Người dân và du khách thức xuyên đêm xem rùa biển nở

13:40 10/07/2024

Ngày 10-7, ông Dương Hiệp Hưng - bí thư Đảng ủy xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) - cho biết tối 9-7, rất đông người dân và du khách đã đến bãi biển xã này để tận mắt xem rùa biển nở và bơi ra biển.

Đông đảo người dân và du khách hào hứng theo dõi khoảnh khắc rùa biển nở và bò về với biển - Ảnh: DŨNG NHÂN

Theo ông Hưng, số lượng rùa biển con đã nở trong tối 9-7 khoảng 12 con. Đây là đợt trứng rùa nở thứ hai tại khu vực bãi biển xã Nhơn Hải. Số trứng rùa nở này đã được rùa mẹ lên bờ đẻ vào khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6-2024.

Các em nhỏ là những người vui nhất khi lần đầu tiên trong đời được tận mắt thấy rùa con ngay trước mặt mình - Ảnh: DŨNG NHÂN

Từ chập tối, nhiều người lớn, trẻ em và du khách đã đổ về khu vực bãi biển xã Nhơn Hải để ngóng đợi khoảnh khắc trực tiếp chứng kiến các chú rùa con bé xíu nở và ngoi lên mặt cát để bò ra biển.

Khi những chú rùa con đầu tiên ngoi đầu lên bãi cát trong đêm 9-7, rất nhiều người dân đã hò reo trong phấn khích. Đặc biệt, các em nhỏ không ngừng trầm trồ, vỗ tay sung sướng trước khoảnh khắc tuyệt vời đó.

  • Người dân 'hộ tống' hàng chục chú rùa biển con về biểnĐỌC NGAY

Lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng đặc biệt này, anh Nguyễn Duy Khoa (ở Quy Nhơn) chia sẻ: "Thật sự tôi rất ấn tượng và hạnh phúc khi được thấy các chú rùa con được nở ra từ trứng. Ai chứng kiến cảnh tượng này hẳn sẽ luôn biết nâng niu, bảo vệ thiên nhiên".

Anh Nguyễn Tôn Xuân Sáng - tổ trưởng Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải - cho hay rùa thường nở vào ban đêm và sẽ bò đến mép nước để bơi ra biển.

"Sau khi thông tin rùa nở được lan truyền, người dân và du khách đổ về đây rất đông. Mọi người cùng thức xuyên đêm để tận mắt chứng kiến giây phút ấy. Ai nấy cũng tò mò, hào hứng và sau đó là vỡ òa cảm xúc khi thấy những chú rùa biển con bé xinh rời vỏ trứng, ngoi từ cát lên và được chúng tôi hỗ trợ để bò ra biển cả", anh Sáng chia sẻ.

Cũng theo anh Sáng, từ khi có rùa biển xuất hiện, người dân xã Nhơn Hải đã thay đổi ý thức của mình rất nhiều và không còn xả rác bừa bãi xuống biển.

"Tôi tin bà con tiếp tục nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp để rùa có nơi sinh nở, con cháu chúng ta có dịp chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt vời này nhiều hơn nữa", anh Sáng nói.

Một chú rùa biển con bé bỏng trong vòng tay giúp sức của người dân trước khi về với biển - Ảnh: DŨNG NHÂN
Một chú rùa biển con tung tăng bơi lội trong khoảnh khắc đầu tiên hòa mình vào nước biển - Ảnh: DŨNG NHÂN
Có thể bạn quan tâm
Khai quật được kho báu 850 năm tuổi trong ngôi mộ thời Trung cổ

Khai quật được kho báu 850 năm tuổi trong ngôi mộ thời Trung cổ

08:40 30/04/2024

Những nhà khoa học Thụy Điển mới đây đã phát hiện một ngôi mộ từ thế kỷ 12 cùng với kho báu bị chôn vùi trong đó.

Ăng-ten 'lỗi thời' giúp phát hiện vụ nổ Big Bang

Ăng-ten 'lỗi thời' giúp phát hiện vụ nổ Big Bang

09:30 15/06/2024

Từng phục vụ dự án khí cầu NASA, ăng-ten loa Holmdeal được tận dụng để phân tích tín hiệu vô tuyến vũ trụ và phát hiện bằng chứng vụ nổ.

4 quốc gia ở Châu Âu cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

4 quốc gia ở Châu Âu cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

06:00 13/05/2024

Trong mục tài liệu tham khảo dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do thư viện Quốc hội đăng tải có dẫn chiếu quy định nồng...

Hôm nay công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương

Hôm nay công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương

09:50 12/03/2024

Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) do Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng sẽ được công bố lúc 17h hôm nay (12/3).

Người điều khiển xe máy chở theo con nhỏ bị hất tung khi sang đường

Người điều khiển xe máy chở theo con nhỏ bị hất tung khi sang đường

08:10 23/06/2024

Thông tin từ bạn đọc, vụ tai nạn xảy ra tại quốc lộ 4D, Cốc San, TP Lào Cai có thể do sự thiếu quan sát của người điều khiển...

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô bồi thường thế nào?

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô bồi thường thế nào?

06:00 19/04/2024

Theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP của Thủ tướng và Thông tư 04/2021 của Bộ Tài chính bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô là bảo hiểm bắt buộc. Mọi xe ô tô lưu hành trên đường bắt buộc phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô của bên thứ 3 theo mức bắt buộc theo quy định của Nhà nước. Nếu cơ quan chức năng kiểm tra mà chủ ô tô không xuất trình được bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô thì chủ xe sẽ phải nộp phạt theo quy định của Nhà nước. Đồng thời phải...

Tàu Viện sĩ Oparin thu thập được hàng ngàn mẫu vật trên biển Đông

Tàu Viện sĩ Oparin thu thập được hàng ngàn mẫu vật trên biển Đông

21:50 08/06/2023

Chuyến khảo sát lần thứ 8 trên biển Đông của tàu Viện sĩ Oparin đã hoàn thành, thu thập được nhiều kết quả nghiên cứu.

Hiệp hội Điểu học Mỹ thay tên một số loài chim gây tranh cãi

Hiệp hội Điểu học Mỹ thay tên một số loài chim gây tranh cãi

10:50 05/11/2023

Sau các cuộc thảo luận kéo dài nhiều năm, Hiệp hội Điểu học Mỹ (AOS) quyết định sẽ không đặt tên người cho các loài chim ở Bắc Mỹ nhằm tránh những phản ứng về các tên gọi nhạy cảm.

Nga lại gặp sự cố rò rỉ khó hiểu trên trạm vũ trụ ISS

Nga lại gặp sự cố rò rỉ khó hiểu trên trạm vũ trụ ISS

09:10 02/03/2024

Khu vực rò rỉ nằm ở phần cuối phía sau mô-đun của Nga trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), nơi tàu Progress vừa cập bến.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới