Ngoại trưởng Lavrov cảnh báo Mỹ chớ đùa giỡn với ‘lằn ranh đỏ’ của Nga

08:30 05/09/2024

TPO - Trả lời câu hỏi về khả năng Mỹ sắp chuyển giao tên lửa tầm xa cho Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo rằng Washington chớ nên đùa giỡn về "lằn ranh đỏ" của Nga.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Reuters)

Ông Lavrov cho rằng Mỹ đang đánh mất tầm nhìn về sự răn đe lẫn nhau, điều vốn đóng vai trò cân bằng an ninh giữa Mátxcơva và Washington kể từ sau Chiến tranh Lạnh, và tình trạng này rất nguy hiểm.

Ngoại trưởng Nga nói như vậy để bình luận về thông tin mà Reuters nêu rằng, Mỹ sắp đồng ý cung cấp cho Ukraine tên lửa hành trình tầm xa JASSM, loại vũ khí có thể tấn công vào sâu đất Nga.

"Tôi sẽ không ngạc nhiên về bất cứ điều gì, người Mỹ đã vượt qua ngưỡng mà họ tự đặt ra cho mình. Họ đang bị xúi giục. (Tổng thống Ukraine Volodymir) Zelensky tất nhiên đã nhìn thấy điều này và lợi dụng nó", ông Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn truyền hình Nga.

"Nhưng họ nên hiểu rằng họ đang đùa giỡn về ranh giới đỏ của chúng ta. Họ không nên đùa giỡn về ranh giới đỏ của chúng ta", Ngoại trưởng Nga nói thêm.

Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần cảnh báo phương Tây chớ nên ngăn chặn Nga, quốc gia sở hữu kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới. Tuy vậy, Washington và các đồng minh vẫn từng bước mở rộng chủng loại vũ khí và khí tài cung cấp cho Ukraine, bao gồm xe tăng, tên lửa tiên tiến và máy bay chiến đấu F-16.

Điều này khiến một số chính trị gia phương Tây cho rằng lời đe doạ sử dụng vũ khí hạt nhân của lãnh đạo Nga chỉ là nói suông, rằng Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nên làm hết sức mình để giúp Ukraine giành chiến thắng trong cuộc xung đột.

Ông Lavrov nói rằng Washington biết giới hạn nằm ở đâu, nhưng sẽ sai lầm nếu tin rằng chủ yếu châu Âu phải gánh chịu hậu quả của bất kỳ sự leo thang nào trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Đây là lần thứ hai trong hơn một tuần ông Lavrov cảnh báo Mỹ, rằng chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ không chỉ giới hạn ở châu Âu.

Điện Kremlin cho biết Nga đang thực hiện những thay đổi đối với học thuyết hạt nhân của mình, vì Washington và các đồng minh đe dọa Nga bằng cách leo thang xung đột ở Ukraine và xâm phạm lợi ích an ninh chính đáng của Mátxcơva.

Có thể bạn quan tâm
Xe tải lao vào 3 xe máy tại ngã tư ở Bình Dương khiến 3 người thương vong

Xe tải lao vào 3 xe máy tại ngã tư ở Bình Dương khiến 3 người thương vong

22:30 30/05/2023

Tại ngã tư đường Mỹ Phước Tân Vạn giao với đường Thuận An Hòa (Bình Dương), xe tải mất lái lao vào 3 xe máy. Vụ tai nạn giao thông khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

‘Nổ’ là đại gia, nhân viên bất động sản lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

‘Nổ’ là đại gia, nhân viên bất động sản lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

15:20 17/03/2024

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Ngọc Hạ Quyên (sinh năm 1975, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nhằm thực hiện kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Hạ Quyên đã tạo vỏ bọc giàu có, chuyên mua bán các bất động sản giá trị cao, ở nhà biệt thự, đi xe hơi hạng sang để tiếp xúc với những người có khả năng tài chính cao. Quyên nhiều lần vay mượn tiền của các...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 4/3/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Bạc Liêu ngày 4/3/2023

20:00 03/03/2023

Lịch cắt điện, cúp điện các khu vực tại tỉnh Bạc Liêu ngày 4/3/2023 được chúng tôi cập nhật từ cổng thông tin Điện lực Miền Nam để người dân cùng nắm bắt, cụ thể chi tiết như sau: Lịch cắt điện Huyện Hồng Dân Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 04/03/2023 từ 06:30 - 16:30 Ấp Ninh An, Ninh Định thuộc xã Ninh Hòa; Xã Ninh Quới, Ninh Quới Ấp Vĩnh Phú, Vĩnh Phú B, Mỹ 2 thuộc xã Vĩnh Phú Đông - huyện Phước Long Điện lực Hồng Dân Thực hiện cắt điện theo yêu...

Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt

Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội là sợi chỉ đỏ xuyên suốt

10:20 18/08/2023

Trong bản Tuyên ngôn Độc lập được Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo và đọc trước quần chúng nhân dân tại vườn hoa Ba Đình ngày 2/9/1945 có đoạn: Dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững nền độc lập. Lời khẳng định của Bác đã phản ánh khát vọng cháy bỏng, thiết tha nhất của toàn dân tộc Việt Nam lúc bấy giờ, đó là được sống trong tự do, độc lập. Quyền được sống trong độc lập là một trong những quyền...

Thủ khoa Đại học Ngoại thương tốt nghiệp sớm với điểm GPA gần tuyệt đối

Thủ khoa Đại học Ngoại thương tốt nghiệp sớm với điểm GPA gần tuyệt đối

13:00 03/04/2023

'Chưa khi nào em đặt mục tiêu trở thành thủ khoa tốt nghiệp. Mục tiêu trong 3,5 năm đại học của em là cố gắng hoàn thành tốt nhất các bài kiểm tra, bài luận để ra trường sớm nhất có thể', tân thủ khoa tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế đối ngoại chia sẻ. Món quà này em dành tặng cho ba mẹ luôn đồng hành, ủng hộ các quyết định trong thời gian qua. Tân thủ khoa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương - Trần Thị Thu Hiền. Hiền đạt được điểm A ở 47/48 môn học,...

Thanh tra giao thông có quyền xử phạt lỗi chở hàng trên nóc thùng xe?

Thanh tra giao thông có quyền xử phạt lỗi chở hàng trên nóc thùng xe?

07:10 02/04/2024

Khoản 5 Điều 74 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Thanh tra giao thông vận tải, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đường bộ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định về hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải tại các điểm dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí, cơ sở kinh doanh vận tải đường...

Thủ đô Hà Nội rợp cờ hoa mừng lễ Quốc khánh 2.9

Thủ đô Hà Nội rợp cờ hoa mừng lễ Quốc khánh 2.9

16:00 31/08/2023

Mọi nẻo đường, ngõ phố Thủ đô Hà Nội được trang hoàng cờ hoa mừng ngày lễ Quốc khánh 2.9 .

Cảnh sát giao thông được kiểm tra giấy tờ gì?

Cảnh sát giao thông được kiểm tra giấy tờ gì?

07:40 31/08/2023

Theo khoản 1 Điều 8 và điểm a khoản 2 Điều 10 Thông tư 65/2020/TT-BCA, khi dừng phương tiện để kiểm soát giao thông, CSGT có quyền kiểm soát các loại giấy tờ sau đây: Giấy tờ của phương tiện bao gồm: Giấy đăng ký xe.Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, xe máy chuyên dùng (đối với loại xe có quy định phải kiểm định); Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Các giấy tờ khác có...

Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đóng góp cho sự nghiệp chấn hưng văn hóa

Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đóng góp cho sự nghiệp chấn hưng văn hóa

05:10 01/02/2024

Suốt quá trình gần 70 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng những hạt nhân nghệ thuật cho toàn quân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới