Ngừng cấp điện cho 29 trường hợp hoạt động trái phép trên đất dự án sau phản ánh của Báo Tiền Phong

10:40 21/06/2024

TPO - Ngày 24/6, Công ty Điện lực Cầu Giấy sẽ tiến hành ngừng cấp điện cho 29 trường hợp liên quan đến ô đất C4, ngõ 100 Trung Kính. Đây là ô đất dự án nhưng chậm triển khai từ hàng chục năm qua, thế nhưng hiện trạng là nhà trọ, kho hàng, xưởng sản xuất...tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Ngày 20/6, trao đổi với Báo Tiền Phong, UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cho biết, ngày 24/6, Công ty Điện lực Cầu Giấy sẽ tiến hành ngừng cấp điện cho các cá nhân, tổ chức đang sử dụng điện tại ô đất C4, ngõ 100 Trung Kính (phường Yên Hòa).

Theo Công ty Điện lực Cầu Giấy, trước đó đơn vị đã nhận được công văn của UBND phường Yên Hòa về việc rà soát cung cấp điện cho các trường hợp tại ô đất C4, khu đô thị mới Yên Hòa.

Công ty đã tiến hành rà soát thông tin hợp đồng và lập danh sách 29 tổ chức, cá nhân sử dụng điện tại ô đất C4. Dự kiến, đơn vị sẽ ngừng cung cấp điện cho các tổ chức, cá nhân trên ô đất C4 vào lúc 8h30 ngày 24/6.

Như Báo Tiền Phong đã thông tin, ô đất C4 thuộc dự án Khu đô thị mới Yên Hòa. Ô đất này chậm triển khai do liên quan đến việc bàn giao mặt bằng, thực hiện các nghĩa vụ tài chính của 3 đơn vị.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, ô đất này đã mọc lên nhiều phòng trọ, nhà kho, xưởng, cơ sở thu mua phế liệu, sửa chữa xe máy… tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Tiền Phong Khu nhà trọ tại ô đất C4 1

Khu nhà trọ tại ô đất C4

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Tiền Phong, ngày 10/6, Đoàn liên ngành của UBND phường Yên Hòa đã tiến hành kiểm tra PCCC tại các cơ sở trên ô đất C4. Qua kiểm tra, đã phát hiện trên ô đất có từ 30-40 phòng trọ “ổ chuột”, cho hàng trăm người thuê với giá từ 1 triệu đồng-2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, còn một số phòng được cho thuê làm cơ sở kinh doanh, kết hợp nhà ở.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản 2 cơ sở kinh doanh nước uống đóng bình do không đảm bảo PCCC; 2 cơ sở thu mua phế liệu không đảm bảo PCCC bị lập biên bản vi phạm hành chính. Đoàn đã ra các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 18 triệu đồng.

Đặc biệt, qua kiểm tra phát hiện đại lý gas tại ô đất C4 không có giấy phép đăng ký kinh doanh và một số giấy tờ khác theo quy định.

Được biết, thời gian qua UBND phường Yên Hòa đã có nhiều biện pháp mạnh nhằm "tuyên chiến" với vi phạm về PCCC. Đặc biệt, là với những ô đất dự án chậm triển khai nhưng được cho thuê để kinh doanh dịch vụ. Ví như, ngày 13/6, UBND phường Yên Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan quây tôn các ô đất A5/CC1 và A5/DX (dự án khu đô thị Nam Trung Yên (đường Nguyễn Chánh, phường Yên Hòa); ô đất có ký hiệu D32, Khu đô thị mới Cầu Giấy (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy); ô đất có ký hiệu D34, thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy (đường Hoàng Quán Chi, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) và ô đất D33, Khu đô thị mới Cầu Giấy. Hiện trạng ô đất trước ngày bị rào tôn là nhiều showroom ô tô, dịch vụ ô tô, xe máy và nhiều dịch vụ khác.

Có thể bạn quan tâm
Hồ sơ cấp sổ đỏ nộp vào nhưng không rõ tung tích

Hồ sơ cấp sổ đỏ nộp vào nhưng không rõ tung tích

13:10 24/10/2023

Việc hồ sơ cấp sổ đỏ của người dân nộp vào bị 'ngâm' nhưng không có thư phản hồi xin lỗi xảy ra rất nhiều ở TP.HCM.

6 lưu ý tránh điểm liệt các bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT 2024

6 lưu ý tránh điểm liệt các bài thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT 2024

09:30 25/06/2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn các bài thi khác như: Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Việc chấm bài thi trắc nghiệm sẽ được thực hiện bằng máy chấm. Do đó khi làm bài, thí sinh cần lưu ý những điều sau để không mắc sai lầm, tránh mất điểm đáng tiếc. Kiểm tra đề Khi nhận đề, thí sinh cần kiểm tra để đảm bảo các môn thi thành phần...

Thủ đoạn vẽ dự án, lừa đảo 4.700 nhà đầu tư của Công ty Bankland

Thủ đoạn vẽ dự án, lừa đảo 4.700 nhà đầu tư của Công ty Bankland

23:00 26/05/2024

Vũ Đức Tĩnh mua flycam để cấp dưới đi chụp các thửa đất, rồi khuếch trương rằng Công ty Bankland sở hữu, sẽ phân lô... lừa đảo hơn 4.700 nhà đầu tư đổ hàng trăm tỉ vào doanh nghiệp.

Thu gom gần 4 tấn cá chết nổi trắng kênh Đa Cô ở Đà Nẵng

Thu gom gần 4 tấn cá chết nổi trắng kênh Đa Cô ở Đà Nẵng

19:10 13/09/2023

Tối 13/9, ông Huỳnh Trung Nhân, Phó Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã điều động công nhân thu gom cá chết hàng loạt tại kênh Đa Cô, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, đồng thời vệ sinh, xử lý môi trường trong khu vực, hạn chế mùi hôi thối. Đến chiều tối 13/9, công tác thu gom và xử lý môi trường hoàn tất. Ước tính số lượng cá chết khoảng 3,5 - 4 tấn, chủ yếu là cá rô phi. Nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt có thể...

Mỹ cáo buộc Iran cung cấp hàng trăm UAV cho Nga

Mỹ cáo buộc Iran cung cấp hàng trăm UAV cho Nga

10:40 10/06/2023

Ngày 9/6, Nhà Trắng nói rằng Nga đang làm sâu sắc hợp tác quốc phòng với Iran và đã nhận được hàng trăm máy bay tấn công không người lái để sử dụng ở Ukraine.

Bệnh nhi 7 tuổi ở Đắk Lắk tử vong do sốt xuất huyết

Bệnh nhi 7 tuổi ở Đắk Lắk tử vong do sốt xuất huyết

11:50 10/07/2023

Ngày 10.7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk thông tin, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất...

14 lãnh đạo cấp tướng, tá được đề nghị xét tặng huân chương, danh hiệu

14 lãnh đạo cấp tướng, tá được đề nghị xét tặng huân chương, danh hiệu

08:00 27/03/2023

Ngoài Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên Nguyễn Thanh Trường được đề nghị xét tặng Huân chương Chiến công hạng Ba, nhiều cán bộ được lấy ý kiến tặng danh...

Câu đố gây tranh cãi nhất, người thông minh cũng 'bó tay'

Câu đố gây tranh cãi nhất, người thông minh cũng 'bó tay'

06:00 27/07/2024

Câu đố như sau: 1 làng có 8 góc, 1 góc có 8 nhà, 1 nhà có 8 ông, 1 ông có 8 vợ, 1 vợ có 8 con. Hỏi 8 làng như vậy có tổng bao nhiêu người dân? Câu hỏi này vô cùng khó, nó đòi hỏi bạn phải vừa có khả năng tính toán nhanh chóng và phải ghi nhớ những số liệu của từng câu. Để giải được câu đố siêu hách não này bạn hãy thật bình tĩnh, tính toán và cân nhắc thật kỹ lưỡng. Hãy kéo xuống phần bình luận và để lại đáp án chính xác nhất của mình xem 8 làng...

Gia Lai: Thu hồi thư mời vận động để bán khoai lang

Gia Lai: Thu hồi thư mời vận động để bán khoai lang

23:20 01/12/2023

UBND thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) vừa ra văn bản thu hồi thư mời về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt vì chưa đúng thể thức văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan cấp trên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới