Ngang nhiên thu phí tại cầu phao đã bị cấm hoạt động

17:30 21/11/2023

Thái Nguyên - Mặc dù đã bị cấm hoạt động hơn một năm nay, nhưng hàng ngày, người dân vẫn liều mình băng qua cầu phao Ngọc Lâm. Đáng nói, khi đi qua cầu, mỗi phương tiện bị thu phí 2.000 đồng/lượt.

Như Báo Lao Động đã có bài phản ánh "Bị cấm hoạt động, mỗi ngày cầu phao giữa thành phố vẫn cõng trăm lượt người".

Theo đó, cầu phao Ngọc Lâm nối phường Túc Duyên và xã Linh Sơn (TP Thái Nguyên) bị cơ quan chức năng đình chỉ do thiếu hồ sơ thiết kế, không đảm bảo an toàn. Hiện nay, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, mỗi khi có phương tiện đi qua lại rung lên bần bật.

Người dân vẫn liều mình đi qua cầu phao Ngọc Lâm. Ảnh: Lam Thanh

Mặc cho nguy hiểm, hằng ngày vẫn có cả trăm lượt người băng qua cầu. Đáng nói, tình trạng thu phí vô tội vạ tại cầu phao Ngọc Lâm khiến không ít người bức xúc.

Ghi nhận của PV trong ngày 20.11, cách chân cầu phao 20 mét tại địa phận xã Linh Sơn có một chốt thu phí, đầy đủ rào chắn. Việc thu tiền tại cầu chủ yếu người đi xe máy. Một số người phụ nữ thay nhau đứng ra thu tiền. Cách thu phí cũng vô tội vạ, người dân đưa tiền để đi qua chứ không có vé hay bất cứ một giấy tờ gì.

Thường là người lạ đi qua sẽ bị yêu cầu trả phí, còn những người quen mặt tại xóm lại không mất tiền. Chưa kể, nếu đưa số tiền lớn, người tại chốt thu phí sẵn sàng cho đi qua rồi nhắc lần sau trả bù. Thậm chí, người phụ nữ tại chốt còn có một quyển sổ để "ghi nợ" những ai quen mặt chưa trả phí.

Khi PV đi qua cầu Ngọc Lâm để vào xã Linh Sơn, một người phụ nữ yêu cầu phải trả 2.000 đồng. Người này cho hay, cầu này của xóm nên phải thu tiền về cho xóm. Người dân đứng ra thu để chỉnh sửa, trông nom cầu.

Thường xuyên đi qua cầu Ngọc Lâm, chị T.T.L (phường Chùa Hang) cho biết: "Mỗi lần đi qua là mất 2.000 đồng tiền phí, đây như quy định rồi. Người thu ngồi đây nên chắc sẽ biết người nào lạ để thu. Người quen có thể không thu.

Cầu này đã xuống cấp nên đi qua rất nguy hiểm, nhưng đi qua đây tiết kiệm được thời gian. Thấy người ta đứng thu, có chốt, rào chắn thì tôi nghĩ họ được phép thu tiền nên trả".

Mỗi lần đi qua cầu phao Ngọc Lâm phải trả phí 2.000 đồng/lượt. Ảnh: Lam Thanh

Tương tự chị L, anh T.V.C (xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên) cho biết: "Mỗi lần đi qua là mất tiền, việc thu phí này diễn ra từ rất lâu. Trước qua cầu Ngọc Lâm, người đi xe máy phải trả 1.000 đồng/lượt, giờ tăng lên 2.000 đồng/lượt. Người thu phí bảo họ bỏ tiền ra làm cầu nên đi qua phải trả tiền. Sau đó, họ còn phải đóng thuế nữa".

Chốt thu phí tại cầu Ngọc Lâm thuộc địa phận xã Linh Sơn. Ảnh: Lam Thanh

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Hoàng Văn Dương – Phó Chủ tịch UBND xã Linh Sơn xác nhận, cầu phao Ngọc Lâm bị cấm hoạt động do không đủ hồ sơ thiết kế, giấy phép. Địa phương từng tuyên truyền người dân và phương tiện không đi qua cầu, cũng đặt biển cấm nhưng bị một số đối tượng nhổ bỏ.

"Việc thu tiền qua cầu phao Ngọc Lâm là không được phép. Xã từng có biên bản yêu cầu không được thu tiền của người dân vì đã có thông báo cấm đi qua cầu. Địa phương sẽ làm việc với xóm Ngọc Lâm để không xảy ra tình trạng này", ông Dương thông tin thêm.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay tại Đà Nẵng ngày 12/10/2023

Lịch cúp điện hôm nay tại Đà Nẵng ngày 12/10/2023

17:20 11/10/2023

Lịch cúp điện Đà Nẵng ngày 12/10/2023 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đà Nẵng ngày 12/10/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện quận Hải Châu Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 12/10/2023 08h00-13h00 KDC Lâm đặc sản Điện lực Hải Châu Đại tu TBA và đấu nối cáp vặn xoắn, san tải nhánh HA TBA Lâm Đặc Sản - 475T2NHS (Thay dây 12,7kV, thay tủ điện trạm (05 XT), lắp ống nhựa xoắn, thay TLV, lắp chụp FCO, TLV và...

Mới nhất về sức khỏe nạn nhân vụ nổ bình khí oxy ở Bình Định

Mới nhất về sức khỏe nạn nhân vụ nổ bình khí oxy ở Bình Định

08:50 29/08/2023

Vụ nổ bình khí oxy xảy ra tại Công ty Cổ phần Thiên Phúc (thuộc Cụm Công nghiệp Quang Trung, ở TP. Quy Nhơn, Bình Định) đã khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động công đoàn

Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động công đoàn

11:40 10/10/2023

Tại Đại hội Công đoàn tỉnh Đắk Nông lần thứ V diễn ra vào sáng 10.10, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Phan Văn Anh đã gợi mở một số nội...

Xét xử lại vụ bắn nhau trước quán karaoke XO làm 4 người thương vong

Xét xử lại vụ bắn nhau trước quán karaoke XO làm 4 người thương vong

17:20 26/02/2024

Dự kiến ngày mai 27-2, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang sẽ đưa ra xét xử vụ bắn nhau làm 1 người chết, 3 người bị thương trước quán karaoke XO.

Nhân viên gác chắn ở Đồng Nai lao ra cứu một người đàn ông chỉ trong 4 giây

Nhân viên gác chắn ở Đồng Nai lao ra cứu một người đàn ông chỉ trong 4 giây

17:10 15/04/2024

Thấy một người đàn ông muốn lao vào đoàn tàu đang chạy với tốc độ 80km/h, nhân viên gác chắn đã chạy ra cứu người trong vòng 4 giây.

Xôn xao chuyện trường đại học mở khoa dạy nghề tang lễ

Xôn xao chuyện trường đại học mở khoa dạy nghề tang lễ

06:20 28/06/2024

Gần đây, Bộ Giáo dục Trung Quốc đồng ý thành lập Đại học Nghề Dân chính trên cơ sở Học viện Nghề Quản lý Xã hội Bắc Kinh. Việc trường này lần đầu tiên mở ngành học về tang lễ và hôn nhân thu hút sự chú ý của dư luận. Đại học Nghề Dân chính là trường đại học duy nhất trực thuộc Bộ Dân chính Trung Quốc, cũng là trường đại học đầu tiên trong lĩnh vực dân chính, đặt tại Bắc Kinh, được định vị là trường nghề cấp cử nhân. Theo 'Hướng dẫn tuyển sinh...

Tìm thấy thi thể nam công nhân bị cuốn trôi sau vụ sạt lở đất

Tìm thấy thi thể nam công nhân bị cuốn trôi sau vụ sạt lở đất

18:20 24/05/2024

Khoảng 13h45 cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh Trần Đức Thắng (SN 2003, quê xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Thông tin trên được ông Ung Đình Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận vào chiều 24/5, Thi thể anh Thắng được tìm thấy trên sông Trà Bồng, cách nơi gặp nạn khoảng 150 m. Hiện thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Như VTC News đưa tin, khoảng 19h15 ngày 23/5,...

Một cựu phó khoa Trường Đại học Cảnh sát bị bắt vì mua dâm người dưới 18 tuổi

Một cựu phó khoa Trường Đại học Cảnh sát bị bắt vì mua dâm người dưới 18 tuổi

16:00 04/11/2023

Ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông H (47 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về hành vi “Mua dâm người dưới 18 tuổi”.

Biệt thự của vua Bảo Đại ở Nha Trang được xếp hạng di tích

Biệt thự của vua Bảo Đại ở Nha Trang được xếp hạng di tích

05:50 27/06/2024

Khu biệt thự cổ Cầu Đá hơn trăm năm tuổi ở di tích lầu Bảo Đại trên núi Cảnh Long, TP Nha Trang, được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới