Người đàn ông bị vợ đánh suốt 20 năm, luôn phải trang điểm để che dấu vết

15:00 28/02/2023
Bà mẹ ba con Sheree Spencer (45 tuổi, ở Bubwith, East Yorks, Anh), vốn là giám thị trại giam, vừa bị bỏ tù vì tội bạo hành chồng suốt 20 năm qua.

Sheree đã biến cuộc sống của Richard chồng mình thành địa ngục trần gian khi liên tục tấn công ông cả về thể xác lẫn tinh thần. Những trận đòn và lời nói sỉ nhục của vợ để lại cho ông những tổn thương lâu dài.

Sau mỗi lần bị vợ đánh, cào cấu, Richard phải trang điểm để che đi những dấu vết bạo hành trước khi đưa con đến trường. Đa số những lần bà Spencer đánh chồng, ba đứa con của họ đều chứng kiến.

Ông Spencer đã bí mật quay video và ghi âm lại những lần bị vợ đánh. Sau đó, ông gửi các file bằng chứng vào email của mình và xóa dữ liệu khỏi điện thoại để vợ không phát hiện.

"Vũ thê' Sheree Spencer

Ông Spencer bắt đầu phải chịu đựng những cơn thịnh nộ dữ dội của vợ từ trước khi cưới vài tháng, tức vào năm 2000. Người phụ nữ này đánh chồng cả khi say hay tỉnh, dù ông có tuân theo mọi yêu cầu của mình hay không.

Theo lời khai của ông Spencer trước tòa, mặc dù to lớn và khỏe mạnh hơn vợ nhưng ông không đánh lại khi bị bà hành hung. Nạn nhân nói ông dường như đã miễn nhiễm với những đau đớn thể xác mà vợ gây ra cho mình, nhưng vết sẹo tinh thần thì lại khó xóa nhòa.

"Từng chút một, tôi đánh mất sự độc lập, ý chí của mình và chấp nhận rằng cuộc sống của tôi sẽ luôn diễn ra như vậy. Tôi làm theo mọi yêu cầu của Sheree, cô ấy kiểm soát hầu hết các khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của tôi, từ những việc nhỏ như tôi có thể ngủ ở phòng nào và thậm chí cả việc tôi có thể sử dụng nhà vệ sinh nào. Dần dần tôi bị cô lập khỏi gia đình và bạn bè, nợ nần chồng chất khiến tôi cảm thấy bị mắc kẹt" - ông Spencer trần tình.

Ông Richard Spencer

Trong những lần bị vợ đánh, việc duy nhất ông Spencer có thể làm là cố kiềm chế vợ để tránh bị thương nặng, nhưng việc bị chồng ôm chặt lại càng khiến bà nổi điên hơn. "Sau một thời gian, tôi học cách lấy tay che mặt và cuộn người lại thành tư thế bào thai, cố gắng tránh những vết thương có thể nhìn thấy trên mặt, để tôi vẫn có thể đưa bọn trẻ đến trường và nhà trẻ" - người chồng đáng thương cho biết.

Giọt nước tràn ly khiến bà Spencer phải ra tòa và bị xử tù là vụ tấn công chồng vào tháng 4/2021, khi bà dùng một cái chai thủy tinh đánh chồng.

Trước tòa, bà Spencer đã thừa nhận hành vi cưỡng chế và kiểm soát cũng như ba tội danh tấn công gây tổn hại cơ thể chồng. Tòa kết án Spencer 4 năm tù.

Có thể bạn quan tâm
Đề nghị kỷ luật nữ Chủ tịch huyện liên quan vụ bị mất 171 tỷ đồng

Đề nghị kỷ luật nữ Chủ tịch huyện liên quan vụ bị mất 171 tỷ đồng

13:10 13/06/2024

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị xử lý kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch về vi phạm “kê khai tài sản không trung thực”

Danh tính nam thanh niên trốn kiểm tra nồng độ cồn, lái ô tô tông CSGT ở Hà Nam

Danh tính nam thanh niên trốn kiểm tra nồng độ cồn, lái ô tô tông CSGT ở Hà Nam

10:10 16/12/2023

Ngày 16/12, thông tin từ Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam và Công an thị xã Duy Tiên đã xác định được danh tính tài xế ô tô không chấp hành tín hiệu dừng xe, tông thẳng vào CSGT. Tối 15/12, tổ công tác CSGT thị xã Duy Tiên, Hà Nam thực hiện kiểm soát chuyên đề nồng độ cồn. Khi cán bộ CSGT ra tín hiệu yêu cầu xe ô tô màu đen dừng lại kiểm tra, tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà tông thẳng vào 2 cán bộ CSGT khiến 1...

Dân Thủ đô ngồi nhà sắm đào chơi Tết Dương lịch

Dân Thủ đô ngồi nhà sắm đào chơi Tết Dương lịch

15:50 30/12/2023

Theo các tiểu thương tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), Tết Dương lịch năm nay người dân có xu hướng mua hàng qua các kênh trực tuyến...

TP.HCM tiếp tục nghiên cứu làm nhà hát 2.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm

TP.HCM tiếp tục nghiên cứu làm nhà hát 2.000 tỷ đồng ở Thủ Thiêm

10:30 18/06/2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp và các Sở ngành, đơn vị liên quan khẩn trương bổ sung, hoàn thiện phương án thiết kế kiến trúc công trình dự án Xây dựng nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt Nhà hát Thủ Thiêm). Theo đó, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu các đơn vị trên tiếp tục nghiên cứu, phân...

Hiện trường vụ tàu trật đường ray ở Huế

Hiện trường vụ tàu trật đường ray ở Huế

13:30 04/05/2023

HUẾ - Tàu SE1 hướng Bắc - Nam vừa rời Ga Huế không may bị trật đường ray buộc lực lượng chức năng phải điều xe cẩu 100 tấn xử lý...

Đề thi Ngữ văn ngoài sách giáo khoa- mở rộng không gian sáng tạo

Đề thi Ngữ văn ngoài sách giáo khoa- mở rộng không gian sáng tạo

16:50 26/06/2023

Các kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học, thi vào lớp 10 trường công lập, đã có những cải tiến trong ra đề thi môn Ngữ văn.

Ô tô đỗ trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ bị phạt bao nhiêu tiền?

Ô tô đỗ trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ bị phạt bao nhiêu tiền?

07:00 15/01/2024

Ô tô đỗ trên vạch vạch kẻ đường dành cho người đi bộ bị phạt bao nhiêu tiền? A 200.000 - 400.000 đồng B 400.000 - 600.000 đồng Theo Nghị định 100/2019 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021 của Chính phủ), hành vi dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng. Thậm chí, trong trường hợp dừng đỗ xe sai...

Không có tiền đi Vũng Tàu chơi, nhóm thanh thiếu niên rủ nhau cướp tài sản

Không có tiền đi Vũng Tàu chơi, nhóm thanh thiếu niên rủ nhau cướp tài sản

14:50 20/12/2023

Ngày 20-12, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tạm giữ bốn người (độ tuổi từ 14 đến 19) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đề nghị xem xét kỷ luật nhiều cựu lãnh đạo TPHCM

Đề nghị xem xét kỷ luật nhiều cựu lãnh đạo TPHCM

06:50 09/05/2024

TP - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương (T.Ư) đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét kỷ luật đối với một số cựu lãnh đạo TPHCM, trong đó có ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân do thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo để xảy ra những vi phạm ở các dự án do Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và AIC thực hiện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra