Người dân ở TP Thủ Đức trắng đêm mang xô, chậu chờ hứng nước

13:00 04/04/2024
Phản ánh với VTC News, anh Nguyễn Văn Hoàng (cư dân chung cư Ehomes Phú Hữu - thuộc phường Hữu Phú, TP Thủ Đức) cho hay, Công ty Cấp nước Thủ Đức thông báo cắt nước từ 22h ngày 2/4 đến 4h ngày 3/4. Tuy nhiên, đến trưa 4/4, cư dẫn vẫn chưa có nước sạch để dùng.

“Cư dân ai cũng nghĩ mất nước cùng lắm vài giờ nên cũng không ai tích trữ nước, hơn nữa ở chung cư người dân cũng không thể có nhiều vật dụng để tích nước”, anh Hoàng nói.

Theo anh Hoàng, tối qua cư dân bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, nhiều hộ gia đình đã phải ra các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá để mua nước đóng chai về để nấu ăn.

Tôi sống ở chung cư Ehomes đã được hơn 4 năm và đây là lần đầu tiên cư dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Tối qua chúng tôi phải xếp hàng dài trước cửa hàng tiện lợi để mua nước sạch đóng chai về để nấu ăn. Lấy được nước đã khó, vận chuyển nước lên căn hộ còn khó khăn hơn”, anh Hoàng nói thêm.

Ông Trần Tuấn Dương (cư dân Ehomes Phú Hữu) cho hay, theo thông báo 4h ngày 3/4 sẽ có nước nhưng đến hơn 22h ngày 3/4 gia đình ông vẫn không có nước sạch để sinh hoạt.

“Hơn 22h thấy chung cư thông báo có 3 xe bồn nước sạch cung cấp cho cư dân, người thì mang theo xô, nhà lại mang theo chậu đi xếp hàng chờ đến lượt lấy nước về nấu ăn, sinh hoạt cá nhân. Có một số hộ dân vừa đến lượt thì xe bồn hết nước đành phải đi mua nước sạch ngoài tạp hoá về dụng tạm”, ông Dương nói.

Cũng theo ông Dương, bị cúp nước khiến cuộc sống của cư dân Ehoms Phú Hữu bị đảo lộn. "Tôi và một số hộ dân phải chạy xe cả mấy cây số mới tìm mua được bình nước sạch về dụng tạm. Hy vong chiều nay sẽ có nước để người dân đỡ khổ”, ông Dương nói thêm.

Theo thông báo từ Công ty Cổ phần cấp nước Thủ Đức, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Cấp thoát nước và Môi trường Waseen sẽ đầu nối tuyến ống tạm D400 công trình gói thầu di dời đường ống cấp nước thuộc dự án nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức). Do đó, Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức sẽ tạm ngưng cung cấp nước từ 22h ngày 2/4 đến 4h ngày 3/4.

Khu vực tạm ngưng cung cấp nước gồm: Đường Mai Chí Thọ (lề phải từ ngã tư Mai Chí Thọ - Lương Định Của đến cầu Rạch Chiếc, phường An Phú, TP Thủ Đức); Đường Nguyễn Thị Định, khu Palmcity, khu Lakeview, khu Nam Rạch Chiếc, khu Sài Gòn Bình An, The Global City (phường An Phú, TP Thủ Đức); phường Bình Trưng Đông; phường Bình Trưng Tây; phường Thạnh Mỹ Lợi; phường Cát Lái.

Liên quan việc mất nước nhiều giờ liền tại chung cư Ehomes Phú Hữu, đại diện của Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, do đấu nối đường ống D400 nên dẫn đến áp lực nước tăng gấp đôi khiến xảy ra sự cố. Trong ngày 3/4, sự cố được khắc phục xong và nước trong khu vực được mở lại. Tuy nhiên, do chung cư Ehome S Phú Hữu, TP Thủ Đức nằm ở cuối nguồn nên nước bị yếu.

"Trong hôm nay mọi thứ sẽ bình thường, đến trưa nay sẽ ổn định. Hiện, nhân viên Công ty cấp nước Thủ Đức (thuộc Sawaco) đang phối hợp với ban quản trị, ban quản lý chung cư thực hiện việc cấp nước trực tiếp vào bể chứa, đảm bảo cấp nước cho cư dân", vị đại diện này thông tin.

Có thể bạn quan tâm
Quảng cáo dự án trên đất trồng lúa để bán, hai người lãnh án tù

Quảng cáo dự án trên đất trồng lúa để bán, hai người lãnh án tù

14:30 21/05/2024

Quảng cáo sai sự thật, một nhóm người đã “phù phép” đất trồng lúa trở thành dự án khu dân cư. Qua đó, nhóm này ký 29 hợp đồng với nhiều khách hàng, thu hơn 27 tỉ đồng.

Thủ tướng Úc đính hôn ngay Lễ Tình nhân

Thủ tướng Úc đính hôn ngay Lễ Tình nhân

15:40 15/02/2024

Thủ tướng Úc Anthony Albanese ngày 15-2 tuyên bố đính hôn cùng bạn gái Jodie Haydon.

Ngoại giao cây tre của Việt Nam truyền cảm hứng cho bạn bè Brazil

Ngoại giao cây tre của Việt Nam truyền cảm hứng cho bạn bè Brazil

07:40 25/09/2023

Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil Luciana Santos, lãnh đạo Hội hữu nghị Brazil - Việt Nam đã chia sẻ như vậy với Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 24-9.

Công ty hạt nhân Nga mà châu Âu không thể đoạn tuyệt

Công ty hạt nhân Nga mà châu Âu không thể đoạn tuyệt

16:30 15/05/2023

Khi các nước châu Âu muốn ngừng hoạt động các nhà máy hạt nhân già cỗi, họ thường gọi công ty Nukem.

Nga tái khẳng định không can thiệp bầu cử Mỹ và không để ai can thiệp ngược lại

Nga tái khẳng định không can thiệp bầu cử Mỹ và không để ai can thiệp ngược lại

22:10 06/03/2024

Điện Kremlin nói chưa từng và cũng sẽ không can thiệp bầu cử Mỹ. Ngược lại, nỗ lực can thiệp của nước ngoài vào bầu cử Nga sẽ bị ngăn chặn.

Tri ân Đội hùng binh Hoàng Sa hy sinh vì chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Tri ân Đội hùng binh Hoàng Sa hy sinh vì chủ quyền biển đảo Tổ quốc

15:30 05/05/2023

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được các dòng tộc trên đảo Lý Sơn tổ chức hằng năm và trở thành lễ hội truyền thống tri ân Đội hùng binh năm xưa đã hy sinh vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hà Nội lo thiết bị gian lận thi tốt nghiệp phát từ khoảng cách hơn 25m

Hà Nội lo thiết bị gian lận thi tốt nghiệp phát từ khoảng cách hơn 25m

12:40 18/06/2024

Lo ngại về thiết bị gian lận thi tốt nghiệp THPT được đặt ra trong buổi làm việc của ban chỉ đạo thi Hà Nội với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 18-6.

Nắng nóng mở rộng khắp các miền trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Nắng nóng mở rộng khắp các miền trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

09:50 16/04/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 16/4 Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày và đêm 16/4/2024 Hôm nay (16/4), Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Vùng núi từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Nam Bộ nắng nóng và...

TP.HCM: Cảnh sát Giao thông bị tấn công trong lúc đo nồng độ cồn

TP.HCM: Cảnh sát Giao thông bị tấn công trong lúc đo nồng độ cồn

15:10 24/10/2023

Sau khi ông N. bị lực lượng Cảnh sát Giao thông lập biên bản và tạm giữ phương tiện do vi phạm nồng độ cồn, một người đàn ông cầm đá ném vào đầu Đại úy Th. gây thương tích.

Co loi xay ra
Co loi xay ra