Người dân đếm ngược từng ngày đợi tuyến đường Âu Cơ về đích

10:40 16/05/2024

Hà Nội - Nhiều năm qua, tuyến đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) thi công chậm tiến độ, ảnh hưởng tới việc lưu thông của người dân. Các công nhân hiện thi công gấp rút để tuyến đường về đích trước ngày 30.6.

Thường xuyên di chuyển qua tuyến đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) để tới trường, Lương Duy Khánh (22 tuổi, Tây Hồ) cho biết, suốt thời gian qua, tuyến đường thường xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Điều này khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều bất tiện.

“Tuyến đường luôn trong tình trạng bụi mù bởi đất cát, đặc biệt vào những ngày nắng nóng” - Duy Khánh nói.

Duy Khánh mong rằng, thời gian tới, tuyến đường sẽ sớm được hoàn thiện để người dân lưu thông qua đây thuận tiện hơn.

Là người dân sinh sống gần khu vực đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội), chị Nguyễn Thùy Linh (45 tuổi, Tây Hồ) cho biết, từ ngày dự án thi công, gia đình chị luôn phải đóng kín cửa nhà cả ngày lẫn đêm bởi ô nhiễm không khí và ô nhiễm tiếng ồn. Đọc được thông tin tuyến đường Âu Cơ sẽ thông xe trước ngày 30.6, chị Linh đếm ngược từng ngày.

“Thời gian gần đây, dự án đang dần hoàn thiện nên tôi cũng phấn khởi hơn và mong chờ diện mạo mới của tuyến đường” - chị Linh cho hay.

Theo ghi nhận của Báo Lao Động ngày 15.5, trên tuyến đường Âu Cơ, hàng chục công nhân, máy móc đang hoàn thiện các hạng mục như mặt đường, cầu thang, cửa khẩu qua đê…

Nhiều máy móc, công nhân đang gấp rút thi công các hạng mục còn lại của tuyến đường. Ảnh: Nhật Minh
Công nhân đang xây dựng phần cầu thang tại các khu vực cửa khẩu trên đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh

Đoạn đường từ nút giao đường Xuân Diệu tới khách sạn Thắng Lợi được thông xe gần đây không xảy ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện lưu thông thuận lợi.

Đoạn đường Âu Cơ từ nút giao đường Xuân Diệu tới nút giao khách sạn Thắng Lợi, các phương tiện lưu thông thuận tiện. Ảnh: Nhật Minh
Hiện trạng tuyến đường Âu Cơ tại nút giao với đường Xuân Diệu. Ảnh: Nhật Minh

Khu vực đường Âu Cơ (đoạn đi qua chợ hoa Quảng An) cũng cơ bản được hoàn thiện. Tại đây, mặt đường đã được trải nhựa để phương tiện lưu thông.

Mặt đường tại đoạn đường Âu Cơ đi qua chợ hoa Quảng An đã được trải nhựa. Ảnh: Nhật Minh

Một số đoạn đường phía trong đê đã được trải nhựa. Tuy nhiên, một vài đoạn đường còn lại vẫn bị tập kết nguyên vật liệu ngổn ngang, khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Một vài khu vực nhếch nhác, mất mĩ quan đô thị tại đường phía trong đê. Ảnh: Nhật Minh

Theo tìm hiểu, dự án mở rộng đê Âu Cơ - Nghi Tàm đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân dài 3,7km với tổng mức đầu tư là 815 tỉ đồng, được UBND TP Hà Nội thực hiện theo cơ chế đặc thù, cấp bách.

Dự án được thực hiện với mong muốn khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông nút giao An Dương - đường Thanh Niên. Bên cạnh đó, tạo thuận lợi cho việc kết nối khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm - Ba Đình tới sân bay Nội Bài.

Theo kế hoạch ban đầu, dự án được hoàn thành vào năm 2021. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn đang trong quá trình thi công sau nhiều lần điều chỉnh thời hạn. Dự kiến tuyến đường sẽ được hoàn thiện và thông xe kỹ thuật trước ngày 30.6 tới đây.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine tuyên bố bắn hạ máy bay không người lái mới nhất của Nga

Ukraine tuyên bố bắn hạ máy bay không người lái mới nhất của Nga

18:10 11/08/2023

Ukraine cho biết họ đã bắn hạ và thu giữ một trong những máy bay không người lái trinh sát hiện đại nhất của Nga bằng cách sử dụng súng chống máy bay không người lái.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tỉnh trưởng Isfahan, Iran

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Tỉnh trưởng Isfahan, Iran

12:30 11/08/2023

Tỉnh trưởng Isfahan Reza Mortazavi bày tỏ mong muốn được hợp tác với các địa phương của Việt Nam trên các lĩnh vực thế mạnh của hai bên.

An cư lạc nghiệp nơi biên giới

An cư lạc nghiệp nơi biên giới

17:10 24/07/2023

Được sự hỗ trợ của Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk , nhiều người nghèo đang sinh sống ở khu vực vùng biên cương (giáp ranh với Campuchia) đã có...

Sự cố hầm lò, 4 thợ mỏ tử vong

Sự cố hầm lò, 4 thợ mỏ tử vong

08:50 03/04/2024

Vụ cháy khí metan tại gương lò khai thác than của Công ty Than Thống Nhất khiến bốn công nhân đang làm việc thiệt mạng.

Đoàn Thanh niên TTXVN tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ

Đoàn Thanh niên TTXVN tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ

20:00 22/03/2023

Đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, các đoàn viên của TTXVN đã được tham quan các khu trưng bày và nghe giới thiệu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bà Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

Bà Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

22:00 23/02/2023

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đề nghị Bộ Chính trị quan tâm, cho chủ trương xây dựng Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc TW; đề nghị TW cho tăng số cấp phó của các Ban xây dựng Đảng...

Từ vụ cháy nhà trọ 14 người chết: Chủ nhà, người thuê phòng cần làm gì để thoát nạn?

Từ vụ cháy nhà trọ 14 người chết: Chủ nhà, người thuê phòng cần làm gì để thoát nạn?

14:50 25/05/2024

Để giảm thiểu nguy cơ về cháy nổ, đảm bảo an toàn tại khu dân cư, những nơi tập trung nhiều nhà trọ, công an Hà Nội cảnh báo, khuyến cáo nhiều giải pháp về phòng cháy chữa cháy.

Tìm được thi thể học sinh mất tích còn lại trên biển Đà Nẵng

Tìm được thi thể học sinh mất tích còn lại trên biển Đà Nẵng

15:10 13/04/2024

Thi thể em P.G.B. một trong hai anh em sinh đôi mất tích khi tắm biển Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng vừa được tìm thấy chiều 13-4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 xu hướng chiến lược của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 xu hướng chiến lược của thế giới

11:00 23/04/2024

Phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rằng việc bàn về tương lai và hoạch định cho tương lai đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, trong bối cảnh thế giới ngày nay đang đứng trước những bước ngoặt lớn, trong đó nổi lên 3 xu hướng chiến lược.

Co loi xay ra
Co loi xay ra