Người hâm mộ bức xúc khi Vương Nhất Bác không được đề cử giải Bạch Ngọc Lan

10:00 31/05/2024

Việc Vương Nhất Bác vắng mặt trong danh sách đề cử Nam chính xuất sắc nhất của giải thưởng Bạch Ngọc Lan gây tranh cãi.

Tối 30.5, giải thưởng phim truyền hình đình đám bậc nhất Trung Quốc Bạch Ngọc Lan chính thức công bố các đề cử cho mùa giải năm nay.

Nhiều tác phẩm nổi bật trong năm đã lọt vào đề cử ở nhiều hạng mục như “Phồn hoa", “Nạn nhân không hoàn hảo", “Truy phong giả”, “Nam lai bắc vãng", “Mùa dài đằng đẵng", “Vấn thương mang"...

Nhưng ở 2 hạng mục Nam/Nữ chính xuất sắc nhất, không ít gương mặt đề cử gây tranh cãi. Ngay sau khi ban tổ chức công bố danh sách, trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, từ khoá “Đề cử Bạch Ngọc Lan không có Vương Nhất Bác" lên top 1 xu hướng tin tức giải trí.

Theo đó, 5 cái tên nhận đề cử Nam chính xuất sắc nhất gồm Đinh Dũng Đại (phim Nam lai bắc vãng), Phạm Vỹ (phim Mùa dài đằng đẵng), Hồ Ca (phim Phồn hoa), Vương Nhân Quân (phim Vấn thương mang) và Vương Dương (phim Truy phong giả).

Nhiều khán giả bức xúc khi Vương Dương chỉ là diễn viên phiên 3 (phiên vị là cấp bậc đánh giá sự quan trọng của nhân vật trong phim) của “Truy phong giả", nhưng lại vượt mặt Vương Bác Bác - nam chính phiên 1, để có mặt trong danh sách.

Vương Dương (phải) là diễn viên phiên 3, trong khi Vương Nhất Bác là phiên 1 ở phim “Truy phong giả“. Ảnh: Weibo

Cũng có ý kiến phản biện, hạng mục Nam chính xuất sắc nhất không chọn đề cử theo phiên vị. Trong khi theo giới thiệu, “Truy phong giả" có 3 nhân vật chính là Ngụy Nhược Lai (Vương Nhất Bác), Thẩm Cận Chân (Lý Thấm) và Thẩm Đồ Nam (Vương Dương).

Song, người hâm mộ cho rằng, Vương Nhất Bác đóng vai trò quan trọng bậc nhất cho thành công của “Truy phong giả", và cũng là người có đất diễn vượt trội nhất trong phim.

Đạo diễn phim từng tiết lộ, “Truy phong giả” ban đầu là bộ phim bị đánh giá thấp và không diễn viên trẻ nào muốn nhận. Đây là kịch bản gốc, không được chuyển thể từ bất cứ tác phẩm nổi tiếng nào trước đó. Bản thân đạo diễn cũng chưa từng làm về phim chiến tranh, gián điệp.

“Truy phong giả” được chuẩn bị trong nhiều năm nhưng không thể khởi chiếu cho đến khi Vương Nhất Bác nhận đóng vai chính. Do “Truy phong giả" là phim sản xuất trước, sau đó mới đem bán cho nền tảng chiếu online, nếu không có gương mặt hot như Vương Nhất Bác thì khó thu hút nhà đầu tư.

Kịch bản phim cũng xoay quanh cuộc đời của Ngụy Nhược Lai, trong khi Thẩm Cận Chân và Thẩm Đồ Nam được coi là “người qua đường" trên hành trình trưởng thành của nam chính.

Nhân vật Ngụy Nhược Lai của Vương Nhất Bác tạo

Khi phim lên sóng trên đài CCTV8 và nền tảng iQiYi đã gặt hái thành công ngoài mong đợi. “Truy phong giả" kết thúc với rating (tỉ suất người xem) trung bình 38 tập đạt 1,765%, ngày cao nhất đạt 2,110%. Thành tích này đưa Vương Nhất Bác trở thành nam diễn viên lứa 95 có phim đóng chính đạt rating cao nhất.

Sau khi kết thúc, phim tiếp tục được chiếu trên CCTV1 với 5 khung giờ khác nhau, và trên đài vệ tinh Chiết Giang, cùng đài Thâm Quyến, Sơn Đông…

Đáng chú ý, trong thời gian phim phát hành, Vương Nhất Bác được khen ngợi về diễn xuất, và nhân vật Ngụy Nhược Lai tạo xu hướng mạnh mẽ.

Trên nền tảng Douyin, câu thoại nổi tiếng của Vương Nhất Bác đã được sử dụng trở thành xu hướng cho mục tiêu tiêu phát triển kinh tế quê hương. Ngụy Nhược Lai nói: "Vùng đất nghèo mà bạn đang đến thăm, chỉ cần bạn dành thời gian và sự kiên nhẫn, vùng đất nghèo nàn mà chúng ta biết sẽ phát triển thành một trang trại kinh tế có thể nuôi sống cả thế giới".

Người hâm mộ cho rằng, đoàn phim “Truy phong giả" đã phủi bỏ công sức của Vương Nhất Bác. Vì giải Bạch Ngọc Lan quy định mỗi đoàn làm phim chỉ được nộp 1 đề cử nam chính và nữ chính, nhưng cuối cùng người được lựa chọn lại là Vương Dương, không phải Vương Nhất Bác.

Có thể bạn quan tâm
Đại hội 'nhạc thiêng' sắp tổ chức ở Phú Yên là gì mà lại đặc biệt?

Đại hội 'nhạc thiêng' sắp tổ chức ở Phú Yên là gì mà lại đặc biệt?

08:40 18/04/2024

Phú Yên - Nhiều poster 'Đại hội nhạc thiêng đặc biệt' được quảng cáo trên khắp các tuyến đường ở TP Tuy Hòa, khiến người dân bàn tán xôn xao...

Giá vé Táo Quân 2024 trước thềm ghi hình tăng, giảm bất ngờ

Giá vé Táo Quân 2024 trước thềm ghi hình tăng, giảm bất ngờ

09:10 28/01/2024

Theo tìm hiểu của phóng viên Lao Động, giá vé Táo Quân 2024 có nhiều thay đổi trước giờ ghi hình của ngày đầu tiên.

Hiền Hồ, Trịnh Thăng Bình xin lỗi sau vụ bị hủy show

Hiền Hồ, Trịnh Thăng Bình xin lỗi sau vụ bị hủy show

13:30 30/03/2023

Cả Trịnh Thăng Bình và phía Hiền Hồ đều lên tiếng xin lỗi sau bức hình gây xôn xao mạng xã hội. Chủ nhân bản hit “Người ấy” khẳng định anh và Hiền Hồ là đồng nghiệp vô tư.

Âu Dương Chấn Hoa: 'Tôi áp lực vì vợ giàu'

Âu Dương Chấn Hoa: 'Tôi áp lực vì vợ giàu'

00:30 26/06/2024

Tài tử Hong Kong Âu Dương Chấn Hoa từng buồn rầu vì bị nói 'chuột sa chĩnh gạo' khi yêu phụ nữ giàu có.

Đang thi 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Tăng Phúc phải nhập viện khẩn cấp

Đang thi 'Anh trai vượt ngàn chông gai', Tăng Phúc phải nhập viện khẩn cấp

05:10 02/07/2024

Chia sẻ với phóng viên VTC News, đại diện truyền thông của Tăng Phúc cho biết nam ca sĩ phải nhập viện cấp cứu khoảng 23h ngày 30/6 trong tình trạng sốt hơn 39 độ C và kiệt sức. Bác sĩ chẩn đoán anh nhiễm virus cúm, tình trạng khá nguy hiểm. Trước đó, 9X bị viêm mũi dị ứng do chạy show liên tục nhiều địa điểm thời tiết khác nhau, có biểu hiện ho, sổ mũi và mất giọng kéo dài. Anh còn lao lực tập luyện chuẩn bị cho chương trình Anh trai vượt ngàn...

Người mẫu kiện LHP Cannes 'bị hành hung trên thảm đỏ'

Người mẫu kiện LHP Cannes 'bị hành hung trên thảm đỏ'

22:20 02/06/2024

Sawa Pontyjska cáo buộc bị nhân viên LHP Cannes tấn công thể xác, gây thiệt hại tâm lý, danh tiếng, yêu cầu bồi thường 100.000 euro (hơn 2,7 tỷ đồng).

Danh tính cặp vợ chồng hung thủ trong vụ cô gái bị vứt xác xuống ao

Danh tính cặp vợ chồng hung thủ trong vụ cô gái bị vứt xác xuống ao

20:00 15/06/2023

Cặp vợ chồng Trung Quốc khai khi đang điều trị tại bệnh viện, nữ BJ Ah Yeong lên cơn động kinh và qua đời. Hai nghi phạm bị buộc tội “Giết người và tra tấn”.

Hoa hậu Thiên Ân bị cấm thi học kỳ, hai trường đại học lên tiếng

Hoa hậu Thiên Ân bị cấm thi học kỳ, hai trường đại học lên tiếng

16:20 28/12/2023

Mạng xã hội lan truyền thông tin kèm ảnh chụp màn hình danh sách sinh viên không đủ điều kiện thi học kỳ năm 2023 tại Trường đại học Greenwich Việt Nam, có tên hoa hậu Thiên Ân do nghỉ 37 buổi, tỉ lệ nghỉ học đến 53%.

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

Chi Pu mở quán phở Việt ở Thượng Hải, fan Trung Quốc nô nức ủng hộ

18:10 30/09/2023

Nhà hàng phở của Chi Pu tại Thượng Hải đã bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 27/9. Dù chỉ mới đang trong thời gian chạy thử nghiệm nhưng quán phở của nữ nghệ sĩ đã thu hút rất nhiều người hâm mộ tới ủng hộ. Quán phở của Chi Pu có tên gọi 'Là Gánh', gợi nhớ đến món phở gánh truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội. Tên tiếng Trung của quán là Can Can, có nghĩa là cây tre - hình ảnh gắn liền với làng quê Việt Nam. Ngoài ra, logo của quán phở sử dụng hình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra