Người dân đồng lòng góp tiền làm mô hình camera an ninh

08:20 22/09/2023

Những người dân ở địa bàn huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang cùng nhau đóng góp tiền để làm mô hình camera an ninh nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn cũng là để người dân an tâm lao động sản xuất.

Cùng với 1 số cán bộ công an xã Mỹ Hiệp Sơn, huyện Hòn Đất xuống địa bàn, chúng tôi nhìn thấy hàng chục chiếc camera mới được lắp đặt khắp nơi. Mô hình camera an ninh được triển khai từ tháng 2.2023 đến nay đã lắp đặt hoàn thiện được 35 chiếc và đưa vào khai thác, sử dụng. Kinh phí lắp đặt gần 200 triệu đồng do người dân trên địa bàn tự nguyện đóng góp.

Những chiếc camera này góp phần không nhỏ giúp cho lực lượng Công an xã quản lý tình hình ANTT trên địa bàn. Thiếu tá Đào Phi Hổ - Trưởng Công xã Mỹ Hiệp Sơn cho biết, công an đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND xã tổ chức thực hiện xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự”, xây dựng kế hoạch vận động xã hội hóa và được người dân đồng tình ủng hộ rất nhiều.

Ông Nguyễn Văn Dũng, người dân địa phương cho hay: “Người dân bây giờ yên tâm hơn khi có camera lắp đặt trên các tuyến đường vừa đảm bảo an ninh cũng như chấn chỉnh an toàn giao thông. Có những trường hợp tai nạn xảy ra trên đường có camera ghi lại dễ dàng truy tìm người gây tai nạn hơn nếu họ bỏ trốn. Chúng tôi cảm thấy như là có thêm 1 người bảo vệ cho mình vậy, yên tâm làm ăn, đi lại”.

Từ khi mô hình đưa vào hoạt động đã đem lại hiệu quả tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Trước đây, khi chưa có camera, do địa bàn rộng cộng thêm giáp ranh nhiều huyện và tỉnh An Giang nên công tác phát hiện, đấu tranh, xử lý tội phạm gặp nhiều khó khăn. Khi có hệ thống camera, từ trụ sở làm việc, lực lượng Công an có thể theo dõi được những điểm nóng về ANTT, kịp thời huy động lực lượng hỗ trợ khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các vụ việc phức tạp về ANTT”, Thiếu tá Đào Phi Hổ chia sẻ.

Thiếu tá Đào Phi Hổ - Trưởng Công xã Mỹ Hiệp Sơn phát móc khóa cho người dân và hướng dẫn gọi báo tin liên quan đến tình hình ANTT trên địa bàn. Ảnh: Tiến Dũng

Ngoài mô hình camera an ninh, Công an xã còn thành lập mô hình móc khóa an ninh. Những thông tin số điện thoại đường dây nóng của công an được in trên móc khóa sẽ giúp người dân nhanh chóng liên hệ báo tin, nhờ trợ giúp khi cần. Hiện nay mô hình móc khóa an ninh cũng phát huy hiệu quả tốt giúp công an nắm bắt thông tin nhanh chóng, chính xác, giải quyết kịp thời những vụ việc về ANTT phát sinh ngay tại cơ sở.

“Ban đầu, Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy – UBND xã làm 200 móc khóa an ninh để phát cho người dân, tài xế chạy xe ôm. Sau khi thấy hiệu quả nên đã tiếp tục làm thêm 600 móc khóa và 30 biển đường dây nóng gắn ở các điểm tập trung đông người để người dân biết được số điện thoại Trực ban, số điện thoại của đồng chí Trưởng và Phó trưởng Công an xã để báo vụ việc liên quan đến ANTT khi cần”, Thiếu tá Đào Phi Hổ thông tin thêm.

Có thể bạn quan tâm
Nhiều sinh viên năm nhất tìm kiếm việc làm bán thời gian

Nhiều sinh viên năm nhất tìm kiếm việc làm bán thời gian

16:50 27/11/2023

Kết quả khảo sát nhu cầu tìm việc của 730 sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam cho thấy có đến 406 sinh viên năm thứ nhất có nhu...

Hơn 5.800 thí sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia năm 2024

Hơn 5.800 thí sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia năm 2024

20:20 04/01/2024

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm nay là 5.819 thí sinh, tăng 1.230 em so với năm ngoái.

Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở với 40 lần hiến máu tình nguyện để cứu người

Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở với 40 lần hiến máu tình nguyện để cứu người

22:40 20/06/2024

Bình Thuận - Anh Cao Phương Bình (40 tuổi) là Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuy Phong, Bình Thuận, kiêm Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở là gương...

Nam sinh bị tai nạn gãy chân ở Bảo Lộc không thể tiếp tục dự thi

Nam sinh bị tai nạn gãy chân ở Bảo Lộc không thể tiếp tục dự thi

14:50 28/06/2024

Mặc dù được xe cấp cứu đưa đến phòng thi nhưng do sức khỏe yếu, thí sinh Trần Tuấn Anh buộc phải dừng làm bài thi trong ngày thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Dự án chống sạt lở Thanh Đa: Công ty Anh Vinh tự ý huy động máy móc, thi công

Dự án chống sạt lở Thanh Đa: Công ty Anh Vinh tự ý huy động máy móc, thi công

13:10 16/02/2024

Theo Ban giao thông, việc Công ty Anh Vinh tự ý huy động máy móc, thi công dự án chống sạt lở Thanh Đa mà không thông báo cho chủ đầu tư là không đúng quy định.

Hơn 5 giờ vật lộn trong mưa lũ để giúp dân hộ đê, bảo vệ hàng trăm ha hồ nuôi thủy sản

Hơn 5 giờ vật lộn trong mưa lũ để giúp dân hộ đê, bảo vệ hàng trăm ha hồ nuôi thủy sản

20:00 13/10/2023

Trước nguy cơ tuyến đê bảo vệ hàng trăm ha hồ nuôi thủy sản và nhiều nhà dân tại xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền) bị vỡ, lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh TT-Huế không quản hiểm nguy, vật lộn giữa mưa to, lũ lớn để cứu hộ thành công công trình thủy lợi này.

Va chạm với xe tải, 2 người đi xe gắn máy ở Đắk Nông tử vong ngày 30 Tết

Va chạm với xe tải, 2 người đi xe gắn máy ở Đắk Nông tử vong ngày 30 Tết

19:50 09/02/2024

Đắk Nông - Trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xã Trường Xuân, huyện Đắk Song vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ôtô tải...

Khởi tố Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò

Khởi tố Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò

17:40 24/05/2024

Chiều 24/5, theo nguồn tin riêng của VTC News, cơ quan chức năng Nghệ An đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) để điều tra các sai phạm liên quan. Được biết, chiều cùng ngày (24/5), lực lượng chức năng đã khám xét phòng làm việc của ông Doãn Tiến Dũng. Trước đó, ngày 16/5/2024, ông Doãn Tiến Dũng đã ra quyết định số 1143 ủy quyền cho ông Nguyễn Quang Tiêu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa...

Chấn chỉnh, xử lý việc thu phí trái phép tại Măng Đen

Chấn chỉnh, xử lý việc thu phí trái phép tại Măng Đen

13:30 05/05/2023

Ngày 5.5, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã có buổi làm việc với UBND huyện Kon Plông về...

Co loi xay ra
Co loi xay ra