Ngày hội hiến máu Chủ Nhật Đỏ tiếp nhận trên 45.088 đơn vị máu

18:10 03/03/2024
Các người đẹp tham gia hiến máu tại ngày hội. Ảnh: Minh Hà

Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI - năm 2024 diễn ra từ tháng 11.2023 đến hết tháng 3.2024 trên phạm vi toàn quốc tại 33 tỉnh, thành phố với 66 điểm hiến máu. Tổng số lượng máu tiếp nhận đạt 45.088 đơn vị máu.

Ngày 3.3, tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, Báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ cùng một số đơn vị tổ chức Ngày hội hưởng ứng Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI - năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng cội Việt”.

“Giọt hồng cội Việt” là ngày hội hiến máu mở đầu tháng 3, cũng là tháng cuối của chuỗi chương trình Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI - năm 2024 đã đón hàng nghìn khách mời và tình nguyện viên tham dự.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức Chủ Nhật Đỏ lần thứ XVI – năm 2024 chia sẻ: “Máu dùng trong điều trị, cứu chữa bệnh nhân là thứ thuốc đặc biệt mà tiến bộ khoa học kỹ thuật của con người dù đang tiến lên nhưng vẫn chưa thể điều chế được. Bởi vậy, khi bệnh nhân cần đến máu là cần đến tình thương yêu và tấm lòng chia sẻ. Chủ Nhật Đỏ là một trong những nơi tập trung cao nhất tình thương yêu và tấm lòng sẻ chia đó”.

16 năm qua, Chủ Nhật Đỏ luôn làm tốt hai nhiệm vụ: Huy động số đơn vị máu hiến càng nhiều càng tốt để góp phần đáp ứng ngày càng đầy đủ hơn nhu cầu máu điều trị bệnh, cứu người, và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tình nguyện hiến máu.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, cho biết: “Ngày 24.1.2024 đánh dấu tròn 30 năm phát động hiến máu tình nguyện của nước ta. Đó là cả quá trình nỗ lực thay đổi từ nhận thức đến hành động của hàng triệu người dân Việt Nam. Nhận thức có tốt đến đâu, khoa học có tiến bộ thế nào thì cũng không thể thay thế được nguồn máu hiến tặng từ những người hiến máu thường xuyên. Chủ Nhật Đỏ đã trở thành một phần không thể thiếu, đồng hành suốt nửa chặng đường 30 năm ấy, là thương hiệu nhân văn có sức tập hợp hàng trăm ngàn trái tim nhiệt huyết, để cùng nhau tạo nên ngọn lửa ấm trong những ngày đông giá rét, góp những giọt máu hồi sinh sự sống”.

Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Trong số rất nhiều việc tốt mà mỗi người có thể làm trong đời, không hành động nào cao đẹp bằng việc chìa cánh tay mình để cho đi giọt máu hồng, trao đi hơi ấm của sự sẻ chia.

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Hải Phòng ôn lại truyền thống 67 năm Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

Tuổi trẻ Hải Phòng ôn lại truyền thống 67 năm Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam

18:50 10/10/2023

Ngày 10/10, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức Kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (LHTN) và biểu dương các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên và cán bộ Hội tiêu biểu năm 2023.

Thu hồi đất siêu thị sách lớn nhất Nha Trang

Thu hồi đất siêu thị sách lớn nhất Nha Trang

07:50 02/03/2024

Tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định thu hồi toàn bộ đất cho Công ty CP Phát hành sách Khánh Hòa thuê đang làm siêu thị sách Tân Tiến tại TP Nha Trang.

Bố đơn thân mong gặp người cùng hoàn cảnh

Bố đơn thân mong gặp người cùng hoàn cảnh

05:00 15/01/2024

Anh là bố đơn thân nên mong muốn tìm người có điều kiện giống mình hoặc tương đương.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan: Kết nối, tăng cơ hội giao lưu sinh viên trong nước và quốc tế

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan: Kết nối, tăng cơ hội giao lưu sinh viên trong nước và quốc tế

16:20 15/12/2023

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, bạn Phạm Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội SVVN tại Hà Lan kỳ vọng, T.Ư Hội sẽ tiếp tục mở rộng cơ hội giao lưu giao lưu sinh viên, giúp đỡ, tạo cơ hội kết nối giữa các Hội SVVN nước ngoài với tổ chức Hội trong nước để tăng tính gắn bó, chung sức thực hiện nhiều mô hình, sáng kiến giúp sinh viên hội nhập quốc tế.

Bàn giao công trình thanh niên tặng nữ cựu Thanh niên xung phong

Bàn giao công trình thanh niên tặng nữ cựu Thanh niên xung phong

14:20 11/05/2024

Sáng 11/5, trước thềm Ngày hội thanh niên Thủ đô, Hội LHTN TP Hà Nội và Tổng Công ty Điện lực Hà Nội tổ chức lễ bàn giao công trình sửa chữa, nâng cấp, trang bị hệ thống điện cho gia đình bà Nguyễn Thị Huệ - cựu thanh niên xung phong (TNXP) xây dựng kinh tế giai đoạn 1964 - 1967 tại đơn vị C8 Đoàn 13 TNXP.

Bé 10 tuổi đầu thú cảnh sát vì trộm tiền bố mẹ

Bé 10 tuổi đầu thú cảnh sát vì trộm tiền bố mẹ

11:20 03/09/2023

Bé gái 10 tuổi ở Chiết Giang đến khai báo với cảnh sát sau khi trộm 800 tệ của bố mẹ để mua quà vặt.

Độ tuổi kết hôn trung bình ở TP.HCM chạm 30

Độ tuổi kết hôn trung bình ở TP.HCM chạm 30

12:00 20/07/2023

Các chuyên gia dân số dự báo trong thời gian tới độ tuổi kết hôn ở các chị em tiếp tục 'già' đi. Các bạn gái TP.HCM kết hôn muộn. Độ tuổi kết hôn trung bình lần đầu của TP.HCM gần chạm mốc 30 tuổi.

Người phụ nữ kiện công ty vì trả lương để không làm gì suốt 20 năm

Người phụ nữ kiện công ty vì trả lương để không làm gì suốt 20 năm

10:20 18/06/2024

Laurence Van Wassenhove, người Pháp, đang kiện 'gã khổng lồ' viễn thông Orange ra tòa với cáo buộc trả lương cho cô trong 20 năm mà không giao bất kỳ công việc nào.

Đẩy mạnh công tác kết nối, trao đổi đoàn giao lưu thanh niên Việt Nam - Belarus

Đẩy mạnh công tác kết nối, trao đổi đoàn giao lưu thanh niên Việt Nam - Belarus

11:20 12/03/2024

Đẩy mạnh các hoạt động trao đổi đoàn, cũng như công tác thông tin, tuyên truyền về Việt Nam, Belarus và mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam – Belarus; gia hạn và cập nhật nội dung hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng hòa Belarus; tính toán việc thành lập Ban cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Belarus… là nội dung được trao đổi trong chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu cấp cao do Bí thư thứ nhất...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới