Người dân và du khách thức xuyên đêm xem rùa biển nở

13:40 10/07/2024

Ngày 10-7, ông Dương Hiệp Hưng - bí thư Đảng ủy xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) - cho biết tối 9-7, rất đông người dân và du khách đã đến bãi biển xã này để tận mắt xem rùa biển nở và bơi ra biển.

Đông đảo người dân và du khách hào hứng theo dõi khoảnh khắc rùa biển nở và bò về với biển - Ảnh: DŨNG NHÂN

Theo ông Hưng, số lượng rùa biển con đã nở trong tối 9-7 khoảng 12 con. Đây là đợt trứng rùa nở thứ hai tại khu vực bãi biển xã Nhơn Hải. Số trứng rùa nở này đã được rùa mẹ lên bờ đẻ vào khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6-2024.

Các em nhỏ là những người vui nhất khi lần đầu tiên trong đời được tận mắt thấy rùa con ngay trước mặt mình - Ảnh: DŨNG NHÂN

Từ chập tối, nhiều người lớn, trẻ em và du khách đã đổ về khu vực bãi biển xã Nhơn Hải để ngóng đợi khoảnh khắc trực tiếp chứng kiến các chú rùa con bé xíu nở và ngoi lên mặt cát để bò ra biển.

Khi những chú rùa con đầu tiên ngoi đầu lên bãi cát trong đêm 9-7, rất nhiều người dân đã hò reo trong phấn khích. Đặc biệt, các em nhỏ không ngừng trầm trồ, vỗ tay sung sướng trước khoảnh khắc tuyệt vời đó.

  • Người dân 'hộ tống' hàng chục chú rùa biển con về biểnĐỌC NGAY

Lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng đặc biệt này, anh Nguyễn Duy Khoa (ở Quy Nhơn) chia sẻ: "Thật sự tôi rất ấn tượng và hạnh phúc khi được thấy các chú rùa con được nở ra từ trứng. Ai chứng kiến cảnh tượng này hẳn sẽ luôn biết nâng niu, bảo vệ thiên nhiên".

Anh Nguyễn Tôn Xuân Sáng - tổ trưởng Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải - cho hay rùa thường nở vào ban đêm và sẽ bò đến mép nước để bơi ra biển.

"Sau khi thông tin rùa nở được lan truyền, người dân và du khách đổ về đây rất đông. Mọi người cùng thức xuyên đêm để tận mắt chứng kiến giây phút ấy. Ai nấy cũng tò mò, hào hứng và sau đó là vỡ òa cảm xúc khi thấy những chú rùa biển con bé xinh rời vỏ trứng, ngoi từ cát lên và được chúng tôi hỗ trợ để bò ra biển cả", anh Sáng chia sẻ.

Cũng theo anh Sáng, từ khi có rùa biển xuất hiện, người dân xã Nhơn Hải đã thay đổi ý thức của mình rất nhiều và không còn xả rác bừa bãi xuống biển.

"Tôi tin bà con tiếp tục nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp để rùa có nơi sinh nở, con cháu chúng ta có dịp chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt vời này nhiều hơn nữa", anh Sáng nói.

Một chú rùa biển con bé bỏng trong vòng tay giúp sức của người dân trước khi về với biển - Ảnh: DŨNG NHÂN
Một chú rùa biển con tung tăng bơi lội trong khoảnh khắc đầu tiên hòa mình vào nước biển - Ảnh: DŨNG NHÂN
Có thể bạn quan tâm
Phát hiện tác phẩm nghệ thuật trên đá 2.000 năm tuổi

Phát hiện tác phẩm nghệ thuật trên đá 2.000 năm tuổi

07:30 06/06/2024

Các nhà khảo cổ đã sử dụng máy ảnh và máy bay không người lái để lập bản đồ đầy đủ 14 địa điểm nghệ thuật trên đá khổng lồ nằm rải rác trên khắp Venezuela và Colombia.

Phát thanh cũng phải lên internet tìm khán thính giả

Phát thanh cũng phải lên internet tìm khán thính giả

21:00 16/01/2024

Theo chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh, chuyển đổi số là xu thế bắt buộc nếu các cơ quan báo chí muốn giữ bạn đọc, khán giả. Đây chính là thời buổi mà tin tức phải tự tìm đến người dùng, qua internet và các kênh khác.

Tây Nam Cực tan chảy, thành phố nào ở Việt Nam có thể bị nhấn chìm?

Tây Nam Cực tan chảy, thành phố nào ở Việt Nam có thể bị nhấn chìm?

08:40 11/04/2024

Băng tan ở Tây Nam Cực sẽ giải phóng lượng nước lớn, nâng mực nước biển trung bình toàn cầu lên khoảng 16 ft, đủ để một số thành phố trên khắp thế giới biến mất hoàn toàn.

Tại sao hầu hết động vật có vú đều có 5 ngón tay?

Tại sao hầu hết động vật có vú đều có 5 ngón tay?

09:30 15/05/2024

Câu hỏi về động vật nghe đơn giản nhưng khiến các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực bối rối và câu trả lời vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng.

Thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ 'đi lạc' vào nhà dân ở Bình Dương

Thú quý hiếm có tên trong Sách đỏ 'đi lạc' vào nhà dân ở Bình Dương

21:45 07/10/2024

Thấy động vật lạ trong vườn, hai vợ chồng ở Bình Dương đã trình báo cơ quan chức năng. Con vật được xác định là loài quý hiếm nằm trong sách đỏ.

Bất ngờ với những ghi chép trên tấm bia cổ 3.500 năm tuổi

Bất ngờ với những ghi chép trên tấm bia cổ 3.500 năm tuổi

11:00 02/08/2024

Nhóm khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tìm thấy một tấm bia bằng gốm ghi chép chi tiết về một vụ mua đồ nội thất lớn. Các chuyên gia cho biết phát hiện này có thể cung cấp manh mối về tình hình kinh tế xã hội của khu vực vào thời kỳ đồ đồng muộn.

Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú chim non ra đời, kỳ tích hiếm có

Cặp chim hồng hạc đồng giới cùng nhau ấp một chú chim non ra đời, kỳ tích hiếm có

09:40 29/08/2024

Bảy chú chim hồng hạc Chile lông trắng mịn hiện đang sinh sống tại một sở thú ở tây nam nước Anh kể từ năm 2018. Hai chú chim hồng hạc đực tên là Arthur và Curtis vừa ấp thành công một quả trứng cùng nhau.

Việt Nam xây dựng bộ dữ liệu về lipid sinh vật biển

Việt Nam xây dựng bộ dữ liệu về lipid sinh vật biển

13:00 18/06/2024

Các nhà khoa học tại Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên đã phân tích hơn 500 mẫu sinh vật biển để xây dựng bộ cơ sở dữ liệu lipid sinh vật biển đầu tiên cho Việt Nam.

Anh nông dân học hết lớp 7 chế tạo hàng chục loại máy, phủ sóng 15 nước

Anh nông dân học hết lớp 7 chế tạo hàng chục loại máy, phủ sóng 15 nước

11:10 04/10/2023

Nông dân Phạm Văn Hát mới học hết lớp 7 nhưng đã chế tạo thành công hơn 40 loại máy phục vụ trong nhiều lĩnh vực. Trong đó 'robot đặt hạt' của anh có mặt khắp Việt Nam và tại 15 nước trên thế giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới