/2), TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (35 tuổi, người mẫu, diễn viên, quê Trà Vinh) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”, thời gian thử thách là 24 tháng.

Tòa cũng tuyên bị cáo Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM) với tổng mức hình phạt là 18 tháng tù cho 2 tội danh “Gây rối trật tự công cộng” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Tiền Phong Hai bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông tại phiên tòa Ảnh: PV 1

Hai bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông tại phiên tòa Ảnh: PV

Theo nội dung bản án, qua hồ sơ, chứng cứ, đối chiếu lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) xét thấy phù hợp với các tài liệu khác, đủ cơ sở kết luận, từ tháng 7/2023 đến tháng 10/2023, Ngọc Trinh mặc dù không có giấy phép lái xe phân khối trên 150cc (bằng A2) nhưng đã rủ Trần Xuân Đông đến những tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TPHCM thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm như thả 2 tay, nằm trên yên xe, quỳ gối trên yên xe mô tô phân khối lớn… Ngọc Trinh cho quay lại quá trình Trinh và Đông thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, rồi Trinh biên tập, đăng tải các video này lên các trang mạng cá nhân của Trinh.

HĐXX nhận định các bị cáo có sự phân công, bàn bạc, lựa chọn địa điểm nhưng không cấu kết chặt chẽ với nhau. Hành vi gây rối trật tự công cộng của 2 bị cáo đã xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự cho xã hội. Cả 2 bị cáo có nhân thân tốt, có nơi ở ổn định. Bị cáo Ngọc Trinh đã bị tạm giam hơn 3 tháng và HĐXX xét thấy không cần tiếp tục tạm giam. Bị cáo Trần Xuân Đông có thêm sai phạm là sử dụng giấy đăng ký xe mô tô giả để điều khiển xe mô tô thực hiện hành vi gây rối trật tự công cộng, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của cơ quan nhà nước.

Cũng giống như bị cáo Trinh, bị cáo Trần Xuân Đông nói lời sau cùng trong nước mắt và bày tỏ sự hối hận. Bị cáo nói, trong quá trình bị tạm giam, bị cáo ý thức hành vi của mình là sai và ăn năn hối cải, mong HĐXX xem xét, khoan hồng cho bị cáo mức án nhẹ nhất sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Tại phiên tòa, Ngọc Trinh nhiều lần rơi lệ, khi trả lời đại diện Viện Kiểm sát. Ngọc Trinh nói rằng, ban đầu bị cáo không biết mình có sai phạm gì, khi làm việc với cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát, mới biết mình sai vì hành động chạy xe của bị cáo có thể khiến những người khác thực hiện theo. “Do nhận thức của mình chưa đầy đủ chứ bị cáo không chối bỏ hành vi của mình, bị cáo biết hành vi của mình có thể gây nguy hiểm cho những người đến gần và cho cả bản thân bị cáo” - bị cáo Ngọc Trinh vừa khóc vừa trả lời đại diện Viện Kiểm sát.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Ngọc Trinh bày tỏ ăn năn và cho biết do chủ quan, thiếu nhận thức nên đã phải trả giá. Bị cáo đã bị tạm giam hơn 3 tháng và nay bị đưa ra xét xử. Ngọc Trinh tự nhận hành động của mình là bột phát, nhất thời dẫn đến sai phạm lúc nào không biết, đến khi nhận thức được hành vi sai phạm thì đã quá muộn. “Bị cáo có lỗi và xin gửi lời xin lỗi đến những người thân, những người liên quan mà bị cáo đã làm liên lụy đến trong vụ án này”, Ngọc Trinh nói.

Có thể bạn quan tâm
Sập giàn giáo nhà văn hóa vì nhiều cột chống không đảm bảo chất lượng

Sập giàn giáo nhà văn hóa vì nhiều cột chống không đảm bảo chất lượng

15:30 10/10/2023

Sau hơn nửa tháng xác minh, Sở Xây dựng Quảng Bình đã kết luận nguyên nhân gây sập giàn giáo khi thi công mái sảnh trước công trình nhà văn hóa huyện Tuyên Hóa.

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

Cơ hội học bổng tại Trường EMASI

10:00 13/04/2023

Trường song ngữ EMASI đã và đang triển khai các chương trình học bổng áp dụng cho nhiều cấp học, với mục tiêu mở ra cơ hội cho nhiều học sinh hơn nữa được tiếp cận nền giáo dục toàn diện.

Tiền Giang khánh thành bệnh viện trên 2.300 tỷ đồng

Tiền Giang khánh thành bệnh viện trên 2.300 tỷ đồng

16:00 25/02/2023

Ngày 25/2 tại Ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ khánh thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang và kỷ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2023).

Lâm Đồng khẩn trương khảo sát, xử lý 163 điểm sạt lở, nguy cơ sạt lở

Lâm Đồng khẩn trương khảo sát, xử lý 163 điểm sạt lở, nguy cơ sạt lở

16:50 31/07/2023

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc, toàn tỉnh hiện có 163 điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Tỉnh đang đánh giá lại và đã đánh dấu trên bản đồ; sau khi khảo sát xong các điểm sạt lở, sẽ có khuyến cáo cụ thể.

Đại úy công an phải cắt bỏ hai chân sau khi bị ghe ‘cát tặc’ đâm rơi xuống sông

Đại úy công an phải cắt bỏ hai chân sau khi bị ghe ‘cát tặc’ đâm rơi xuống sông

16:10 24/11/2023

Một cán bộ công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long bị thương đứt lìa hai chân trong quá trình tuần tra, xử lý các đối tượng khai thác cát trái phép.

Công an Đà Nẵng thu giữ gần 140kg pháo nổ

Công an Đà Nẵng thu giữ gần 140kg pháo nổ

15:40 06/01/2024

Sáng 6.1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường (Công an TP Đà Nẵng ) cho biết thu giữ gần...

Có gì trong khu lăng mộ nhị vị tổ sư nghề Kim hoàn ở Cố đô Huế?

Có gì trong khu lăng mộ nhị vị tổ sư nghề Kim hoàn ở Cố đô Huế?

07:30 01/05/2024

Video: Khám phá khu lăng mộ của nhị vị tổ sư nghề Kim hoàn Việt Nam Nằm trong con ngõ nhỏ ở phường Trường An (TP Huế) là khu nhà thờ và lăng mộ của đệ nhất và đệ nhị tổ nghề Kim hoàn Việt Nam. Đây cũng là một di tích cấp quốc gia được công nhận vào năm 1990 của Bộ Văn hoá Thông tin (nay là Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch). (Ảnh: Nguyễn Luân) Theo các tư liệu lịch sử, nghề Kim hoàn từ miền Trung đến miền Nam nước ta do ông Cao Đình Độ (SN 1741...

Tin tức sáng 18-2: TP.HCM cảnh báo cuộc gọi lừa 'phạt nguội'

Tin tức sáng 18-2: TP.HCM cảnh báo cuộc gọi lừa 'phạt nguội'

07:00 18/02/2023

Một số tin tức đáng chú ý: Nhiều người tông gác chắn, ngành đường sắt kiến nghị Đồng Nai tăng tuần tra giao thông; Xuất khẩu mực, bạch tuộc năm nay dự kiến tăng 15%; TP.HCM nhờ Bộ chỉ đạo gửi tin nhắn nhắc người dân tránh bị lừa 'phạt nguội'...

Hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

Hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

12:40 18/08/2023

Ngày 18.8, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đã hoàn tất cáo trạng vụ án 'lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra