Người dân bất chấp tắm sông Đà dù thủy điện mở 4 cửa xả lũ

11:40 26/07/2024

Hòa Bình - Mặc dù Thủy điện Hòa Bình đang trong quá trình xả lũ, nhưng nhiều người dân, trẻ em vẫn vô tư tắm sông Đà dưới dòng nước chảy xiết đầy nguy hiểm.

Chiều 25.7, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, Thủy điện Hòa Bình đang mở 4 cửa xả khiến mực nước hạ du sông Đà dâng cao, tạo thành dòng nước chảy xiết.

Tuy vậy, hàng chục người dân vẫn bất chấp nguy hiểm tập trung tắm 2 bên bờ Sông Đà, thuộc khu vực các phường Đồng Tiến, Phương Lâm, Tân Thịnh, Hữu Nghị (thành phố Hòa Bình).

Phương tiện của người dân để bên bờ sông Đà. Ảnh: Đặng Tình

Theo quan sát, trên đê Đà Giang, những chiếc xe máy được dựng ngay ngắn rồi từng tốp người mang theo những vật dụng như áo phao, đồ bơi rồi cùng nhau xuống bơi dưới dòng nước chảy xiết.

Điều đặc biệt, dù dòng nước chảy mạnh, đục ngầu nhưng vẫn có nhiều người không mặc áo phao mà vẫn bơi ra xa bờ.

Người lớn trẻ nhỏ vô tư ngụp lặn dưới dòng nước lớn. Ảnh: Đặng Tình

Anh Bùi Văn Giang (người dân ở thành phố Hòa Bình) chia sẻ, Thủy điện Hòa Bình xả lũ đã gần 1 tháng nay khiến dòng nước phía hạ du dâng rất cao, chảy xiết. Nhưng bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn chủ quan tắm mát trên sông Đà như một thói quen. Đặc biệt, ở những nơi đã được cơ quan chức năng gắn biển "Khu vực cấm tắm”.

Theo anh Giang, thông thường cứ vào khoảng 16h - 18h hàng ngày, không chỉ người lớn mà có cả hàng chục trẻ nhỏ vô tư ngụp lặn, tắm mát.

Còn anh Nguyễn Văn Sơn (trú phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình) nói: "Sông Đà lúc bình thường đã nguy hiểm, lúc xả lũ còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Khi bơi, tắm chỉ cần hụt hơi hoặc lơ là thì có thể xảy ra tai nạn đuối nước bất cứ lúc nào".

Nước sông chảy xiết khi Thủy điện Hòa Bình xả lũ. Ảnh: Minh Nguyễn

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phan Văn Trọng - Chủ tịch UBND phường Tân Thịnh cho biết, thời gian qua, phường đã tăng cường vận động người dân không tắm tại khu vực hạ lưu sông Đà, đặc biệt là trong thời điểm Thủy điện Hòa Bình xả lũ.

Đồng thời, UBND phường đã phối hợp với các ngành chức năng cắm biển cảnh báo cho người dân tại các điểm có xoáy nước, nước sâu không đảm bảo an toàn.

Người đàn ông không mặc áo phao vô tư bơi ra giữa dòng sông. Ảnh: Đặng Tình

Theo ông Trọng, địa phương đã tuyên truyền cho người dân hiểu và thấy được việc mất an toàn khi tắm, bơi lội trên sông... Mặc dù vậy, người dân vẫn "vô tư” tắm sông dù biết rất nguy hiểm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Việt Triều - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình - cho biết, UBND thành phố yêu cầu các xã, phường trong thời điểm Thủy điện Hòa Bình xả lũ không để người dân tắm sông, đánh bắt cá... Đồng thời, phối hợp các lực lượng không cho người dân tụ tập quay phim, chụp ảnh tại các khu vực nguy hiểm, khu vực cấm của Công ty Thủy điện Hòa Bình.

Có thể bạn quan tâm
7 thí sinh ở Gia Lai được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT

7 thí sinh ở Gia Lai được đề nghị đặc cách tốt nghiệp THPT

21:50 27/06/2023

7 thí sinh ở Gia Lai được các trường đề nghị xét đặc cách trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 do bị tai nạn giao thông, sốt xuất huyết…

Vết nứt ven Quốc lộ 14 đã lún sâu gần 3m

Vết nứt ven Quốc lộ 14 đã lún sâu gần 3m

20:30 24/09/2024

Nhiều vết nứt , sụt lún... ven Quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng, có chỗ đã lún sâu gần 3m.

Lữ đoàn 125 'Tàu Không số' với Trường Sa

Lữ đoàn 125 'Tàu Không số' với Trường Sa

06:20 17/03/2024

TP - Một điều vinh dự không ngờ là tôi được đến căn cứ của Lữ đoàn 125 “Tàu Không số” để tham gia trực tiếp Lễ Dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Đoàn tàu Không số và Lễ Khánh thành giai đoạn đầu công trình nâng cấp Tượng đài Anh hùng liệt sỹ Đoàn tàu Không số đúng vào dịp kỷ niệm 36 năm trận hải chiến Trường Sa bi tráng.

Cao tốc kẹt xe, giải pháp chưa mới, chưa quyết liệt

Cao tốc kẹt xe, giải pháp chưa mới, chưa quyết liệt

09:50 20/02/2024

Kẹt xe trên quốc lộ và cao tốc không còn là chuyện mới nhưng luôn khó có giải pháp xử lý có hiệu quả nhanh.

Quảng Bình quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ về chống khai thác IUU

Quảng Bình quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ về chống khai thác IUU

09:00 17/05/2023

Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng việc kiểm soát chặt chẽ hoạt động của tàu cá, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ về chống khai thác IUU...

Thứ tự các xe đi thế nào là đúng quy tắc giao thông?

Thứ tự các xe đi thế nào là đúng quy tắc giao thông?

07:40 02/03/2024

Thứ tự các xe đi thế nào là đúng quy tắc giao thông? A Xe cứu thương, xe chữa cháy, xe con B Xe cứu thương, xe con, xe chữa cháy C Xe chữa cháy, xe cứu thương, xe con Theo Khoản 1 Điều 22 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, thứ tự xe ưu tiên được sắp xếp từ cao đến thấp như sau: Xe chữa cháy; Xe quân sự, xe công an, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; Xe cứu thương; Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh, xe đi làm nhiệm...

Nam sinh nghi bị điện giật tử vong ở trường học tại TPHCM

Nam sinh nghi bị điện giật tử vong ở trường học tại TPHCM

14:10 07/09/2023

Nam sinh lớp 10 (ở trường nội trú tại TPHCM) nghi bị điện giật dẫn đến tử vong khi đến lấy nước uống ở máy nước nóng lạnh trong trường.

Hàng nghìn người dân sống trên đảo ở Nha Trang được cấp nước sinh hoạt trở lại

Hàng nghìn người dân sống trên đảo ở Nha Trang được cấp nước sinh hoạt trở lại

14:00 03/07/2024

Sự cố vỡ đường ống cấp nước sinh hoạt vượt biển ở Nha Trang đã được khắc phục và khoảng 3.000 người dân sống trên đảo Trí Nguyên (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã được cấp nước trở lại.

Quay cảnh bốc hàng thủy sản, một phóng viên bị hành hung

Quay cảnh bốc hàng thủy sản, một phóng viên bị hành hung

13:20 07/12/2023

Một phóng viên Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh bị hành hung, hủy hoại tài sản khi quay việc bốc hàng thủy sản tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới