Chủ mưu của nhóm giang hồ Phú Quốc nói gì trước tòa?

15:30 27/01/2024

Ngày 27-1, phiên tòa diễn ra phần tự bào chữa của các bị cáo được cho là chủ mưu đưa nhóm giang hồ Phú Quốc đi giành đất, bắn nhau.

Nguyễn Văn Thái (Thái bus) trình bày ý kiến tại tòa - Ảnh: BỬU ĐẤU

Luật sư Bùi Hảo Thủy - đoàn luật sư tỉnh Kiên Giang - bào chữa cho bị cáo Đoàn Thiên Long - cho rằng vụ việc này do Phạm Anh Hiếu nhờ Nguyễn Văn Thái (Thái bus) tập hợp người đứng ra bảo vệ đo đất.

Chưa rõ súng nào bắn chết 2 người

Thái bus đã huy động nhiều "đàn em" giang hồ Phú Quốc để bảo vệ đất để làm cơ sở giải quyết tranh chấp. Trong số này có Đoàn Thiên Long.

Lúc đánh nhau, Long nghe thấy có nhiều tiếng súng nổ và nhóm của Đoài ném gạch đá. Lúc này, sẵn có súng trong tay nên Đoàn Thiên Long đã bắn 3 viên. Sau đó, Long lên xe bỏ chạy. Hậu quả cuộc hỗn chiến, làm 2 người chết và 6 người bị thương.

Luật sư Bùi Hảo Thủy bào chữa cho bị cáo Đoàn Thiên Long tại tòa- Ảnh: BỬU ĐẤU

Luật sư Thủy cho rằng Viện Kiểm sát kết luận cái chết của hai nạn nhân do bị cáo Đoàn Thiên Long gây ra là không có cơ sở khoa học và không đủ chứng cứ chứng minh. Vì 3 viên kim loại lấy trên người Hải và 3 viên kim loại trên người Thư có đặc điểm chung là đạn cỡ 12.

Đặc điểm dấu vết trên các viên kim loại gửi giám định "không đủ cơ sở truy nguyên khẩu súng cụ thể bắn ra" như luật sư Thủy nói.

Còn luật sư Lại Hùng Anh - Đoàn luật sư tỉnh Kiên Giang - bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Thái - cho hay Thái đã huy động thêm hàng chục anh em giang hồ Phú Quốc, phương tiện và dụng cụ đến khu vực đất tranh chấp để bảo vệ đo đạc. Tuy nhiên, nhóm của Đoài đã tấn công trước nên nhóm của Thái phải tấn công lại, gây nên vụ án như hôm nay.

"Mức án tù chung thân đối với Thái là quá nghiêm khắc. Thái đã vi phạm nhưng ở mức độ chừng mực, chưa phải cầm đầu. Tôi nghĩ cần phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án bắn súng chết người, nhóm của Thái bus đang rút lui nhưng nhóm của Đoài, Trường đã ném đá, tấn công trước", luật sư Hùng Anh nói.

Ai thật sự là chủ mưu vụ hỗn chiến?

  • Siết chặt an ninh phiên xét xử nhóm giang hồ tranh giành bảo kê đất ở Phú Quốc

  • Thái bus huy động 'giang hồ Phú Quốc' giành đất thế nào?

Bị cáo Phạm Anh Hiếu trình bày ý kiến tại tòa thừa nhận có nhờ Thái giúp đo đạc đất nhưng không phải người khởi xướng.

Số tiền 3 - 4 tỉ đồng sau khi làm xong là Thái hỏi nhưng Hiếu chưa trả lời. Vì lúc này, Hiếu chưa biết Hường cho bao nhiêu.

Hiếu cho rằng nhóm Trường, Đoài đã có cự cãi và kéo băng nhóm đánh nhau trước đó với nhóm của Lượng, Thái. Do đó việc khởi xướng là do Lượng và Thái.

Bị cáo Phạm Anh Hiếu đề nghị Hội đồng xét xử xem xét lại vai trò chủ mưu, khởi xướng của bị cáo - Ảnh: BỬU ĐẤU

"Thấy họ cầm hung khí nên suốt dọc đường đi, tôi kêu các anh em không đánh nhau. Tôi và Đoài gặp nhau nói chuyện về tranh chấp đất thì Đoài đồng ý là 14h chiều cùng ngày sẽ đo đạc đất.

Do đó vai trò của tôi không phải là cầm đầu, khởi xướng. Vì vậy, đề nghị hội đồng xét xử xem xét vài trò chủ mưu của bị cáo", Hiếu giải thích.

Chiều 27-1, phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận của các luật sư và đại diện Viện kiểm sát nhân tỉnh Kiên Giang.

Có thể bạn quan tâm
Xuất hiện các hội nhóm có hàng chục nghìn thành viên lôi kéo nhau sử dụng ma túy

Xuất hiện các hội nhóm có hàng chục nghìn thành viên lôi kéo nhau sử dụng ma túy

11:20 22/05/2024

Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, tình hình tội phạm ma túy, trên không gian mạng đang ngày càng phổ biến và diễn biến phức tạp, tinh vi. Các đối tượng thành lập các hội nhóm kín trên các mạng xã hội để quảng cáo, rủ rê, lôi kéo, tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy.

Hàng chục hộ dân miền núi Quảng Ngãi đã 4 năm thấp thỏm trước nguy cơ núi lở

Hàng chục hộ dân miền núi Quảng Ngãi đã 4 năm thấp thỏm trước nguy cơ núi lở

15:20 24/10/2023

Quảng Ngãi - Gần 4 năm qua, cứ vào mùa mưa bão, hàng chục hộ dân sống dưới chân núi Cà Mon ở thôn Nước Lăng, xã Ba Xa, huyện...

Thêm vụ sạt lở ở Hà Giang, kho chứa vật liệu xây dựng bị đè bẹp

Thêm vụ sạt lở ở Hà Giang, kho chứa vật liệu xây dựng bị đè bẹp

10:20 14/07/2024

Sáng 14/7, trả lời Báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần (Hà Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở taluy, đè bẹp một nhà kho phía dưới. Vụ việc xảy ra hoảng 4h30 cùng ngày, tại khu vực tổ 1, thị trấn Cốc Pài. Đất đá từ taluy cao khoảng 15m sạt lở, đè bẹp một kho chứa vật liệu xây dựng phía dưới. Một nhà dân ở phía trên taluy cũng bị ảnh hưởng. 'Vụ việc không gây thiệt hại về người, chỉ có 2 căn nhà...

Bạn đọc mong được hỗ trợ cậu bé đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương thăm mẹ

Bạn đọc mong được hỗ trợ cậu bé đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương thăm mẹ

03:20 19/02/2024

Câu chuyện cậu bé 10 tuổi đạp xe từ Phú Yên muốn vào Bình Dương để gặp mẹ đi làm xa đã để lại niềm xúc động ấm áp đầu năm mới. Nhiều bạn đọc mong được hỗ trợ chi phí để hai mẹ con cậu bé được gặp nhau cho thỏa lòng thương nhớ.

Tôi đi đã nhé!

Tôi đi đã nhé!

08:50 26/07/2024

TP - Sự gần gũi, ân cần, giản dị trong từng cử chỉ, lời nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi về thăm xã nhà đã xóa nhòa khoảng cách giữa vị lãnh đạo của Đảng với những cán bộ cơ sở chúng tôi. Những lời dặn dò sâu sát, mái đầu bạc trắng ấy, cùng câu chào chia tay: “Tôi đi đã nhé!” của Tổng Bí thư cách đây gần 10 năm vẫn in đậm trong tâm trí tôi” - ông Dương Công Nhân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) nhớ lại.

Tìm bị hại liên quan đến vụ mạo danh Sở Y tế Hà Nội để bán thuốc xương khớp

Tìm bị hại liên quan đến vụ mạo danh Sở Y tế Hà Nội để bán thuốc xương khớp

19:40 01/04/2024

Ngày 1.4, Công an TP Hà Nội xác nhận đã vào cuộc điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức gọi điện thoại cho người mắc bệnh xương khớp.

Đi bộ vào đường cao tốc đón xe về quê, người phụ nữ ngỡ ngàng nhận phiếu phạt

Đi bộ vào đường cao tốc đón xe về quê, người phụ nữ ngỡ ngàng nhận phiếu phạt

12:10 30/08/2024

Với tâm lý ngại vào bến, nhiều người bất chấp nguy hiểm đi bộ vào đường cao tốc đón xe khách. Xử lý tình trạng này, lực lượng CSGT ở Hà Nội đã bí mật ghi hình để xử phạt người vi phạm.

Trao huy hiệu Đảng cho nhiều đảng viên lão thành khối đại học TP.HCM

Trao huy hiệu Đảng cho nhiều đảng viên lão thành khối đại học TP.HCM

13:30 16/05/2023

Đảng ủy Khối đại học, cao đẳng TP.HCM vừa trao tặng huy hiệu Đảng đợt ngày 19-5-2023 và tuyên dương điển hình, đảng viên học tập theo gương Bác.

Zalo được Công an TPHCM khen thưởng

Zalo được Công an TPHCM khen thưởng

08:30 18/04/2023

Zalo được Công an Tp.HCM khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa tội phạm và cải cách hành chính của quận 12.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới