Người dân nghẹn ngào tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

13:20 25/07/2024

Không quản ngại đường sá xa xôi, từ sáng sớm 25-7, người dân từ khắp nơi đến thủ đô Hà Nội hòa vào dòng người tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dòng người xếp hàng đến tiễn biệt Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội

Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở thôn Lại Đà (xã Đông Hội, Đông Anh) và chờ đến giờ vào tiễn biệt Tổng Bí thư ở Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông), có rất nhiều cụ ông cụ bà lớn tuổi, các bác cựu chiến binh và bạn trẻ thủ đô cũng như người dân ở các tỉnh, thành.

Ai nấy đều mặc trang phục lịch sự, tối màu, mang theo căn cước công dân gắn chip đến trước các khu vực chốt kiểm tra, xếp hàng làm thủ tục vào viếng.

Đứng trước cổng nhà tang lễ, chị Lưu Thị Tâm (Bắc Ninh) vừa lau nước mắt vừa chia sẻ niềm xúc động khi nhắc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với chị Tâm ở Bắc Ninh, câu nói của Tổng Bí thư khiến chị tâm đắc nhất là: "Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương; Nếu là chim hãy là bồ câu trắng; Nếu là đá hãy là đá kim cương; Nếu là người hãy là người cộng sản!

Tâm chia sẻ đi từ thành phố Bắc Ninh đến thủ đô Hà Nội vào lúc 5h30 sáng. Dù chưa có cơ hội được gặp Tổng Bí thư nhưng chị bày tỏ rất ngưỡng mộ Tổng Bí thư thông qua những chia sẻ được xem trên báo chí, truyền hình.

  • Mượn áo đen của ngoại, cậu bé 12 tuổi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM

  • Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội xúc động ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

  • Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra ở nhiều quốc gia

"Dù chiều nay người dân mới được đăng ký vào bên trong viếng nhưng tôi đến đây từ sớm với tâm niệm đứng bên ngoài thôi cũng đã mãn nguyện rồi" - chị nói.

Không quản ngại đường sá xa xôi, nhiều người dân ở các tỉnh miền Trung, các tỉnh, thành và đặc biệt người dân từ thành phố mang tên Bác cũng có mặt từ sáng sớm, hòa vào dòng người đến tiễn biệt, bày tỏ lòng thành kính và niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại khu vực ngã tư Tăng Bạt Hổ - Trần Hưng Đạo, gần khu vực Nhà tang lễ Quốc gia, bà Việt Anh (52 tuổi, người gốc Thái Bình, hiện công tác tại Bảo hiểm xã hội TP.HCM) có mặt từ sáng ở thủ đô Hà Nội mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Khi có được thông tin người dân chỉ cần mang theo căn cước để vào viếng, tôi đã quyết đến thủ đô để được vào viếng trực tiếp Tổng Bí thư" - bà nói.

Từ TP.HCM, bà Việt Anh đã có mặt ở Hà Nội xếp hàng đợi giờ vào viếng Tổng Bí thư

Trong dòng người đợi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở ngã tư Nguyễn Công Trứ - Lò Đúc có mẹ con chị Hồ Thị Cúc (36 tuổi, ở Hà Đông) cùng con gái nhỏ mới 15 tháng tuổi.

"Không sợ nắng mưa, hai mẹ con mong muốn được viếng bác Trọng. Mình nghĩ ai cũng sẽ hiểu cảm giác của mình lúc này, cảm xúc này không ai nói nên lời nhưng ai cũng hiểu" - chị Cúc nói.

Dọc hai bên đường từ trụ sở xã Đông Hội về làng Lại Đà, người dân đều treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư

Từ sáng sớm 25-7, nhiều người dân đã về làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, để chuẩn bị vào viếng. Dọc hai bên đường từ trụ sở xã Đông Hội về làng Lại Đà, người dân đều treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư.

Từ 20h đêm qua 24-7, ông Hoàng Phúc Vạn (60 tuổi, quê Nghệ An) lên chuyến xe khách từ vùng biển huyện Quỳnh Lưu ra thủ đô Hà Nội, sáng nay 25-7 đã có mặt ở gần khu vực Nhà tang lễ Quốc gia. Nguyện vọng của người dân xứ Nghệ là được thắp nén hương thơm, bày tỏ lòng thành kính, tri ân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ 6h sáng 25-7, hàng ngàn người dân với trang phục lịch sự, tối màu đã đến trước quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để dự lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Khi Quốc ca vang lên, cờ rủ được kéo lên từ từ trước quảng trường Ba Đình, cũng là lúc bà Nguyễn Thị Tường Hạnh (50 tuổi, Hà Nội) bật khóc nức nở.

Đều đặn 4h sáng mỗi ngày, bà Hạnh đều đi bộ từ nhà ra khu vực lăng Bác để tập thể dục nhưng hôm nay, đặc biệt hơn mọi ngày vì diễn ra lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà đã dừng lại trước quảng trường để dự lễ thượng cờ rủ.

"Thực sự rất là đau xót, nhớ bác Trọng lắm. Vẫn nhớ câu nói của bác: Ta là con cháu cụ Hồ, Đảng là Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc là dân tộc Việt Nam, đất nước này nhất định phải phát triển đi lên không được phép tụt hậu so với các nước khác không cam chịu kém người khác" - bà nghẹn ngào.

Đôi mắt đỏ hoe bày tỏ niềm tiếc thương, tưởng nhớ Tổng Bí thư
Hai mẹ con chị Hồ Thị Cúc (36 tuổi, ở Hà Đông) cùng con gái nhỏ mới 15 tháng tuổi đến tiễn biệt Tổng Bí thư
Ngồi trên chiếc xe lăn, cầm theo túi cơm nắm, bà Nguyễn Thị Lan (74 tuổi, quê Hà Tĩnh) được người thân đưa đến Nhà tang lễ quốc gia viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Tôi thương bác Trọng lắm. Bác là vị lãnh đạo giản dị, liêm khiết, được nhân dân tin tưởng. Dù chưa được gặp bác nhưng tôi rất ấn tượng, biết ơn về công cuộc phòng chống tham nhũng của bác" - bà Lan nói.
Hình ảnh đầy xúc động ở thôn Lại Đà - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhiều người bật khóc khi vào lễ viếng Tổng Bí thư tại thôn Lại Đà
Người dân xếp hàng chờ đợi viếng Tổng Bí thư gần khu vực Nhà tang lễ Quốc gia
Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư ở Quảng trường Ba Đình
Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương Tổng Bí thư
7h sáng nay, đồng loạt các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và tàu trực cùng tổ chức nghi lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cùng hướng lòng về đất liền bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn tiễn biệt người lãnh đạo cao nhất của đất nước
Có thể bạn quan tâm
Đường dân sinh, bờ biển tại TT-Huế sạt lở dữ dội

Đường dân sinh, bờ biển tại TT-Huế sạt lở dữ dội

13:20 14/10/2023

Mưa lớn xảy ra tại TT-Huế liên tiếp trong những ngày qua đã làm sạt lở, hư hỏng các tuyến giao thông, đê ngăn mặn; đặc biệt là tình trạng sạt lở bờ biển, đường dân sinh tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang.

Đồng bào dân tộc Mông rộn ràng xuống phố vui Tết Độc lập 2/9

Đồng bào dân tộc Mông rộn ràng xuống phố vui Tết Độc lập 2/9

13:30 02/09/2023

Đến hẹn lại lên, cứ dịp Quốc khánh 2/9 hằng năm, hàng nghìn đồng bào dân tộc Mông ở khắp các thôn, bản xa xôi của tỉnh Lai Châu lại nô nức tụ hội miền đất gió Than Uyên để chung vui ngày Tết Độc lập.

Phụ nữ Đà Nẵng diễu hành áo dài kỷ niệm ngày 8/3

Phụ nữ Đà Nẵng diễu hành áo dài kỷ niệm ngày 8/3

14:20 03/03/2024

Ngày 3/3, hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ tại Đà Nẵng diễu hành áo dài nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Ông Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng vẫn khẳng định không lừa đảo, nói 'vì cái tình mà vi phạm pháp luật'

Ông Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng vẫn khẳng định không lừa đảo, nói 'vì cái tình mà vi phạm pháp luật'

12:50 26/06/2024

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 26-6, ông Đỗ Hữu Ca thừa nhận tòa sơ thẩm tuyên đúng tội nhưng vẫn giữ quan điểm không lừa đảo vợ chồng Trương Xuân Đước.

Biển Đông không yên bình sau phán quyết

Biển Đông không yên bình sau phán quyết

09:10 13/07/2024

Đã tám năm trôi qua kể từ phán quyết ngày 12-7-2016 của Hội đồng trọng tài về UNCLOS, điều Biển Đông lo sợ lúc này là nguy cơ đụng độ vũ trang.

TP.HCM: Điểm chuẩn xét tuyển điểm thi Tốt nghiệp THPT sẽ biến động nhẹ

TP.HCM: Điểm chuẩn xét tuyển điểm thi Tốt nghiệp THPT sẽ biến động nhẹ

17:10 24/07/2023

Tại TP.HCM, từ phổ điểm các môn thi Tốt nghiệp THT và điểm trung bình các tổ hợp xét tuyển, các chuyên gia tuyển sinh nhận định điểm chuẩn các ngành ở các trường năm nay không có biến động nhiều.

Lộ diện cầu giải cứu kẹt xe cửa ngõ phía Nam TPHCM

Lộ diện cầu giải cứu kẹt xe cửa ngõ phía Nam TPHCM

07:50 06/08/2024

Dự án cầu Rạch Đỉa nối Quận 7 và huyện Nhà Bè đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành cuối năm nay. Hiện nay, tiến độ toàn dự án đạt 70% khối lượng.

Hơn 80 lao động thành tích xuất sắc trong Lao động giỏi, lao động sáng tạo

Hơn 80 lao động thành tích xuất sắc trong Lao động giỏi, lao động sáng tạo

10:00 20/05/2023

Hải Dương - Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương vừa tổ chức hội nghị biểu dương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” nhân dịp Tháng Công...

Đình chỉ hoạt động cơ sở cung cấp thức ăn sau vụ gần 80 học sinh nghi ngộ độc

Đình chỉ hoạt động cơ sở cung cấp thức ăn sau vụ gần 80 học sinh nghi ngộ độc

14:50 16/11/2023

Liên quan vụ gần 80 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm , UBND TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã đình chỉ hoạt động của cơ sở Cát Tường (nơi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới