Nghĩa trang liệt sĩ Hà Nội được thắp sáng bằng hàng nghìn ngọn nến tri ân dịp 27.7

22:00 26/07/2023

Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình "Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ". Sự kiện nằm trong tuần lễ "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn".

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tối 26.7.2023, tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và TP Hà Nội tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” cấp trung ương.

Tham dự buổi lễ có Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng. Cùng dự có lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn...

Ông Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Hải Nguyễn

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cấp trung ương được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Nội - nơi yên nghỉ của 2.188 người con ưu tú của Thủ đô, của dân tộc đã anh dũng hi sinh trong các cuộc kháng chiến của đất nước và cả trong thời bình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh, đất nước ta đang mạnh mẽ vươn lên trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Những thành tựu trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội thời gian qua làm cho tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước ta ngày càng cao.

Cho đến ngày hôm nay, chiến tranh đã lùi xa và trở thành một phần ký ức bi tráng của mỗi người dân.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cấp trung ương. Ảnh: Hải Nguyễn

"Mỗi người Việt Nam chúng ta, nhất là tuổi trẻ đều tâm niệm, mỗi phút giây bình yên mà hôm nay chúng ta được sống, mỗi thành quả mà chúng ta được thụ hưởng đều có một nền tảng bền vững, sâu xa. Đó là nền độc lập - hòa bình mà hàng triệu người Việt Nam thế hệ đi trước đã phải đánh đổi bằng máu, bằng xương", ông Huy nhấn mạnh.

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cấp trung ương được tổ chức tại 9 điểm cầu là: Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hòa Bình, Quảng Ngãi, Tây Ninh, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Trị, Đắk Lắk, Trà Vinh, Cần Thơ, cùng hơn 3.200 nghĩa trang liệt sĩ và hơn 3.000 công trình ghi công liệt sĩ trên cả nước được tổ chức đồng loạt tại 63 tỉnh, thành phố.

Đại tướng Phan Văn Giang và các đại biểu tặng quà các gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Ảnh: Hải Nguyễn

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 76 phần quà cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với đất nước, tổng giá trị các phần quà là 266 triệu đồng; cùng với đó trao tặng 1 Nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho cho gia đình bà Nguyễn Thị Vân là vợ liệt sĩ Nguyễn Khả Hưng, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Gia đình, thân nhân các liệt sĩ có mặt tại nghĩa trang để tưởng nhớ các liệt sĩ. Ảnh: Hải Nguyễn

Ngay sau đó, các đại biểu, lãnh đạo cùng đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân gần 2.200 phần mộ các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hà Nội.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang nhấn mạnh, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tiến hành vào dịp kỷ niệm ngày 27.7 hằng năm là một hoạt động rất có ý nghĩa, tạo ấn tượng sâu sắc trong toàn xã hội về lớp thanh niên sống có nghĩa tình, vì cộng đồng.

Những hoạt động đó đã góp phần cùng toàn xã hội thực hiện có hiệu quả công tác đền ơn đáp nghĩa, xoa dịu nỗi đau chiến tranh.

Đại tướng Phan Văn Giang dâng hương tại phần mộ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm. Ảnh: Hải Nguyễn

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Phan Văn Giang đề nghị, các cấp bộ đoàn và tuổi trẻ cả nước tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa.

Tập trung các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách; coi trọng giáo dục truyền thống để thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc, trân trọng công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng.

Có thể bạn quan tâm
Tin sáng 12.12: Cơ bản hoàn thành mở rộng phần mặt đường Ngã Tư Sở

Tin sáng 12.12: Cơ bản hoàn thành mở rộng phần mặt đường Ngã Tư Sở

07:20 12/12/2023

Tin sáng 12.12: Tăng tốc xén dải phân cách, mở thêm làn cứu Ngã Tư Sở khỏi ùn tắc; 5 luật sư bào chữa cho 2 cựu bộ trưởng ở...

Cảnh báo khẩn sau nhiều vụ học sinh chết đuối chỉ trong 1 ngày

Cảnh báo khẩn sau nhiều vụ học sinh chết đuối chỉ trong 1 ngày

11:20 30/04/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi thông báo khẩn sau vụ 2 nam sinh lớp 11 chết đuối ngày 29-4. 3 trẻ khác chết đuối ở Quảng Ninh và Lào Cai.

Xin lỗi hai vợ chồng 8 năm bị khởi tố, 4 tháng tạm giam oan ức

Xin lỗi hai vợ chồng 8 năm bị khởi tố, 4 tháng tạm giam oan ức

15:30 21/06/2024

Sáng 21-6, Viện kiểm sát nhân dân, Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi xin lỗi công khai hai vợ chồng 8 năm bị khởi tố, 4 tháng bắt giam oan ức.

16 năm tù cho bị cáo lừa đảo chiếm đoạt trên 2,4 tỉ đồng

16 năm tù cho bị cáo lừa đảo chiếm đoạt trên 2,4 tỉ đồng

18:10 21/12/2023

Tái phạm cùng tội danh “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ”, một bị cáo ở huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh...

UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm

UEF với mạng lưới hơn 1.000 doanh nghiệp đối tác, không lo việc làm

08:10 07/02/2024

Câu chuyện về thực tập, việc làm cho sinh viên ở nhiều trường đại học không còn mang tính mới mẻ.

Quốc lộ 9 ùn ứ kéo dài vì thi công một cây cầu

Quốc lộ 9 ùn ứ kéo dài vì thi công một cây cầu

20:00 16/12/2023

Cầu Khe Sanh ở quốc lộ 9 (Quảng Trị) đang nâng cấp, chỉ còn lại gần 3m để lưu thông dẫn đến ùn ứ gần 1km, kéo dài 60 phút những lúc cao điểm.

Đại học Quốc gia Hà Nội còn yếu về chỉ số nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ

Đại học Quốc gia Hà Nội còn yếu về chỉ số nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ

07:50 05/11/2023

Đây là chia sẻ của ông Lê Quân - giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - trong Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2023 tại Hòa Lạc ngày 4-11.

Tai nạn trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Một nạn nhân còn hôn mê, tiên lượng không tốt

Tai nạn trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Một nạn nhân còn hôn mê, tiên lượng không tốt

18:50 25/06/2023

Chiều 25/6, thông tin về tình hình sức khỏe của 2 nạn nhân bị thương nặng trong vụ xe container va chạm với ô tô con cùng chiều trên cao tốc Nha Trang- Cam Lâm làm 5 người thương vong, bác sĩ Võ Quang Minh Hiếu – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện tại bệnh nhân Nguyễn Đức Anh Khoa (SN 1997, ở Quảng Ngãi) đã tạm ổn, được điều trị tại Khoa Lâm sàng. Bệnh nhân Nguyễn Văn Tuân (SN 1972, quê TP. HCM) vẫn đang hôn mê. “Bệnh nhân Nguyễn...

Lãnh đạo Hà Nội viếng nạn nhân vụ cháy chung cư mini quận Thanh Xuân

Lãnh đạo Hà Nội viếng nạn nhân vụ cháy chung cư mini quận Thanh Xuân

19:40 14/09/2023

Tại lễ viếng, lãnh đạo thành phố và quận Thanh Xuân bày tỏ tiếc thương, chia sẻ nỗi đau thương, mất mát to lớn với thân nhân gia đình thượng...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới