Gần 70% sinh viên Đại học Ngoại thương tốt nghiệp loại giỏi trở lên

16:40 10/09/2023
Ngày 10/9, Đại học Ngoại thương tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2023 cho hơn 1.700 sinh viên Trong đó, khoảng 21% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, 48,2% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi (tỷ lệ xuất sắc và giỏi chiếm gần 70%).

Trong lễ tốt nghiệp khóa 58, nhà trường trao tặng giấy khen và huy chương cho 28 tân cử nhân đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp và tôn vinh, khen thưởng cho 38 sinh viên tiêu biểu toàn khóa.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh, hôm nay là ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà các em chính thức bước ra khỏi ngưỡng cửa học đường để bước tiếp trên con đường đã chọn với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai.

Với những gì đã đạt được trên các mặt học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện, với tấm bằng danh giá trên tay, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn mong sinh viên hãy giữ vững bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội, làm chủ cuộc đời mình. Các em hãy luôn sáng tạo, năng động, dám hy sinh để dẫn đầu và vươn tới đỉnh cao, hãy cháy hết mình cho đam mê và luôn có những ước mơ thật cao, thật xa.

Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương cũng chia sẻ thêm, khóa 58 là khóa học đầu tiên được áp dụng chương trình đào tạo mới xây dựng và phát triển theo nguyên tắc "căn bản, mở và linh hoạt"; các viện, khoa chuyên môn, các bộ môn cùng các đơn vị quản lý chức năng đã luôn theo sát, hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập để đạt được kết quả cao.

Khóa 58 cũng là khóa học đầu tiên được nhà trường áp dụng hệ thống quản lý giảng dạy và học tập mới. Hệ thống mới giúp sinh viên đăng ký học tập hiệu quả hơn; sinh viên theo dõi được chương trình đào tạo, tiến độ học tập, kết quả học tập từ đó lập kế hoạch, xây dựng lộ trình để góp phần rút ngắn thời gian đào tạo.

Đại diện cho các tân cử nhân tốt nghiệp đợt này, sinh viên Lê Nhật Hoàng - Thủ khoa tốt nghiệp Chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại K58 với điểm GPA 3.98/4.0 bày tỏ cảm xúc cũng như gửi lời tri ân tới thầy cô và gia đình tại buổi lễ.

“Với em, vinh dự đứng trên sân khấu lớn này không phải vì em là người học giỏi nhất, càng không phải vì em có thành tích hoạt động ngoại khóa nổi trội nhất hay nghiên cứu khoa học xuất sắc nhất, mà chỉ đơn giản bởi vì em tin rằng bản thân mình đã có 4 năm đại học trải nghiệm đáng giá nhất”, nam sinh nói.

Nhật Hoàng cảm ơn các thầy cô, mái trường Ngoại thương đã cho sinh viên nhiều cơ hội được khám phá, thử thách, rèn luyện và phát triển bản thân. Nam sinh tin rằng, ngôi nhà Ngoại thương đã thắp sáng sự tự tin, bản lĩnh, dám thể hiện sự khác biệt trong mỗi sinh viên để họ không phải là bản sao của ai khác, mà trở thành phiên bản của chính mình, vững tin với con đường mình đã lựa chọn.

Có thể bạn quan tâm
Ba người bị phạt vì chuyển người chết vì bệnh thành 'bị đâm nhiều nhát'

Ba người bị phạt vì chuyển người chết vì bệnh thành 'bị đâm nhiều nhát'

12:00 06/05/2023

Ngày 6-4, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện một tài khoản Facebook có đăng bài viết: “Nạn nhân sinh năm 1973, chết trong nhà, bị đâm nhiều nhát”... tại số 11, Phan Bội Châu, thành phố Nam Định.

Hà Tĩnh: 4 nam thanh niên mạo danh Công an chặn xe người đi đường

Hà Tĩnh: 4 nam thanh niên mạo danh Công an chặn xe người đi đường

18:20 17/09/2023

Ngày 17/9, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ việc 4 đối tượng giả danh Tổ công tác đặc biệt 238 Công an Hà Tĩnh, tự ý dừng xe máy người dân, kiểm tra giấy tờ, yêu cầu nộp phạt. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Theo điều tra ban đầu, trước đó, vào khoảng 22h ngày 10/9, Tổ công tác đặc biệt 238 Công an tỉnh Hà Tĩnh, nhận được tin báo trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn chạy qua thị trấn Phố Châu, huyện...

Bắt 2 đối tượng cướp giật sau 1 ngày gây án

Bắt 2 đối tượng cướp giật sau 1 ngày gây án

11:30 23/08/2023

Ngày 23.8, Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Hữu Đạt (sinh năm 2002) và Đặng Thanh...

Xét xử 6 bị cáo về các tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” ở Vĩnh Long

Xét xử 6 bị cáo về các tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc” ở Vĩnh Long

15:00 16/05/2023

Sáng ngày 16.5, Tòa án nhân dân thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 6 bị cáo về các tội “...

Tiền Giang dừng nạo vét cồn nổi giữa sông Tiền

Tiền Giang dừng nạo vét cồn nổi giữa sông Tiền

19:00 26/10/2023

Trước mắt tỉnh Tiền Giang chỉ xử lý các chướng ngại vật bê tông để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Cồn nổi với khoảng 241.000 m3 cát trên sông Tiền sẽ được giữ lại do quy định nạo vét đường thủy đang được đề nghị sửa đổi.

Bắt thanh niên chở 250kg pháo mua từ Campuchia đem về Vũng Tàu

Bắt thanh niên chở 250kg pháo mua từ Campuchia đem về Vũng Tàu

14:50 10/11/2023

Trong quá trình chở 250kg pháo từ biên giới Campuchia về bằng xe bán tải, Anh đã bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Israel chặn tên lửa phóng từ phía Biển Đỏ vào lãnh thổ

Israel chặn tên lửa phóng từ phía Biển Đỏ vào lãnh thổ

19:30 31/10/2023

Quân đội Israel thông báo đã đánh chặn một tên lửa đất đối đất được phóng từ 'khu vực Biển Đỏ' nhằm vào nước này.

Lịch công bố điểm chuẩn các trường đại học tại TP HCM

Lịch công bố điểm chuẩn các trường đại học tại TP HCM

12:30 11/08/2024

Đại học Bách khoa, Kinh tế, Kinh tế- Luật, Công thương TP HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào tối 17/8, sớm hơn hai ngày so với hạn cuối của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Loạt xe khách “đình công” ở Điện Biên: Sở GTVT chỉ đạo gì?

Loạt xe khách “đình công” ở Điện Biên: Sở GTVT chỉ đạo gì?

11:00 28/02/2023

Sau khi hàng chục phương tiện vận tải khách tuyến cố định căng băng rôn, di chuyển trên mội số tuyến phố, tập trung tại khu vực Cục Thuế tỉnh Điện Biên để phản đối về mức thuế đối với hoạt động vận tải hành khách được áp dụng từ ngày 1/1/2023 vào trưa ngày 25/2, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã phát đi văn bản về việc triển khai biện pháp cấp bách đảm bảo trật tự ổn định hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định Kiến ThứcXe khách tuyến cố định tỉnh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới