Nghi phạm bắt cóc bé gái 2 tuổi ở Hà Nội từng tốt nghiệp sư phạm, vướng nợ nần

09:50 21/09/2023
Sáng 21/9, Công an xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, cơ quan điều tra của Công an huyện đang phối hợp điều tra, xác minh truy tìm Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Trang là nghi phạm bắt cóc, giết hại bé gái 2 tuổi ở Hà Nội.

Có mặt tại thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên (Bắc Giang), nhiều người dân và cán bộ ở đây đều bất ngờ trước thông tin Giáp Thị Huyền Trang liên quan đến vụ việc cháu gái 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc và giết hại.

Một số người dân cho biết, Trang là chị cả trong gia đình có 3 người con (hai gái, một trai) ở thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc. Cũng theo người dân nơi đây, Trang chưa lập gia đình, bố mẹ nghi phạm là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn.

Căn nhà của gia đình Giáp Thị Huyền Trang ở thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc. (Ảnh Quốc Phương).

Trang tốt nghiệp một trường sư phạm, sau đó đi dạy học. Tuy nhiên, được một thời gian vì thu nhập thấp nên Trang xin nghỉ việc để đi làm công nhân.

Thời gian làm công nhân, Trang bị cho là dính vào nợ nần với số tiền lớn, có thể là do chơi cờ bạc trên mạng, đầu tư tiền ảo. Bố mẹ đã từng phải trả thay cho Trang hàng trăm triệu đồng.

Thời gian sau, Trang đi làm giúp việc ở Hà Nội và rất ít khi về địa phương, các cán bộ xã, thôn cũng không biết Trang đi đâu, làm gì cụ thể.

Trước đó, ngày 19/9, Công an tỉnh Hưng Yên nhận thông tin từ Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đề nghị hỗ trợ, điều tra một vụ bắt cóc trẻ em. Nạn nhân là một bé gái 2 tuổi.

Đến sáng 20/9, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể cháu bé tại thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Nghi phạm bắt cóc cháu bé từng là người giúp việc. Đối tượng này tống tiền gia đình nạn nhân 1,5 tỷ đồng và đã được đưa 350 triệu đồng.

Sau khi thôi giúp việc, người nhà vẫn thuê người này đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Trong quá trình làm việc, Trang bắt cóc cháu bé và đòi tiền chuộc của gia đình nhà chủ.

Có thể bạn quan tâm
Thúc đẩy nguồn lực văn hóa các dân tộc cho sự phát triển đất nước

Thúc đẩy nguồn lực văn hóa các dân tộc cho sự phát triển đất nước

19:30 15/04/2023

Đây là hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4) năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa. Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, đất nước Việt Nam tươi đẹp, có nền văn hóa đặc sắc lâu đời, gắn với lịch sử hình thành và phát triển của 54 dân tộc anh em đã đồng lòng tạo nên một lịch sử...

Thanh niên lao xuống sông, vừa động viên vừa bơi đưa người nhảy cầu tự tử vào bờ

Thanh niên lao xuống sông, vừa động viên vừa bơi đưa người nhảy cầu tự tử vào bờ

19:10 09/06/2023

Người đàn ông buồn chuyện gia đình đã lên cầu nhảy xuống sông Cần Giuộc (Long An) tự tử nhưng rất may được một thanh niên đi đường dũng cảm ứng cứu kịp thời.

TPHCM có tới 147 phường, xã thiếu trường tiểu học công lập

TPHCM có tới 147 phường, xã thiếu trường tiểu học công lập

16:50 14/10/2023

Theo thống kê, tại TPHCM có 147 phường, xã, thị trấn không đủ trường tiểu học công lập. UBND TPHCM đang dựa vào căn cứ này để xác định các chế độ hỗ trợ học phí cho học sinh.

Đường phố Hà Nội 'khoác áo mới' dịp 30/4-1/5

Đường phố Hà Nội 'khoác áo mới' dịp 30/4-1/5

16:30 26/04/2024

Hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, đường phố ở Thủ đô được trang hoàng cờ hoa cùng áp phích, khẩu hiệu rực rỡ.

Bắt 4 học viên cơ sở cai nghiện chống người thi hành công vụ

Bắt 4 học viên cơ sở cai nghiện chống người thi hành công vụ

17:20 24/11/2023

Sau khi ăn cơm chiều xong, các học viên cai nghiện tại khu A tụ tập, la hét, đập cửa làm mất an ninh, trật tự và kích động bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện.

1.031 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

1.031 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

15:50 03/01/2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa ký Quyết định số 1582/QĐ - CTN về việc phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 1.031 nhà giáo trên toàn quốc.

Chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mang thông điệp rất đặc biệt

Chuyến thăm Lào của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mang thông điệp rất đặc biệt

21:30 09/04/2023

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng. PV: Thưa Đại sứ, Đại sứ đánh giá thế nào về việc ông Võ Văn Thưởng chọn Lào là nước thăm đầu tiên sau khi được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, cũng như việc chuyến thăm diễn ra vào dịp trước Tết cổ truyền của dân tộc Lào? Đại sứ Nguyễn Bá Hùng: Quan hệ giữa Việt Nam và Lào là mối quan hệ đặc biệt. Việc lãnh đạo cấp cao của hai nước thường chọn nước bạn là nước đầu tiên để thăm sau khi đảm nhận cương vị...

Đề nghị truy tố 17 bị can vụ án ‘chuyến bay giải cứu’ giai đoạn 2

Đề nghị truy tố 17 bị can vụ án ‘chuyến bay giải cứu’ giai đoạn 2

20:45 02/10/2024

Ngày 2/10, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án 'chuyến bay giải cứu' giai đoạn 2. Theo đó, CQĐT Bộ Công an đề nghị truy tố 17 người về các tội danh 'Nhận hối lộ', 'Đưa hối lộ' và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Vụ án khoáng sản và hàng loạt nguyên lãnh đạo Lào Cai 'xộ khám'

Vụ án khoáng sản và hàng loạt nguyên lãnh đạo Lào Cai 'xộ khám'

08:30 20/05/2023

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai bị khởi tố, bắt tạm giam, trước đó Thanh tra Chính phủ từng kiến nghị nhiều nội dung có vi phạm thuộc lĩnh vực quản lý, khai thác, chế biến khoáng sản. Ngày 18/5, Công an tỉnh Lào Cai ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với các bị can: nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh; Doãn Văn Hưởng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và Ngô Đức Hoàng, chuyên viên phòng Kế hoạch – Tài...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới