Lâm Đồng khẩn trương khảo sát, xử lý 163 điểm sạt lở, nguy cơ sạt lở

16:50 31/07/2023

TPO - Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc, toàn tỉnh hiện có 163 điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Tỉnh đang đánh giá lại và đã đánh dấu trên bản đồ; sau khi khảo sát xong các điểm sạt lở, sẽ có khuyến cáo cụ thể.

Tiền Phong Phó Thủ tướng kiểm tra khu vực sạt lở đèo Bảo Lộc 1

Phó Thủ tướng kiểm tra khu vực sạt lở đèo Bảo Lộc

Ngày 31/7, sau khi kiểm tra hiện trường vụ sạt lở đèo Bảo Lộc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang có buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về những vấn đề liên quan đến sạt lở đất.

Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng báo cáo, hơn nửa năm qua, tình hình thiên tai, thời tiết tại địa phương diễn biến phức tạp. Mưa lớn kéo dài, nền đất yếu gây ra các vụ sạt lở đất, sạt trượt công trình, trong đó có vụ sạt lở ở thành phố Bảo Lộc khiến 3 Cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ hy sinh và 1 người dân tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc thông tin, toàn tỉnh hiện có 163 điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Tỉnh đang đánh giá lại và đã đánh dấu trên bản đồ; sau khi khảo sát xong các điểm sạt lở, sẽ có khuyến cáo cụ thể.

Thời gian tới tỉnh tiếp tục rà soát, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản.

Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho hay, bộ đang phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng khảo sát 163 điểm sạt lở trên các tuyến đường để có phương án xử lý, ngăn ngừa tình trạng sạt lở.

Nhận định tình hình mưa lũ ở Lâm Đồng ngày càng phức tạp, khó lường, Phó Thủ tướng đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, rà soát.

Liên quan đến vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc, Phó Thủ tướng đề nghị địa phương đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác cứu hộ cứu nạn, tránh sự cố chồng sự cố.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Bộ GTVT cho rà soát toàn tuyến đèo Bảo Lộc, xử lý những vị trí có nguy cơ sạt lở, trước mắt cho xử lý vị trí chốt CSGT nói trên bằng rọ đá để sớm thông tuyến đèo Bảo Lộc, cùng với đó là chú trọng cảnh báo sớm nguy cơ sạt lở.

Ông Nguyễn Ngọc Phúc cho hay trên đèo Bảo Lộc không có khu dân cư, chỉ có một ngôi chùa và một số hàng quán. Hiện địa phương đã di dời những người trong chùa và sẽ cưỡng chế tháo dỡ các hàng quán, công trình nhà tạm dọc tuyến đèo Bảo Lộc.

Theo Phó Thủ tướng, hiện nay, khu vực sạt lở trên đèo Bảo Lộc tập trung quá nhiều người và phương tiện, trong khi nguy cơ sạt lở là rất cao do mưa lớn kéo dài. Phó Thủ tướng chỉ đạo rút bớt người và phương tiện không cần thiết ra khỏi khu vực sạt lở, phòng ngừa xảy ra tai nạn.

Tiền Phong Sẽ rất nguy hiểm nếu tập trung nhiều người và phương tiện tại điểm sạt lở 1

Sẽ rất nguy hiểm nếu tập trung nhiều người và phương tiện tại điểm sạt lở

Đại diện các bộ, ngành dự báo trong 3 ngày tới, khu vực này tiếp tục có mưa với lượng mưa khoảng 150mm, cùng với khối lượng đất đá sạt lở lớn nên công tác cứu hộ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Các bộ, ngành đề nghị tỉnh khảo sát toàn diện các điểm tiềm ẩn nguy cơ sạt lở và cương quyết di dời các hộ dân, công sở, trường học ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm
Gia Lai thu hồi nhiều súng ống, đạn dược

Gia Lai thu hồi nhiều súng ống, đạn dược

14:40 21/09/2023

Ngày 21.9, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, thời gian qua đã tiến hành phát hiện, thu hồi hàng nghìn vũ khí , vật liệu nổ, tăng cường tuyên...

Quảng Ninh rực sáng sắc màu trước ngày lễ lớn

Quảng Ninh rực sáng sắc màu trước ngày lễ lớn

16:30 27/10/2023

Từng con phố, từng ngõ ngách của Quảng Ninh đang rực sáng cờ hoa chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963 - 2023).

Xác định nguyên nhân vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh khiến 4 công nhân thiệt mạng

Xác định nguyên nhân vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh khiến 4 công nhân thiệt mạng

12:20 27/08/2023

Theo đánh giá đầu từ cơ quan chức năng Quảng Ninh, nguyên nhân sơ bộ dẫn tới vụ sập hầm lò khiến 4 công nhân thiệt mạng do trong thời gian qua, khu vực mỏ than Vàng Danh (TP Uông Bí, Quảng Ninh) xuất hiện nhiều trận mưa với lưu lượng từ 30-70 mm, dẫn đến khu vực này bị ngấm nước. Quá trình nhóm công nhân làm việc bị bùn và than trôi từ Thượng vận chuyển số 3 xuống gây tai nạn, dẫn đến tử vong. Nạn nhân gồm: L.H.N (SN 1993, xã Hồng Việt, Đông...

Tổng LĐLĐVN cùng 164 lao động tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Tổng LĐLĐVN cùng 164 lao động tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

12:10 23/07/2023

Thái Bình - Sáng 23.7, Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn công nhân lao động đạt Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV,...

Cấp Bằng 'Tổ quốc ghi công' cho 3 CSGT hy sinh ở vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

Cấp Bằng 'Tổ quốc ghi công' cho 3 CSGT hy sinh ở vụ sạt lở đèo Bảo Lộc

20:40 31/07/2023

Các chiến sỹ cảnh sát giao thông đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu thảm hoạ thiên tai tại khu vực đèo Bảo Lộc, huyên Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Một Phó Viện trưởng VKSND ở Kiên Giang bị tố sách nhiễu dân

Một Phó Viện trưởng VKSND ở Kiên Giang bị tố sách nhiễu dân

14:00 28/06/2024

Ông Phạm Đình Chiến - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Kiên Hải bị tố có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn sách nhiễu, chiếm đoạt tài sản. Qua xác minh kết luận có vi phạm như tố cáo, nên hồ sơ được chuyển đến Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao để giải quyết.

Đường vượt rừng nối Quảng Ninh – Lạng Sơn sẽ về đích trước 3 tháng

Đường vượt rừng nối Quảng Ninh – Lạng Sơn sẽ về đích trước 3 tháng

17:20 14/12/2023

Quảng Ninh - Các đơn vị thi công đang tăng ca, đẩy nhanh tiến độ thi công để Dự án nâng cấp đường 342, đoạn từ huyện Ba Chẽ, tỉnh...

Syria cáo buộc lực lượng IS tấn công sát hại hàng chục dân thường

Syria cáo buộc lực lượng IS tấn công sát hại hàng chục dân thường

08:00 18/02/2023

53 người dân đang đi tìm nấm truýt đã bị sát hại trong một cuộc tấn công của các phần tử khủng bố IS ở khu vực Tây Nam thị trấn Al-Sokhna, phía Tây tỉnh Homs.

Thêm tình tiết đau lòng vụ án thiếu nữ 21 tuổi bị sát hại ở Hà Nội

Thêm tình tiết đau lòng vụ án thiếu nữ 21 tuổi bị sát hại ở Hà Nội

16:40 20/02/2024

Công an TP Hà Nội vừa có thông tin về manh mối phát hiện vụ cô gái 21 tuổi mất tích, bị sát hại mùng 7 Tết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra