Đối thoại với người dân sau khi phụ huynh phản đối sáp nhập trường

19:40 28/03/2024

Chính quyền huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã đối thoại với người dân có con học tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, sau khi phụ huynh phản đối sáp nhập trường.

Người dân căng băng rôn trước cổng trụ sở UBND thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) sáng 28-3 phản đối sáp nhập trường - Ảnh: CTV

Tại buổi đối thoại, ông Phạm Văn Thường - chủ tịch UBND thị trấn Triệu Sơn cho biết: "Việc sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc với Trường tiểu học Lê Văn Tám mới xin chủ trương để lập đề án, chứ chưa có đề án. Trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn có ba trường tiểu học, nhưng chỉ có một trường THCS, nên nhu cầu mở rộng trường THCS đang rất cần thiết.

Chính quyền địa phương căn cứ vào các quy định hiện hành của nhà nước để xin chủ trương sáp nhập hai trường tiểu học nêu trên, để dành khuôn viên, nhà đất hiện trạng của Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho Trường THCS Tô Vĩnh Diện".

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh có con đang học ở Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc cho rằng ngôi trường này đã và đang ổn định. Bây giờ chuyển học sinh của trường sang Trường tiểu học Lê Văn Tám sẽ ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Bên cạnh đó, nếu sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc về Trường tiểu học Lê Văn Tám, cách nhau khoảng 2km thì học sinh lớp 1, 2, 3 chưa thể tự đi xe đạp được sẽ gây khó khăn cho phụ huynh khi đưa đón con, vì nhiều phụ huynh đi làm công nhân, cả ngày trong nhà máy.

"Chúng tôi đề nghị lãnh đạo địa phương có cách làm hợp lòng dân. Cái gì tốt thì nên làm cho dân, cái gì chưa tốt nên tránh. Chúng tôi đề nghị cấp trên giữ lại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc để học sinh đi học thuận tiện như từ trước đến nay" - nhiều phụ huynh đề nghị tại buổi đối thoại.

Ngày 28-3, đông đảo người dân thị trấn Triệu Sơn tham gia buổi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) về sáp nhập trường - Ảnh CTV
  • Nhếch nhác tại các ngôi trường bỏ hoang sau sáp nhậpĐỌC NGAY

Tiếp thu ý kiến của phụ huynh, ông Lê Quang Trung - phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho biết: "Phương án sáp nhập Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc với Trường tiểu học Lê Văn Tám không phải chuyển toàn bộ học sinh về trường Lê Văn Tám. Sau khi thống nhất được kế hoạch sáp nhập, UBND huyện sẽ tính toán làm sao cho thuận lợi nhất cho người dân và học sinh. Nếu cháu nào nhà ở gần Trường tiểu học Lê Văn Tám thì đăng ký học tại đó".

Theo ông Trung, hiện nay mới xin chủ trương, chưa thực hiện đề án sáp nhập trường nhưng nhiều phụ huynh đã căng băng rôn, tập trung đông người gây mất trật tự công cộng. "Bên cạnh đó, phụ huynh không cho con đến trường, ảnh hưởng đến việc học của học sinh. Lãnh đạo huyện đề nghị người dân cho con đến trường học bình thường để đảm bảo quyền được học tập của con em mình" - ông Lê Quang Trung cho biết thêm.

Ông Phạm Trọng Dũng - hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc - cho biết mọi hoạt động giảng dạy chuyên môn của nhà trường vẫn diễn ra bình thường, nên phụ huynh sớm đưa con em trở lại trường.

Tuy nhiên, ngày 28-3, chỉ có 139/457 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đến trường học.

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, ban giám hiệu, giáo viên nhà trường đang tập trung động viên phụ huynh cho con em đến trường học vào ngày mai 29-3, để tránh thiệt thòi cho học sinh.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố thêm 4 đối tượng “Môi giới hối lộ” tại Trung tâm Đăng kiểm 43-05D

Khởi tố thêm 4 đối tượng “Môi giới hối lộ” tại Trung tâm Đăng kiểm 43-05D

17:00 12/07/2023

Tiếp tục mở rộng điều tra vụ án “Môi giới hối lộ”, “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 43-05D, địa chỉ số 10B...

Dẹp bỏ lều quán trái phép trên bãi biển, dân phản ứng 'đòi quyền lợi'?

Dẹp bỏ lều quán trái phép trên bãi biển, dân phản ứng 'đòi quyền lợi'?

15:10 13/05/2024

Bình Định - Sau khi tình trạng lều quán 'mọc' trái phép trên bãi biển bị chính quyền địa phương xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) yêu cầu tháo dỡ,...

21 thủ khoa, á khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đến từ tỉnh thành nào?

21 thủ khoa, á khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đến từ tỉnh thành nào?

17:00 18/07/2023

Ở 5 tổ hợp xét tuyển chính A00, A01, B00, C00, D01, thủ khoa lần lượt là thí sinh đến từ Hưng Yên, TP.HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Đà Nẵng, Quảng Ninh, An Giang, Hà Tĩnh, Ninh Bình. Trong đó, Bắc Ninh là địa phương nhiều thủ khoa, á khoa nhất năm nay với 4/21. Thí sinh số báo danh 28021649 tại Hội đồng thi tỉnh Thanh Hoá đạt 29,8 khối B00 (Môn Toán: 9,8, Môn Hóa: 10, Môn Sinh: 10). Thí sinh này cũng đạt 28,05 điểm khối A00. Tương tự, thí...

Mỹ đưa tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc lần đầu tiên kể từ năm 1980

Mỹ đưa tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc lần đầu tiên kể từ năm 1980

08:30 27/04/2023

Ngày 26/4, Mỹ cam kết sẽ cung cấp cho Hàn Quốc thông tin sâu hơn về kế hoạch hạt nhân trong bất kỳ cuộc xung đột nào với Triều Tiên.

Học sinh Việt Nam giành giải nhất cuộc thi bảo vệ môi trường quốc tế

Học sinh Việt Nam giành giải nhất cuộc thi bảo vệ môi trường quốc tế

07:30 05/04/2023

Hai đội học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành giải cao nhất tại vòng chung kết quốc tế cuộc thi 'Thử thách nhà bảo vệ môi trường trẻ'.

Cựu cảnh sát đường thủy 'tiếp tay' cho bà trùm Mười Tường lĩnh 8 năm tù

Cựu cảnh sát đường thủy 'tiếp tay' cho bà trùm Mười Tường lĩnh 8 năm tù

21:20 26/10/2023

Chiều 26/10, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Võ (55 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, An Giang), cựu Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh An Giang mức án 8 năm tù giam.

Tiếp sức đến trường khu vực 6 tỉnh Tây Bắc: Đừng buông tay trước khó khăn

Tiếp sức đến trường khu vực 6 tỉnh Tây Bắc: Đừng buông tay trước khó khăn

12:00 18/10/2023

Sáng nay 18-10 tại thành phố Lào Cai, học bổng Tiếp sức đến trường đến với 81 tân sinh viên khó khăn ở 6 tỉnh Tây Bắc.

Bé 6 tuổi một mình ở bệnh viện vui mừng được kết nối với mẹ điều trị nơi khác

Bé 6 tuổi một mình ở bệnh viện vui mừng được kết nối với mẹ điều trị nơi khác

22:50 13/09/2023

Tại thời điểm được giải cứu khỏi vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) và đưa vào Bệnh viện Bạch Mai, bé không có người thân đi cùng. Tuy không bị ngạt khí hay bỏng hô hấp, nhưng bé liên tục mếu khóc đòi mẹ. Các điều dưỡng của Trung tâm Nhi khoa thay nhau chăm sóc cho bé, tuy nhiên ngay cả khi các cô pha sữa đưa cho bé thì cậu cũng không chịu uống. Đến chiều 13/9, thông tin từ Trung tâm Nhi khoa (Bệnh viện Bạch Mai)...

Trường Đại học Công đoàn kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trường Đại học Công đoàn kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

12:50 20/11/2023

Hà Nội - Ngày 20.11, Trường Đại học Công đoàn tổ chức kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự có mặt của các thế hệ lãnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra