Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc

06:10 02/08/2024
Ngày đầu BV Bạch Mai khám tới 21h, người dân không phải xếp hàng chen chúc

Tối 1/8, Bệnh viện Bạch Mai triển khai khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính. Việc mở rộng khung giờ khám từ 17h đến 21h (thứ 2-thứ 6) của bệnh viện nhận được sự ủng hộ đông đảo người dân. Ngay từ 17h, nhiều người đến viện lấy số xếp hàng chờ khám, có cả bệnh nhân ở Hà Tĩnh, Hải Dương, Vĩnh Phúc.

Người đến khám đều ở xa Hà Nội, hoặc dân công sở, làm việc giờ hành chính tranh thủ tan làm đưa người nhà, con cái, bố mẹ đi khám.

Bệnh viện Bạch Mai bố trí lượng lớn nhân viên y tế hỗ trợ, hướng dẫn người dân lấy số thứ tự chờ khám hoặc các giấy tờ, thủ tục cần thiết, không để tình trạng người đến khám đợi quá lâu. Toàn bệnh viện có 2.056 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đăng ký tham gia làm việc ngoài giờ hành chính.

TS. Đoàn Thu Trà (Phó giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai) niềm nở đón những bệnh nhân trong buổi thăm khám ngoài giờ đầu tiên. "Nhìn người bệnh quá vất vả, phải xếp hàng cả ngày để chờ đợi, chúng tôi sẵn sàng khám thêm giờ phục vụ họ. Tôi hạnh phúc khi giúp các bệnh nhân có nhiều thời gian khám hơn trong ngày, nhất là người đi làm giờ hành chính có thể khám sau giờ làm đưa bố mẹ, con cái đến khám sức khỏe định kỳ...", TS Đoàn Thu Trà tâm sự.

Sau giờ tan làm, chị Nguyễn Thị Thu Huyền (Hà Nội) đi thẳng từ cơ quan đến Bệnh viện Bạch Mai để lấy số chờ khám. "Trước kia, mỗi khi đi khám tôi đều phải xin cơ quan nghỉ hoặc chờ đến cuối tuần xếp hàng mấy tiếng để đến lượt khám. Giờ đây, bệnh viện mở rộng thời gian khám giúp tôi thuận tiện hơn, vừa không phải xin nghỉ làm, vừa thoát cảnh xếp hàng chờ quá lâu mới tới lượt", chị Huyền nói.

Bà Nguyễn Thị Hoàn di chuyển quãng đường hơn 350km từ Hà Tĩnh ra đến Hà Nội chiều nay và dự kiến sáng mai bà sẽ xếp hàng từ sớm chờ đến lượt khám. "Ra đến Hà Nội tôi mới biết thông tin Bệnh viện Bạch Mai mở khám cả tối. Dù khá mệt vì di chuyển quãng đường xa nhưng tôi vẫn quyết định đăng ký lịch khám luôn", bà nói. Chỉ khoảng hơn 2 tiếng, các thủ tục thăm khám, xét nghiệm đã hoàn tất. Sau khi bác sĩ đọc kết quả khám, bà Hoàn ra về mới hơn 20h. "Chưa bao giờ tôi đi khám lại xong nhanh chóng đến như vậy. Tôi bắt xe về quê luôn trong đêm, đỡ tốn thêm chi phí nhà trọ mà lại đỡ sốt ruột việc đồng áng ở nhà", bà cho hay.

Chị Trần Thị Cúc (Hoàng Mai, Hà Nội) mất không quá nhiều thời gian đã được đến lượt thăm khám. Có con nhỏ, việc phải xin nghỉ làm và xếp hàng dài chờ đợi vào mỗi buổi sáng là nỗi ám ảnh lớn nhất của chị nhiều năm nay.

Trực quầy tiếp đón bệnh nhân, chị Nguyễn Thị Trang, nhân viên bệnh viện thông tin, hôm nay 70 đến 80 người đăng ký online qua hotline và website bệnh viện. Tính đến 18h, có 150 người dân đăng ký khám bệnh, họ chủ yếu đến từ các tỉnh thành như Hà Tĩnh, Nghệ An, Hải Dương, Hưng Yên…

Bệnh viện bố trí đầy đủ phòng khám chuyên khoa tương tự trong giờ hành chính như nội tiết, tiêu hóa, cơ xương khớp, hô hấp, thần kinh, thận tiết niệu, tim mạch, truyền nhiễm, huyết học, hồi sức tích cực, sản, nhi, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt… Theo các bác sĩ, thời gian từ 17h đến 21h các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần, người dân sẽ có đủ thời gian thực hiện các chiếu chụp, xét nghiệm máu, siêu âm, khám bệnh... Giá dịch vụ y tế không thay đổi.

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội công bố chỉ tiêu vào lớp 10 chi tiết từng trường THPT

Hà Nội công bố chỉ tiêu vào lớp 10 chi tiết từng trường THPT

10:00 22/04/2023

Năm học 2022-2023, toàn thành phố dự kiến có trên 129.000 học sinh dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở. Các học sinh có nguyện vọng sẽ dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vào ngày 10 và 11/6.

Người đàn ông bị truy tố vì đập phá ôtô của anh trai

Người đàn ông bị truy tố vì đập phá ôtô của anh trai

17:20 22/03/2024

Đập phá xe ôtô của anh trai mình, đối tượng Nguyễn Trọng Chức (40 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà...

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa

16:50 03/08/2023

Trung Quốc thông báo tiến hành một cuộc 'huấn luyện quân sự' trên Biển Đông từ ngày 29/7 – 2/8, trên khu vực bao trùm một phần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền Việt Nam.

Cảnh sát biển liên tiếp phát hiện tàu chở dầu DO không rõ nguồn gốc

Cảnh sát biển liên tiếp phát hiện tàu chở dầu DO không rõ nguồn gốc

13:20 29/10/2023

Thuyền trưởng tàu NĐ 95368 cho biết đang chở khoảng 30.000 lít dầu DO và không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Đây là tàu chở dầu thứ ba được phát hiện trong vòng hơn một tháng qua.

Đưa chú gấu nuôi nhốt cuối cùng ở Hải Dương về Vườn quốc gia Bạch Mã

Đưa chú gấu nuôi nhốt cuối cùng ở Hải Dương về Vườn quốc gia Bạch Mã

15:50 16/10/2023

Gấu được gia đình ở Hải Dương chăm sóc từ năm 2003 với mục đích thương mại trong mô hình một trang trại tư nhân. Tính tới nay, gấu nuôi đã sống trong điều kiện nuôi nhốt hơn 20 năm, nặng khoảng 120kg.

Tài xế xe buýt tuyến Hà Nội - Hải Dương vi phạm nồng độ cồn

Tài xế xe buýt tuyến Hà Nội - Hải Dương vi phạm nồng độ cồn

22:00 03/09/2023

Thông tin từ Công an TP Hải Dương, khoảng 10h21 ngày 3/9, tổ công tác Đội cảnh sát giao thông Công an TP Hải Dương khi tuần tra kiểm soát trên đường Nguyễn Lương Bằng đã tiến hành dừng ô tô buýt 202 tuyến Hà Nội - Hải Dương, mang BKS 34F-001.20 để kiểm tra. Kiến Thức1 Tài xế điều khiển xe buýt trên được xác định là Đỗ Hà Giang (sinh năm 1982, ở phường Quang Trung, thành phố Hải Dương). Kết quả kiểm tra nồng độ cồn đo được xác định tài xế Giang...

Nga làm gì với vũ khí phương Tây thu được ở Ukraine?

Nga làm gì với vũ khí phương Tây thu được ở Ukraine?

10:30 26/02/2023

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev cho biết các nhà sản xuất vũ khí nước này đã nghiên cứu kỹ lưỡng những loại vũ khí phương Tây thu được trên chiến trường Ukraine và tận dụng những kinh nghiệm đó phục vụ lợi ích của quân đội.

Công an Đà Nẵng mang mì tôm tiếp tế nơi ngập sâu

Công an Đà Nẵng mang mì tôm tiếp tế nơi ngập sâu

12:10 14/10/2023

Người dân vùng ngập lụt tại TP Đà Nẵng buộc phải mua thực phẩm khô, đồ chế biến sẵn, mỳ tôm..., tích trữ dùng dần. Công an thành phố tiếp...

Đà Nẵng thăm các gia đình nhân chứng Hoàng Sa

Đà Nẵng thăm các gia đình nhân chứng Hoàng Sa

14:10 11/01/2024

Ngày 11.1, UBND huyện Hoàng Sa, TP Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình nhân chứng từng sống, làm việc tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trước năm 1974.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới