Ngư dân được cứu hộ muốn ở lại tìm kiếm bạn đi biển

13:00 18/10/2023

Quảng Nam - Sau khi được các lực lượng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ổn định, những ngư dân được cứu hộ mong muốn ở lại tàu, tham gia tìm kiếm bạn đi biển còn mất tích.

Trưa18.10, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết, hiện vẫn chưa có thêm ngư dân mất tích nào được tìm thấy.

Công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn tiếp tục được triển khai. Trong khu vực 2 tàu bị nạn, có 11 phương tiện tham gia tìm kiếm, bao gồm 7 tàu cá ngư dân, 4 tàu của Bộ Quốc phòng.

Tối 17.10, các tàu Cảnh sát biển tiếp cận vị trí 2 tàu câu mực gặp nạn, tích cực tìm kiếm ngư dân mất tích. Ảnh: Cảnh sát biển cung cấp.

Thời tiết trên khu vực này có sóng gió cấp 3, 4. Lực lượng cứu nạn đang mở rộng phạm vi tìm kiếm ngư dân mất tích.

Trao đổi tại Sở chỉ huy tiền phương (Cảng Kỳ Hà, Núi Thành), Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 - Trương Bá Long - cho biết, tàu Cảnh sát biển CSB 8002 đã đến hiện trường lúc 22h45 tối qua, tiếp cận tàu chở người bị nạn, hỗ trợ chăm sóc y tế, động viên thăm hỏi ngư dân. Tình hình sức khỏe 38 ngư dân đã ổn định.

“Hiện nay, nguyện vọng của một số ngư dân là được theo tàu cá tiếp tục tìm kiếm bạn đi biển còn mất tích. Tuy nhiên, khi có chỉ đạo chuyển người lên tàu và đưa thi thể lên bờ, cảnh sát biển sẽ thực hiện mệnh lệnh.

Lực lượng cứu hộ đang mở rộng phạm vi tìm kiếm ngư dân mất tích. Ảnh: Bản đồ vị trí 2 tàu gặp nạn.

Đơn vị đã phối hợp mở rộng khu vực tìm kiếm. Vùng biển tàu gặp nạn rất sâu, nếu tàu chìm thì rất khó tiếp cận. Ngư dân đang cùng lực lượng chức năng tích cực tiếp tục tham gia tìm kiếm”, Thượng tá Trương Bá Long nói.

Để đảm bảo an toàn cho ngư dân, trưa 18.10, tỉnh Quảng Nam đã đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn liên lạc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, chỉ đạo tàu CSB 8002 tiếp cận 2 tàu bị nạn, đón 78 ngư dân để chăm sóc sức khỏe và bảo quản thi thể ngư dân không may tử vong.

Được biết, trên tàu CSB 8002 có phương tiện đặc dụng đáp ứng yêu cầu bảo quản các thi thể và đảm bảo tốt vấn đề tiếp nhận, bố trí nơi ăn ở, chăm sóc y tế bảo đảm sức khỏe ngư dân.

Sau khi kết thúc tìm kiếm cứu nạn, dự kiến sẽ vận chuyển về cầu cảng Vùng Cảnh sát biển 2 ở Núi Thành.

Có thể bạn quan tâm
Lý do khiến người dân KĐT Thanh Hà không dám dùng nước trực tiếp từ vòi

Lý do khiến người dân KĐT Thanh Hà không dám dùng nước trực tiếp từ vòi

15:10 23/10/2023

Đêm ngày 22 và rạng sáng ngày 23.10, hàng trăm cư dân sống tại khu đô thị (KĐT) Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) vẫn vạ vật chờ đợi và...

Đi xe máy không gương có bị phạt không?

Đi xe máy không gương có bị phạt không?

07:10 17/06/2023

Trước khi trả lời câu hỏi đi xe máy không gương có bị phạt không thì người tham gia giao thông cần hiểu tại sao phải trang bị gương cho xe máy? Gương chiếu hậu được xem là con mắt thứ 3 của người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông. Với kính chiếu hậu bạn có thể quan sát được những phương tiện di chuyển 2 bên trái và phải giúp tránh được những tai nạn bất ngờ. Bên cạnh đó nhờ kính chiếu hậu, bạn cũng có thể quan sát 2 bên tránh được các...

Đối thoại định kì, tiếp nhận nhiều kiến nghị của người lao động

Đối thoại định kì, tiếp nhận nhiều kiến nghị của người lao động

10:10 17/12/2023

Bắc Giang - Ban Giám đốc công ty phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung) vừa tổ chức Hội nghị người lao động...

Hơn 11.000 thí sinh bỏ làm thủ tục thi tốt nghiệp

Hơn 11.000 thí sinh bỏ làm thủ tục thi tốt nghiệp

20:00 26/06/2024

Hơn 11.000 thí sinh không đến làm thủ tục, song vẫn còn cơ hội thi tốt nghiệp THPT nếu đến trường thi vào sáng mai.

Hamas thả hai phụ nữ Israel

Hamas thả hai phụ nữ Israel

08:00 24/10/2023

Hamas thông báo thả thêm hai phụ nữ bị bắt trong đợt tấn công phối hợp của nhóm nhằm vào Israel hồi đầu tháng 10.

Điện mừng kỷ niệm 65 Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba

Điện mừng kỷ niệm 65 Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba

17:30 31/12/2023

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã gửi điện chúc mừng nhân dịp kỷ niệm lần thứ 65 Quốc khánh nước Cộng hòa Cuba.

Hàng loạt vụ giết người, cướp tài sản: Tội phạm ngày càng manh động, phức tạp

Hàng loạt vụ giết người, cướp tài sản: Tội phạm ngày càng manh động, phức tạp

09:00 24/02/2024

Gần đây xảy ra một số vụ án mà nạn nhân đều là những cô gái trẻ. Sau khi mất tích bí ẩn, nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng tử vong. Liên quan đến vấn đề này, phóng viên VOV.VN đã phỏng vấn Đại tá - PGS.TS Đỗ Cảnh Thìn chuyên gia tội phạm học. - Thưa ông, 2 cô gái trẻ mất tích và đều được phát hiện bị sát hại ngay trong phòng trọ trước và sau Tết ở Hà Nội và TP.HCM. Qua theo dõi, ông có nhận xét gì về điểm chung của 2 vụ án? 2 vụ án án này...

Vụ nữ cán bộ thách thức 'chúng mày thích gì?': Bạn đọc đề nghị phạt nặng

Vụ nữ cán bộ thách thức 'chúng mày thích gì?': Bạn đọc đề nghị phạt nặng

15:40 15/06/2023

Nhiều bạn đọc cho rằng vụ bà Trần Thị Hải Bình mượn oai chỉ tay sửng cồ mày tao với cán bộ phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng là hành vi mang tính côn đồ, chứ không phải 'thiếu chuẩn mực'.

Ngư dân bị thương ở bụng, nghi cá kiếm đâm

Ngư dân bị thương ở bụng, nghi cá kiếm đâm

22:20 06/10/2023

Khi đánh cá ở vùng biển cách đảo Phú Quý gần 120 hải lý, một thuyền viên chấn thương vùng bụng, mất nhiều máu, nghi cá kiếm đâm, ngày 6/10.

Co loi xay ra
Co loi xay ra