Người lính mũ nồi xanh Việt Nam rạng rỡ ngày trở về Tổ quốc

20:10 28/09/2024

TPO - Sau một năm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc (GGHB LHQ) tại khu vực Abyei và để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, chiều 28/9, Đội Công binh số 2 của Quân đội nhân dân Việt Nam đã trở về Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ đón cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 (ĐCB số 2) tại sân bay Nội Bài chiều cùng ngày, Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng - Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam, khẳng định: “Trong nhiệm kỳ một năm công tác tại Phái bộ UNISFA, các đồng chí đã tạo được nhiều dấu ấn và hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế nói chung và người dân khu vực Abyei nói riêng về một hình ảnh, đất nước con người Việt Nam thân thiện, trách nhiệm và cao cả”.

Video: Nguyễn Minh

Theo Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng, là thê đội số 2 của Việt Nam triển khai tại một địa bàn mới, trong bối cảnh phái bộ thực hiện tái cơ cấu về lực lượng, cơ sở vật chất thiếu thốn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc; ĐCB số 2 đã quán triệt tốt nhiệm vụ, luôn đoàn kết, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ Quốc phòng và Chỉ huy Phái bộ UNISFA giao.

Cùng với việc thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn theo nhiệm vụ được giao, ĐCB số 2 đã tích cực làm tốt công tác dân vận, như tổ chức khám chữa bệnh và cung cấp nước sạch cho người dân địa phương; hướng dẫn người dân trồng rau xanh.

Đội cũng hỗ trợ các cơ sở giáo dục địa phương xây dựng, sửa chữa trường học phục vụ cán bộ, nhân viên, giáo viên và học sinh nâng cao chất lượng học tập; tổ chức làm đường và cứu kéo các phương tiện giao thông vận tải của địa phương bị sa lầy trong mùa mưa; tổ chức giao lưu văn hoá, chia sẻ kinh nghiệm và các hoạt động giáo dục cộng đồng tại địa phương.

Tiền Phong Lễ chào cờ được tổ chức tại sân bay Nội Bài, ngay sau khi máy bay chở cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 hạ cánh. 1

Lễ chào cờ được tổ chức tại sân bay Nội Bài, ngay sau khi máy bay chở cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 hạ cánh.

“ĐCB số 2 đã thể hiện được trình độ chuyên môn tốt, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học; luôn tận tâm, tận tình làm việc giúp đỡ người dân khu vực Abyei. Đến nay, ĐCB số 2 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được các cơ quan chức năng và Chỉ huy Phái bộ UNISFA biểu dương khen ngợi; bạn bè, đồng nghiệp quốc tế tôn trọng; chính quyền và nhân dân địa phương trân trọng, yêu mến”, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam nói.

Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng cho biết thêm, với những thành tích tiêu biểu nêu trên, ĐCB số 2 Việt Nam luôn được chỉ huy phái bộ tin tưởng, đánh giá cao; toàn bộ 184 cán bộ, nhân viên của đội được chỉ huy phái bộ thay mặt Hội đồng Bảo an LHQ tặng thưởng Huy chương Vì sự nghiệp GGHB LHQ.

Tiền Phong Ảnh: Nguyễn Minh 1

Ảnh: Nguyễn Minh

Cùng với đó, LHQ cũng gửi thư khen ĐCB2 vì đã có nhiều cống hiến, đóng góp trong nhiệm kỳ công tác, đặc biệt là trong giai đoạn tái kiến thiết cơ sở hạ tầng của phái bộ, trong đó ĐCB Việt Nam là đơn vị tiên phong triển khai dự án “Doanh trại thông minh” của phái bộ.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục khu vực Abyei gửi thư cảm ơn ĐCB Việt Nam trong việc hỗ trợ người dân nơi đây tu sửa nhà cửa, sửa chữa đường xá, thực hiện các công trình thiện nguyện và ổn định tình hình dân cư.

“Sự cống hiến, đóng góp của các đồng chí đã làm lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và càng làm lan tỏa hình ảnh người lính mũ nồi xanh Việt Nam, tạo sự gắn kết giữa chính quyền và người dân địa phương với lực lượng GGHB của LHQ nói chung và của Việt Nam nói riêng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các thê đội tiếp theo thực hiện tốt nhiệm vụ tại địa bàn phái bộ”, Thiếu tướng Phạm Mạnh Thắng nhấn mạnh.

Tiền Phong Ảnh: Nguyễn Minh 1

Ảnh: Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm
Ngày 2/7: Cả nước có 27 ca mắc mới COVID-19, không còn bệnh nhân nặng

Ngày 2/7: Cả nước có 27 ca mắc mới COVID-19, không còn bệnh nhân nặng

00:30 03/07/2023

Với 27 ca mắc mới trong ngày 2/7, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.620.623 ca nhiễm, đứng thứ 13/231 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Công an Đà Nẵng mang mì tôm tiếp tế nơi ngập sâu

Công an Đà Nẵng mang mì tôm tiếp tế nơi ngập sâu

12:10 14/10/2023

Người dân vùng ngập lụt tại TP Đà Nẵng buộc phải mua thực phẩm khô, đồ chế biến sẵn, mỳ tôm..., tích trữ dùng dần. Công an thành phố tiếp...

Xe ben lật đè cô gái đi xe máy, người dân xúm lại giải cứu

Xe ben lật đè cô gái đi xe máy, người dân xúm lại giải cứu

19:10 07/08/2023

Phát hiện xe ben chở xà bần lật đè cô gái đi xe máy ở quận Gò Vấp (TPHCM), hơn 10 người dân hợp sức nâng phương tiện này lên để đưa nạn nhân ra ngoài.

Xe máy đi lấn làn va chạm xe bồn, 2 người tử vong

Xe máy đi lấn làn va chạm xe bồn, 2 người tử vong

11:20 11/03/2024

Ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nga Sơn đang điều tra vụ tai nạn giữa xe bồn và xe máy khiến 2 người tử vong. Khoảng 23h10 ngày 10/3, xe bồn mang biển kiểm soát 36H - 047.87 do anh Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1983, trú Châu Triều, Hoằng Châu, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển đi trên Quốc lộ 10B theo hướng Bắc - Nam. Khi đến Km198+100 (thuộc tiểu khu 3 thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, Thanh Hoá), xe bồn va chạm xe máy nhãn hiệu Wave...

Một bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Một bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện II Lâm Đồng

14:30 18/01/2024

Một bệnh nhân ở Bệnh viện II Lâm Đồng có biểu hiện say rượu đã nhảy từ tầng 1 xuống đất, tử vong tại chỗ.

Giúp công nhân được sống trong nhà trọ an toàn, văn minh

Giúp công nhân được sống trong nhà trọ an toàn, văn minh

04:50 11/02/2024

Để góp phần giúp công nhân ở trọ có môi trường sống an toàn, xây dựng nếp sống văn minh, phát triển phong trào văn hóa, thể thao nơi phòng...

Vì sao phiên tòa xét xử vụ án “chuyến bay giải cứu” bị tạm dừng?

Vì sao phiên tòa xét xử vụ án “chuyến bay giải cứu” bị tạm dừng?

10:40 17/07/2023

Sáng 17/7, sau 2 ngày tạm nghỉ, phiên tòa xét xử vụ án chuyến bay giải cứu chuyển sang phần tranh tụng, Viện Kiểm sát luận tội và đề nghị mức án với 54 bị cáo. Tuy nhiên, khi phiên tòa bắt đầu được ít phút, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Vũ Quang Huy thông báo luật sư hỗ trợ các bị cáo trong việc cung cấp các tài liệu liên quan đến việc nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án đến bàn thư ký làm việc. Để tạo điều kiện cho luật sư và các bị cáo thực hiện...

Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất, mới 33 tuổi

Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất, mới 33 tuổi

10:40 04/09/2023

4 ứng viên giáo sư trẻ nhất năm nay: Ứng viên giáo sư Năm sinh Quê quán Đơn vị công tác Hoàng Lê Trường 1984 Nam Định Ngành Toán học, Viện Toán học Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Nguyễn Đại Hải 1984 Nam Định Ngành Hóa học, Viện Công nghệ hóa học Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Đoàn Thái Sơn 1984 Nam Định Ngành Toán học Viện Toán học Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam Trần Xuân Bách 1984 Hà Nội Ngành Y học, Đại...

Tuyển sinh sớm vì thí sinh hay vì trường?

Tuyển sinh sớm vì thí sinh hay vì trường?

06:30 30/01/2024

TP - Hiện nay đã có trường đại học (ĐH) nhận hồ sơ xét tuyển bằng phương thức xét kết quả học bạ 5 kì của thí sinh (lớp 10, lớp 11, học kì I lớp 12). Việc xét tuyển sớm bên cạnh tạo thuận lợi, cơ hội cho thí sinh còn là câu chuyện lo “nồi cơm” của các trường ĐH.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới