Người dân Bình Thuận thăm quan các Nhà máy Nhiệt điện phía Bắc

12:10 04/07/2023

Từ ngày 25 – 28.6.2023, hàng chục người dân tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã đến thăm quan tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

Trong đoàn công tác còn có sự tham gia của cán bộ, lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Thành phần đoàn công tác lần này có nhiều bà con chưa từng được tới tham quan các Nhà máy Nhiệt điện khác ngoài Vĩnh Tân 4, đây là dịp để bà con có thêm kiến thức về công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ tốt môi trường của các Nhà máy Nhiệt điện than.

Tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, đoàn công tác được ông Trần Xuân Trường – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiệt Điện Hải Phòng và lãnh đạo các phòng, phân xưởng đón tiếp và làm việc. Ông Trần Xuân Trường đã giới thiệu quá trình 20 năm thành lập và đi vào hoạt động, công tác sản xuất và bảo vệ môi trường của Công ty trong thời gian qua.

Ngoài ra, đoàn công tác tiếp tục di chuyển tới Công ty Nhiệt điện Mông Dương để tham quan, làm việc. Tại đây, đoàn được ông Phạm Văn Thập – Phó Giám đốc Công ty Nhiệt điện Mông Dương cùng đại diện lãnh đạo các phòng, phân xưởng đón tiếp và làm việc.

Người dân Bình Thuận thăm quan Nhà máy Nhiệt điện phía Bắc.

Ông Phạm Văn Thập – Phó Giám đốc Công ty đã trình bày về công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường, các biện pháp tiêu thụ tro xỉ, an sinh xã hội… của Công ty. Ngoài ra, ông Thập cũng tóm tắt về quá trình hình thành và phát triển cũng như những đóng góp của doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế xã hội nói chung của địa phương.

Kết thúc chuyến đi, ông Phạm Thành Long - người dân thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân chia sẻ, chuyến đi vừa qua vô cùng ý nghĩa khi người dân được tiếp cận các kiến thức bổ ích về các Nhà máy Nhiệt điện than sản xuất đi đôi với bảo vệ tốt môi trường. Ông Long đánh giá rằng, các Nhà máy Nhiệt điện trong quá trình sản xuất kinh doanh, đã góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội cũng như đảm bảo các điều kiện trong phát triển đời sống kinh tế của người dân ở địa phương.

Trong thời gian thăm qua, người dân đã Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Công ty Nhiệt điện Mông Dương và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.

Định kỳ hằng ngày, những chuyến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm với các Nhà máy Nhiệt điện than phía Bắc đều thành công tốt đẹp. NMNĐ Vĩnh Tân 4 đã đưa chương trình này trở thành một trong những hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm của Nhà máy tới bà con sinh sống tại địa bàn khu dân cư nơi Nhà máy đứng chân. Giúp người dân hiểu rõ hơn công tác sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường của NMNĐ Vĩnh Tân 4 nói riêng và của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

Có thể bạn quan tâm
UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ thu gom rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn vụ thu gom rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

12:00 10/03/2024

Liên quan đến vụ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hơn 1 tháng không được thu gom rác do chờ ký hợp đồng được báo Tuổi Trẻ phản ánh, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo xử lý khẩn.

Rơi nước mắt tâm sự chồng gửi người vợ đột ngột tử vong khi sinh con

Rơi nước mắt tâm sự chồng gửi người vợ đột ngột tử vong khi sinh con

12:30 28/05/2023

Đó là những dòng tâm sự nhói lòng của anh L.V.L - chồng chị Đ.T.H (33 tuổi, sản phụ vừa tử vong khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tinh Đắk Lắk, hôm 26/5). Ngày 28/5, căn nhà nằm trên quốc lộ 14 (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) tấp nập người tới lui để chia buồn trước sự ra đi của chị H. Kể từ khi vợ mất, anh L. như rơi vào bế tắc, ôm đứa con trai cả gần 7 tuổi vào lòng mà anh L. không sao kìm nổi nước mắt....

Trung Quốc bắt gián điệp bán bí mật quốc phòng cho Mỹ

Trung Quốc bắt gián điệp bán bí mật quốc phòng cho Mỹ

21:50 22/10/2023

Ngày 22-10, Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc cho biết một công dân Trung Quốc làm việc trong lĩnh vực quốc phòng ở nước này đã bị cáo buộc tội gián điệp cho Mỹ.

Vương quốc gạch Mang Thít gồng mình chờ thời

Vương quốc gạch Mang Thít gồng mình chờ thời

12:00 12/03/2023

'Vương quốc' gạch Mang Thít (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) hình thành và phát triển hơn 100 năm đang dần bị mai một, lò nung xuống cấp tắt lửa, nhiều nghệ nhân bỏ nghề hoặc chuyển nghề.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại

Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại

18:50 16/04/2024

Chiều 16.4, BHXH TP Hà Nội thông tin, cơ quan BHXH nhận được phản ánh của người dân khi họ gặp phải hình thức lừa đảo mới: “Thông báo nhận...

Quảng Ngãi: Khu bảo tồn văn hóa H’rê thôn Làng Teng xuống cấp nặng

Quảng Ngãi: Khu bảo tồn văn hóa H’rê thôn Làng Teng xuống cấp nặng

10:30 22/02/2023

Khu bảo tồn văn hóa thôn Làng Teng, tỉnh Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 10,5 tỷ đồng, xây theo kiến trúc nhà sàn truyền thống của người H’rê, hiện bị xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ bị mất an toàn.

Maroc tuyên bố để quốc tang 3 ngày sau trận động đất kinh hoàng

Maroc tuyên bố để quốc tang 3 ngày sau trận động đất kinh hoàng

07:20 10/09/2023

Cung điện Hoàng gia Maroc tuyên bố nước này để quốc tang ba ngày sau trận động đất vào đêm 8/9, thảm họa thiên tai nghiêm trọng nhất ở quốc gia Bắc Phi này trong nhiều thập kỷ.

Indonesia với dấu ấn sáng kiến AIPF trong năm ASEAN 2023

Indonesia với dấu ấn sáng kiến AIPF trong năm ASEAN 2023

08:50 12/09/2023

Các học giả đánh giá cao Diễn đàn ASEAN - Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (AIPF), một sáng kiến của Indonesia, song cũng trăn trở về 'tuổi thọ' của nó.

Học sinh đau bụng, buồn nôn sau khi uống nước miễn phí ở cổng trường

Học sinh đau bụng, buồn nôn sau khi uống nước miễn phí ở cổng trường

12:10 05/12/2023

Do có trường hợp học sinh bị đau bụng, buồn nôn sau khi uống nước miễn phí ở cổng trường học, Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đề nghị hiệu trưởng các trường tuyên truyền cho học sinh và cha mẹ học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc; không lấy thức ăn, nước uống từ người lạ…

Co loi xay ra
Co loi xay ra