Ngoại trưởng Mỹ đến nhà chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

02:20 28/07/2024

Tối 27-7, sau khi tới Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến nhà công vụ số 5 Thiền Quang (Hà Nội) để thắp hương và chia buồn với gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến gặp Phu nhân Ngô Thị Mận, chia buồn cùng bà và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nhà công vụ số 5 Thiền Quang tối 27-7 - Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, tối 27-7, tại Nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phố Thiền Quang, Hà Nội, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cùng phái đoàn Hoa Kỳ do Tổng thống Biden cử đã đến thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn với Phu nhân Ngô Thị Mận cùng gia quyến của Tổng Bí thư.

Tại đây, Ngoại trưởng Blinken đã chuyển lời chia buồn của Tổng thống Biden tới Phu nhân Ngô Thị Mận và gia đình trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Blinken nhấn mạnh các lãnh đạo, quan chức chính quyền Mỹ cũng như cá nhân Tổng thống Biden luôn coi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người bạn, là đối tác tin cậy.

Với tầm nhìn và dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, tình hữu nghị và quan hệ giữa hai nước đã được vun đắp và phát triển mạnh mẽ vượt bậc, đạt tầm mức cao nhất là quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện như ngày nay.

Ngoại trưởng Mỹ thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: TTXVN

Nhấn mạnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hình mẫu trong việc hàn gắn giữa hai nước cũng như là người góp phần dựng xây cầu nối nhân dân hai nước, Ngoại trưởng Blinken khẳng định Tổng thống Biden, Chính phủ và nhân dân Mỹ sẽ luôn ghi nhớ và tôn vinh di sản của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những tình cảm và kỷ niệm tốt đẹp về một người đã tạo nên những dấu ấn lịch sử cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Thay mặt gia quyến, Phu nhân Ngô Thị Mận bày tỏ xúc động trước những tình cảm tốt đẹp của phía Hoa Kỳ, cá nhân Tổng thống Biden và Ngoại trưởng Blinken đã dành cho Tổng Bí thư.

Phu nhân chia sẻ, sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành sự quan tâm, vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam - Mỹ. Trong đó có việc Tổng Bí thư đã cùng Tổng thống Biden ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9-2023.

Phu nhân tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Tuyên bố chung Việt Nam - Mỹ tháng 9-2023, để thúc đẩy và đưa quan hệ hợp tác hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, thực chất và đi vào chiều sâu, vì lợi ích nhân dân hai nước.

Ngoại trưởng Blinken trò chuyện, thăm hỏi Phu nhân Ngô Thị Mận - Ảnh: TTXVN
Cũng tại dịp này, Phu nhân Ngô Thị Mận đã gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc sức khỏe tới Tổng thống Biden, Phu nhân và gia đình - Ảnh: TTXVN

Tình cảm các nước dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày qua, gần 100 đoàn đại biểu quốc tế đã đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và ghi vào sổ tang những dòng cảm xúc.

Đã có hơn 3.000 đoàn đến viếng Tổng Bí thư tại 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trong đó tại nhiều nước, lãnh đạo cấp cao đích thân đến viếng.

Từ khi biết tin Tổng Bí thư từ trần, đã có hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, 21 tổ chức, diễn đàn quốc tế gửi gần 400 thư/điện/thông điệp chia buồn.

Có thể bạn quan tâm
Đại sứ quán Trung Quốc tặng học bổng cho học sinh dân tộc Cao Bằng

Đại sứ quán Trung Quốc tặng học bổng cho học sinh dân tộc Cao Bằng

17:10 15/09/2023

Chiều 14/9, Đoàn công tác Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam do Tham tán Phòng Văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Bành Thế Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao tặng học bổng cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sĩ hy sinh ở quần đảo Trường Sa

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho 3 liệt sĩ hy sinh ở quần đảo Trường Sa

21:10 04/07/2024

3 liệt sĩ hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa). Thủ tướng đã có quyết định cấp bằng 'Tổ quốc ghi công'.

TP.HCM: Hồ sơ quá thời hạn phải báo cáo, không được 'ngâm'

TP.HCM: Hồ sơ quá thời hạn phải báo cáo, không được 'ngâm'

07:30 06/04/2023

Trước ngày 10-4 các sở, ngành, quận huyện phải báo cáo lượng việc còn tồn đọng, chủ động giải quyết và báo cáo lại UBND TP định kỳ 2 tuần/lần. Không được lưu hồ sơ hoặc giữ hồ sơ quá thời hạn mà không có ý kiến.

Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên luân chuyển nhân sự lần đầu sau 4 năm

Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên luân chuyển nhân sự lần đầu sau 4 năm

21:50 07/09/2023

Với 20 nhà ngoại giao và nhân viên kỹ thuật đến Đại sứ quán Nga tại thủ đô Bình Nhưỡng, Nga là đại sứ quán thứ 2 ở Triều Tiên thực hiện luân chuyển nhân sự sau gần 4 năm phòng dịch COVID-19.

Indonesia nhấn mạnh yêu cầu về một COC hiệu quả, thực chất và khả thi

Indonesia nhấn mạnh yêu cầu về một COC hiệu quả, thực chất và khả thi

22:00 10/03/2023

Tổng vụ trưởng Hợp tác ASEAN thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết các cuộc đàm phán COC được nối lại vào ngày 8/3 đang tiến triển và tất cả các bên đều cam kết thúc đẩy đàm phán.

Nga nói ‘chính phủ ngầm’ Mỹ che giấu tình trạng sức khỏe của ông Biden

Nga nói ‘chính phủ ngầm’ Mỹ che giấu tình trạng sức khỏe của ông Biden

14:40 13/07/2024

Nga cáo buộc “chính phủ ngầm” của Mỹ phối hợp truyền thông che giấu tình trạng sức khỏe của Tổng thống Joe Biden trong nhiều năm.

Phần Lan tiến hành tổng tuyển cử bầu quốc hội khóa mới

Phần Lan tiến hành tổng tuyển cử bầu quốc hội khóa mới

19:30 02/04/2023

Giới phân tích nhận định tổng tuyển cử bầu Quốc hội khóa mới với 2.424 ứng cử viên tham gia tranh cử là cuộc đua giữa đảng Dân chủ Xã hội, đảng Liên minh đối lập và đảng Người Phần Lan Chân chính.

Tin 20h: Người dân ở chung cư phải mua nước đóng chai để sinh hoạt

Tin 20h: Người dân ở chung cư phải mua nước đóng chai để sinh hoạt

00:10 17/10/2023

Tin 20h ngày 16.10: Người dân ở chung cư phải mua nước đóng chai để nấu cơm, rửa mặt; Đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường, giá xăng dự...

163 người chết do vi khuẩn hiếm gặp ở Nhật Bản, Thái Lan cảnh báo công dân

163 người chết do vi khuẩn hiếm gặp ở Nhật Bản, Thái Lan cảnh báo công dân

09:40 18/06/2024

Lo lắng căn bệnh do vi khuẩn hiếm gặp, Bộ Y tế Thái Lan khuyến cáo người dân khi du lịch Nhật Bản giữ khoảng cách, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra