Nghi phạm giết người bỏ trong vali đưa lên núi phi tang, khai gì?

16:00 23/05/2024

Ngày 23-5, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt Võ Thành Long và Vũ Thành Huy để điều tra hành vi giết một cô gái, lấy tài sản. Hai người này là nghi phạm giết người bỏ trong vali đưa lên núi Nhỏ, Vũng Tàu phi tang.

Võ Thanh Long - nghi phạm giết người sau đó cùng Vũ Thành Huy bỏ thi thể nạn nhân trong vali đưa lên núi phi tang - Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó chiều 22-5, phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được yêu cầu phối hợp của Công an huyện Cần Giờ, TP.HCM để xác minh một trường hợp mất tích. Đó là chị T., sinh năm 2003.

Ngay lập tức Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuộc và xác định được: ngày 19-5, chị T. từ Cần Giờ đến Vũng Tàu chơi với hai người cùng trang lứa. Khi đến Vũng Tàu, chị đã bị sát hại tại một khách sạn trong khu "Á Châu" thuộc phường 2, TP Vũng Tàu.

  • Đấm, đá người đàn ông tâm thần, nam thanh niên lãnh 10 năm tù tội giết người

  • Khởi tố tội giết người với 'quái xế' lao xe thẳng vào công an

  • Vụ án võ sư giết người ở Kiên Giang mãi không xử: Do bị can tâm thần?

nghi phạm giết người là Võ Thành Long (20 tuổi, trú tại xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến rạng sáng 23-5, các trinh sát hình sự - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt được Võ Thành Long khi đang lẩn trốn quận Bình Tân, TP.HCM.

Vũ Thành Huy tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Từ lời khai của Long công an cũng nhanh chóng bắt được Vũ Thành Huy (25 tuổi, trú xã Hòa Long, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Như vậy chỉ trong vòng 12 tiếng đồng hồ sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phá được vụ án.

Tại cơ quan công an, bước đầu Võ Thành Long thừa nhận mình đã sát hại cô gái đến từ Cần Giờ, TP.HCM. Long khai rằng thông qua mạng xã hội nên có quen biết với chị T.

Ngày 18-5, Long cùng với bạn tên là Vũ Thành Huy thuê taxi đón T. đi chơi tại TP Vũng Tàu.

Đến rạng sáng 19-5, Long và T. về một khách sạn ở khu Á Châu, phường 2 nghỉ ngơi. Tại đây, phát hiện chị T. có nhiều tài sản, trang sức có giá trị, Long bèn nảy sinh ý định sát hại để cướp. Long dùng tay bóp cổ của nạn nhân cho đến chết.

Chiếc vali mà Long và Huy dùng để đựng thi thể nạn nhân sau đó đưa lên núi Nhỏ, Vũng Tàu phi tang - Ảnh; Công an cung cấp.

Sau khi nạn nhân tử vong, Long nhắn tin báo cho Huy biết sự việc và cùng nhau bàn bạc phi tang.

Sáng 19-5, Long đi mua vali rồi sau đó cùng Huy đưa thi thể cô gái vào trong vali rồi cùng nhau đưa lên bãi đất trống trên Núi Nhỏ, Vũng Tàu phi tang.

Sau đó, Long và Huy mang số tài sản lấy được của nạn nhân mang bán, lấy tiền tiêu xài. Khi bị bắt, Huy còn giữ chiếc điện thoại iPhone 12 promax của nạn nhân.

Có thể bạn quan tâm
Hai du khách Tây Ban Nha mất túi xách, cả thị trấn cùng xúm vào tìm giúp

Hai du khách Tây Ban Nha mất túi xách, cả thị trấn cùng xúm vào tìm giúp

11:00 02/04/2024

Hai du khách người Tây Ban Nha sơ ý rơi mất túi xách khi đến du lịch tại thị trấn Phong Nha. Ngay sau đó, công an thị trấn này đã huy động tất cả các cơ sở lưu trú, các địa điểm du lịch cùng vào cuộc tìm giúp.

Những nẻo đường Hà Tĩnh rực đỏ cờ hoa ngày Quốc khánh

Những nẻo đường Hà Tĩnh rực đỏ cờ hoa ngày Quốc khánh

16:50 02/09/2024

Trên mọi nẻo đường, từ vùng biển đến miền núi ở Hà Tĩnh tràn ngập sắc đỏ cờ Tổ quốc mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Cựu công an lãnh án tù vì lừa 'chạy' cho người khác vào Học viện Cảnh sát

Cựu công an lãnh án tù vì lừa 'chạy' cho người khác vào Học viện Cảnh sát

17:30 21/02/2023

Bị cáo Tô Thanh Dung lừa “chạy” cho con trai của một phụ nữ ở Hà Nội vào học tại Học viện Cảnh sát nhân dân với giá một tỉ đồng, rồi chiếm đoạt, chi tiêu cá nhân.

Công an Đà Nẵng tìm lại tài sản cho du khách nước ngoài đánh rơi

Công an Đà Nẵng tìm lại tài sản cho du khách nước ngoài đánh rơi

18:50 27/07/2024

Theo đó, 18h30 ngày 26/7, Công an phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của anh Vadim Sergeevich Cherkasin (Quốc tịch Nga) với nội dung bị mất túi xách, trong đó có nhiều tài sản gồm tiền, điện thoại di động hiệu iPhone X và giấy tờ tùy thân. Qua trao đổi, anh Vadim Sergeevich Cherkasin cho biết, trước đó, ngày 25/7, khi cùng bạn gái (quốc tịch Nga) di chuyển bằng xe máy dạo chơi qua nhiều tuyến đường ở thành phố Đà...

Khởi tố hai đối tượng mua bán ma túy và tàng trữ vũ khí trái phép

Khởi tố hai đối tượng mua bán ma túy và tàng trữ vũ khí trái phép

20:10 26/06/2023

Lực lượng chức năng tỉnh Kiên Giang đã bắt quả tang hai đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 105 gam methamphetamine, 1 khẩu súng bằng kim loại ký hiệu ZP-5 màu đen, 14 viên đạn...

Vốn ưu đãi giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững

Vốn ưu đãi giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững

06:40 27/11/2023

Nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp cho đồng bào, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số tại tỉnh Yên Bái, Hòa Bình có điều kiện phát triển...

Người đàn ông hồi sinh ngoạn mục nhờ trái tim người lạ

Người đàn ông hồi sinh ngoạn mục nhờ trái tim người lạ

06:20 09/03/2024

Ông M. được phát hiện bệnh cơ tim thể giãn, suy tim nhiều năm nay. Gần đây, ông có những cơn rung thất đe doạ tử vong. Ông M. được cấy máy đồng bộ cơ tim kết hợp máy phá rung điều trị suy tim và dự phòng đột tử. Mỗi năm, ông phải nhập viện 3-4 lần vì suy tim. TS Ngô Vi Hải, Chủ nhiệm khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân M. được bệnh viện cho vào danh sách chờ ghép tim, nếu không được ghép tim có thể bị đột...

Phụ huynh xin đóng thêm 2 phần quỹ lớp và câu nói chạm trái tim cô giáo

Phụ huynh xin đóng thêm 2 phần quỹ lớp và câu nói chạm trái tim cô giáo

16:00 30/05/2024

Dù kinh tế không dư dả nhưng nhiều phụ huynh đã tình nguyện 'gánh' thêm phần quỹ lớp cho các phụ huynh khác để các con có buổi lễ ra trường trọn vẹn.

Có nên chọn học đại học từ xa?

Có nên chọn học đại học từ xa?

21:10 11/03/2024

Đại học từ xa là hình thức đào tạo trực tuyến, thay vì phải đến trường học trực tiếp như phương pháp đào tạo truyền thống. Phương pháp này cho phép sinh viên học online trong phần lớn thời gian. Theo đó, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ tài liệu, học liệu trên nền tảng học tập của nhà trường. Có nên chọn học đại học từ xa? Chương trình đào tạo đại học từ xa mang đến cho sinh viên nhiều lợi thế. Hầu như chương trình học của đại học từ xa được...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới