Ngoại trưởng Ba Lan thừa nhận quân NATO đã có mặt ở Ukraine

09:00 11/03/2024
“Lính NATO đã có mặt ở Ukraine", ông Sikorski nói tại sự kiện kỷ niệm 25 năm Ba Lan trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, ông Sikorski không tiết lộ thông tin cụ thể nước nào của NATO đã gửi quân đội đến Ukraine.

Ngoại trưởng Ba Lan cho rằng việc NATO điều quân tới Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga “không phải là điều không thể”. Đồng thời, vị này đánh giá cao quan điểm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng phương Tây điều quân hỗ trợ Ukraine.

Binh sĩ NATO tham gia cuộc tập trận Mũi tên Pha lê ở Adazi, Latvia. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Tổng thống Pháp hôm 26/2 cho biết, không loại trừ khả năng phương Tây sẽ phải đưa quân đến Ukraine trong tương lai. Ông Macron đưa ra nhận định tại một cuộc họp của các nhà lãnh đạo châu Âu ở Paris, trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine bước sang năm thứ 3.

Nhà lãnh đạo Pháp cho biết “chúng tôi sẽ làm mọi thứ cần thiết để Nga không thể thắng trong cuộc chiến". "Hiện chưa có sự đồng thuận chính thức nào về việc gửi quân đội đến thực địa. Nhưng xét về động lực thì không thể loại trừ điều gì”, ông Macron nói.

Trong khi đó, chính quyền nhiều nước châu Âu tuyên bố không có chuyện các nước này bàn về việc chuyển quân sang Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định quân đội phương Tây sẽ không hiện diện ở Ukraine. Theo ông Scholz, các nhà lãnh đạo châu Âu không muốn gửi quân tới hỗ trợ Kiev. Ông cũng chỉ ra rằng các quân nhân phương Tây đang tại ngũ bị cấm tham gia vào xung đột ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto nhấn mạnh Pháp và Ba Lan không có quyền lên tiếng thay NATO và sự can thiệp của liên minh này vào cuộc xung đột sẽ "xóa bỏ con đường ngoại giao".

Trong bài phát biểu thường niên trước Quốc hội Liên bang Nga hồi cuối tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo hậu quả nếu NATO can thiệp vào cuộc chiến giữa Nga và Ukraine.

Điện Kremlin cảnh báo xung đột giữa Nga và liên minh quân sự NATO do Mỹ dẫn đầu là không thể tránh khỏi nếu các thành viên NATO gửi quân đến chiến đấu ở Ukraine.

“Việc thảo luận về khả năng gửi một số quân từ các nước NATO tới Ukraine là yếu tố mới rất quan trọng. Trong trường hợp đó, một cuộc xung đột trực tiếp là không thể tránh khỏi", người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay.

Các thành viên NATO đã cung cấp hàng tỷ USD vũ khí và đạn dược cho Kiev và đang huấn luyện lực lượng Ukraine. Nhưng các nhà lãnh đạo NATO bao gồm Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhấn mạnh rằng liên minh quân sự phương Tây muốn tránh xung đột trực tiếp với Nga, điều có thể dẫn đến chiến tranh toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm
Tuổi nghỉ hưu của Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã vào tháng 1.2024

Tuổi nghỉ hưu của Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã vào tháng 1.2024

10:10 17/12/2023

Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã là cán bộ cấp xã. Tuổi nghỉ hưu của Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã căn cứ theo quy định của Bộ...

Phát hiện container chứa hơn 50 xe mô tô không rõ xuất xứ ở Hải Phòng

Phát hiện container chứa hơn 50 xe mô tô không rõ xuất xứ ở Hải Phòng

01:30 23/02/2023

Ngày 20/2, tại cảng Nam Hải (Hải Phòng), Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Bắc (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3, Đội Kiểm soát hải quan (Cục Hải quan Hải Phòng) kiểm tra một container hàng có dấu hiệu nghi vấn. Container hàng này được nhập khẩu từ Đài Loan, nghi vấn gian lận xuất xứ vì trên bao bì không có thông tin nguồn gốc, không có thông tin...

Tạm giữ tài xế xe chở rác gây tai nạn khiến học sinh lớp 1 tử vong

Tạm giữ tài xế xe chở rác gây tai nạn khiến học sinh lớp 1 tử vong

06:50 13/09/2023

Tài xế điều khiển xe chở rác vượt các xe cùng chiều không đảm bảo an toàn giao thông đã gây ra vụ tai nạn khiến bé trai học lớp 1 tử vong.

Trại bò sữa Tuyên Quang lộ thêm điểm xả thải, người dân muôn phần bất an

Trại bò sữa Tuyên Quang lộ thêm điểm xả thải, người dân muôn phần bất an

13:10 04/11/2023

Thủy điện Thác Bà dừng xả nước, những điểm xả thải ngầm từ trại bò sữa của Công ty Cổ phần Hồ Toản lộ ra dưới lòng sông Chảy cùng...

Lập Viện nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả phát triển nhân lực giao thông

Lập Viện nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả phát triển nhân lực giao thông

20:30 30/09/2023

Chiều 30-9, Tập đoàn Đèo Cả và Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM (UTH) tổ chức lễ công bố thành lập Viện Nghiên cứu - Đào tạo Đèo Cả (DCI).

Mẹ và 3 con gái cùng nghiện ma túy

Mẹ và 3 con gái cùng nghiện ma túy

13:50 18/11/2023

Ngày 18/11, tại UBND phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động Trần Thị Lệ Thu (55 tuổi, trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng, qua mối quan hệ xã hội, Thu quen biết với 2 nam thanh niên buôn bán ma túy tên Linh và Đen (không rõ nhân thân, lai lịch). Khoảng đầu tháng 10/2022, Linh cùng Đen đến nhà Thu tại 372/7 Lê Duẩn, TP Đà Nẵng nhờ cất giữ, bán giúp ma túy...

Cựu Chủ tịch Saigon Co.op bị đề nghị phạt 10-11 năm tù

Cựu Chủ tịch Saigon Co.op bị đề nghị phạt 10-11 năm tù

19:40 28/12/2023

Ông Diệp Dũng, cựu Chủ tịch Saigon Co.op và các đồng phạm bị đề nghị phạt tù vì gây thiệt hại trên 115 tỷ đồng.

Triển khai các hoạt động thể chất và dinh dưỡng cho học sinh TP. Hồ Chí Minh

Triển khai các hoạt động thể chất và dinh dưỡng cho học sinh TP. Hồ Chí Minh

02:50 18/08/2023

Ngày 17/8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể chất và dinh dưỡng cho học sinh TP. Hồ Chí Minh năm học 2023 – 2024”.

Phó Chủ tịch nước thăm mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Bến Tre

Phó Chủ tịch nước thăm mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Bến Tre

12:00 14/04/2023

Sáng 14/4, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Ren ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Co loi xay ra
Co loi xay ra