Người hành hạ con riêng của bạn gái ở quận Tân Phú lãnh án tù

11:00 30/05/2024

Được người tình nhờ la dạy con riêng (khi đó chưa đủ 4 tuổi), Lương Đức Thắng đã thực hiện hành vi hành hạ đối với cháu bé.

Bị cáo Huỳnh Đức Thắng tại tòa - Ảnh: Đ.T.

Ngày 30-5, Tòa án nhân dân quận Tân Phú (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Đức Thắng (39 tuổi) 1 năm tù về tội hành hạ người khác.

Theo cáo trạng, bị cáo Thắng là bạn trai của chị C.T.N. (28 tuổi). Chị N. có con riêng là cháu H. (sinh năm 2016).

  • Tòa tối cao: Người cha không đồng phạm tội giết người với 'dì ghẻ' trong vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ

  • Tăng gấp đôi mức bồi thường trong vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên biển

  • Tạm giam người phụ nữ hành hạ, bắt bé gái ăn thằn lằn sống

Khoảng 0h30 phút ngày 26-6-2020, sau khi ông Thắng đi ăn uống với bạn xong thì đến thăm chị N. ở phường Hiệp Tân, quận Tân Phú.

Lúc này, ông Thắng thấy chị N. đang la cháu H. vì chưa chịu ngủ, N. còn kêu ông Thắng la mắng cháu H. dùm.

Thắng sau đó la mắng và yêu cầu cháu H. đi ngủ nhưng cháu không nghe lời.

Bực tức, ông Thắng buộc cháu H. đứng sát tường, tiếp tục chửi bới rồi đánh vào mặt của cháu H. làm đầu của cháu đập vào tường và ngã xuống nền nhà.

Bị cáo Thắng kêu cháu H. đứng dậy rồi bóp cố và đẩy mạnh cố của cháu H. ngay khi cháu vừa đứng dậy, làm đầu của cháu tiếp tục đập vào tường.

Chưa dừng lại ở đó, Thắng còn dùng cả hai tay bóp cổ và nhấc bồng cháu H. lên cách nền nhà khoảng 20cm, ép sát cháu vào tường rồi giữ im được khoảng 10 giây mới thả tay, để cháu rơi ngồi bệt xuống nền nhà.

Thấy vậy, ông Thắng kêu cháu đứng dậy rồi nắm tóc, đẩy mạnh đầu cháu về phía sau, làm đầu của cháu tiếp tục đập vào tường.

Tiếp đó, Thắng liên tiếp đánh vào nhiều vị trí như mặt, tay, đầu của cháu H. làm đầu cháu liên tục bị đập vào tường.

Toàn bộ sự việc trên được chị N.T.B.N. chứng kiến. Do quá bức xúc về hành vi của Thắng nên chị đã dùng điện thoại quay clip lại và sau đó đoạn clip được đưa lên mạng xã hội với tiêu đề "cha dượng đánh con riêng của vợ tại khu vực trường tiểu học Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM", gây bức xúc dư luận.

Đến ngày 29-6-2020, Công an quận Tân Phú mời Lương Đức Thắng về làm việc. Tại Cơ quan điều tra, Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Đồng thời, Thắng còn khai nhận: tuy không phải là cha ruột của cháu H. nhưng do Thắng có tình cảm với N. nên đã trợ cấp tiền ăn uống, tiền nhà trọ cho chị N.và cháu H.

Trung bình mỗi tháng, Thắng đưa cho chị N. từ 7-8 triệu đồng. Do N. không đi làm nên cuộc sống của N. và cháu H. hoàn toàn phụ thuộc Thắng về mặt kinh tế.

Về vụ việc trên, Thắng khai do cháu H. không nghe lời nên Thắng mới la mắng và đánh cháu H.

Trong khi đó, N. khai nhờ Thắng la dạy bằng lời nói để cháu H. nghe lời chứ không kêu Thắng đánh cháu H. Việc Thắng đánh cháu H. là do một mình Thắng tự ý thực hiện, N. không hỗ trợ. Việc N. không can ngăn vì N. nghĩ là Thắng đánh là để dạy dỗ cháu H. nên người.

Ngoài ra, trong quá trình nuôi dưỡng cháu sang H. thì thỉnh thoảng N. có dùng tay, ống nhựa đánh vào chân, mông của cháu H. những lúc cháu không nghe lời. Tuy nhiên, do chỉ có lời khai của N., không có tài liệu chứng cứ nào khác nên chưa đủ cơ sở xử lý đối với N.

Theo kết luận giám định, cháu H. bị Thắng đánh gây thương tích 17%.

Tại tòa, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai trước khi đánh cháu H., Thắng có sử dụng rượu bia.

Vụ án trên từng được Tòa án nhân dân quận Tân Phú đưa ra xử sơ thẩm lần 1 hồi tháng 12-2020 và tuyên phạt Lương Đức Thắng 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Đến tháng 5-2021, Tòa án nhân dân TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Sau khi điều tra lại, tháng 9-2021, cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh của Lương Đức Thắng từ cố ý gây thương tích sang tội hành hạ người khác.

Về phần dân sự, Lương Đức Thắng và gia đình đã hỗ trợ cho bị hại 20 triệu đồng, phía bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm.

Có thể bạn quan tâm
Dọn hàng chục tấn rác thải, người dân Quảng Ngãi tuy mệt nhưng rất vui

Dọn hàng chục tấn rác thải, người dân Quảng Ngãi tuy mệt nhưng rất vui

19:50 16/08/2023

Quảng Ngãi - Khoảng 600 người ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã cùng nhau dọn bãi rác thải hàng chục tấn ứ đọng ở đầm nước mặn...

Hà Giang có tân Chánh Văn phòng Tỉnh ủy

Hà Giang có tân Chánh Văn phòng Tỉnh ủy

02:30 21/11/2023

Sáng 20/11, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ. Theo các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Nguyễn Chí Thâm - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2020-2025, thôi giữ chức Chánh Văn phòng Tỉnh ủy để đến nhận công tác tại Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Ông Phan Ngọc Hiệp - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. Phát biểu tại buổi...

Người muốn bồi thường gần 2.400 tỉ đồng thay Nguyễn Thái Luyện đã rút lui

Người muốn bồi thường gần 2.400 tỉ đồng thay Nguyễn Thái Luyện đã rút lui

12:00 11/05/2023

Ngày 11.5, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công...

Hai xe máy va chạm, 4 người tử vong

Hai xe máy va chạm, 4 người tử vong

09:10 26/10/2023

Vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy xảy ra ở đường liên xã (thuộc thôn Pác Bó, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai) khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện.

Bé gái sơ sinh bị bỏ trong thùng xốp kèm mẩu giấy 'nhờ nuôi bé ăn học khôn lớn'

Bé gái sơ sinh bị bỏ trong thùng xốp kèm mẩu giấy 'nhờ nuôi bé ăn học khôn lớn'

22:10 02/08/2023

Bé gái sơ sinh bị bỏ trong thùng xốp tại khu vực Dốc Đẳng (thuộc thôn 5, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, Quảng Nam), kèm mẩu giấy viết tay nhờ nuôi bé ăn học khôn lớn

Tạm đình chỉ công tác 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Tạm đình chỉ công tác 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

11:10 14/09/2024

Do vi phạm quy định trong phòng, chống bão lũ, UBND huyện Bát Xát (Lào Cai) đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND 2 xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo.

Rò rỉ nước thải trong thi công cao tốc, quốc lộ ở Nghệ An

Rò rỉ nước thải trong thi công cao tốc, quốc lộ ở Nghệ An

18:30 10/10/2023

Trong quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam và dự án mở rộng Quốc lộ 7A đã xảy ra tình trạng rò rỉ nước thải.

Bồn cầu bị vỡ khiến cô bé 7 tuổi chết thương tâm

Bồn cầu bị vỡ khiến cô bé 7 tuổi chết thương tâm

11:10 19/03/2024

Tai nạn xảy ra vào ngày 16/3 khi cô bé Alana Emanuelly và gia đình đang đi nghỉ ở Sao Francisco do Sul, Brazil. Nhân viên dịch vụ cấp cứu khẩn cấp cho biết, Alana đã trèo lên bồn cầu trong khi cố gắng với tay lên để điều chỉnh nhiệt độ của vòi sen và bị ngã do bồn cầu vỡ. Mẹ cô bé gọi dịch vụ cấp cứu khi phát hiện ra con gái nằm trên vũng máu, vết thương trên cánh tay phải chảy máu nghiêm trọng. Mọi nỗ lực cấp cứu của các nhân viên y tế tại bệnh...

56 học sinh ở Hà Nội nghi bị ngộ độc: Chưa thể xác định thời gian ra viện

56 học sinh ở Hà Nội nghi bị ngộ độc: Chưa thể xác định thời gian ra viện

23:30 28/03/2023

7 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới