Ngắm linh vật rồng ở các tỉnh, thành phía Nam

07:20 07/02/2024

TPO - Linh vật rồng ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu đã được trình làng để người dân tới tham quan, chụp hình trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Đôi rồng Lương long triều liên ở đường hoa Nguyễn Huệ

Linh vật ở đường Hoa Nguyễn Huệ không còn là hình ảnh gia đình sum vầy như mọi năm. Đôi rồng mang tên gọi Lưỡng Long triều liên với nhiều màu sắc, phần thân uốn lượn đan xen nhau, đối xứng trên đường hoa, tạo điểm nhấn cho khách đến tham quan, vui chơi. Mỗi con rồng dài khoảng 120 m, lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Đôi rồng mang tên gọi Lưỡng Long triều liên ở đường hoa Nguyễn Huệ 1

Đôi rồng mang tên gọi Lưỡng Long triều liên ở đường hoa Nguyễn Huệ

Điểm đặc biệt, đường hoa Tết Giáp Thìn năm nay còn đưa vào ứng dụng công nghệ AR (thực tế ảo) với chủ đề Rồng thăng hoa. Du khách có thể quay phim, chụp hình với rồng trên Đường hoa Nguyễn Huệ đang tung bay một cách sống động thông qua app Seensio Go trên thiết bị di động thông minh.

Linh vật rồng xuyên suốt Hội hoa xuân TPHCM

Hội hoa xuân TPHCM lần thứ 44 tại Công viên Tao Đàn chính thức mở cửa phục vụ người dân và du khách từ 7h sáng 6/2 (27 tháng Chạp) với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo mới lạ.

Hình ảnh linh vật rồng được trang trí xuyên suốt không gian hội hoa. Ngoài ra, Hội hoa xuân Giáp Thìn năm 2024 còn có các chương trình hấp dẫn như chương trình văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch theo chủ đề hằng ngày; biểu diễn lân sư rồng hằng đêm và sáng mùng 1, 2, 3 Tết với sự tham gia của nhiều đoàn lân nổi tiếng tại TPHCM.

Tiền Phong Linh vật rồng được trưng bày tại Hội hoa xuân TPHCM 1

Linh vật rồng được trưng bày tại Hội hoa xuân TPHCM

Rồng vàng Bình Dương được khen đẹp nhất từ trước đến nay

Rồng vàng uy nghi, linh vật năm Giáp Thìn 2024 của Bình Dương chính thức trình làng, thu hút sự chú ý của người dân, cộng đồng mạng. Đánh giá của người dân địa phương và cả cư dân mạng, đều cho rằng rồng của tỉnh Bình Dương hấp dẫn hơn những nơi khác ở chỗ đôi mắt “có hồn”.

Tiền Phong Rồng vàng uy nghi, linh vật năm Giáp Thìn 2024 của Bình Dương chính thức trình làng 1

Rồng vàng uy nghi, linh vật năm Giáp Thìn 2024 của Bình Dương chính thức trình làng

Ngắm ‘đệ nhất song long’ Bình Dương đang làm thủ tục xác lập kỷ lục Việt Nam

Linh vật rồng được thiết kế để chào đón Tết Giáp Thìn 2024, đặt tại đường Hồ Văn Cống (phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một). Đây là làng nghề truyền thống có tuổi đời hơn 300 năm.

Trong khi rồng ở một số nơi bị chê bai, ví như rắn, lươn, giun… thì cặp rồng tại tỉnh Bình Dương được cộng đồng mạng khen ngợi là “đệ nhất song long”. Cặp rồng ở Bình Dương đang làm thủ tục để được công nhận xác lập kỷ lục Việt Nam.

Tiền Phong 1

Lộ diện linh vật rồng ở đường hoa ven sông Đồng Nai

Đường hoa Nguyễn Văn Trị (TP Biên Hòa) vừa thành hình, với sự xuất hiện của 4 linh vật rồng.

Tiền Phong Đường hoa Nguyễn Văn Trị (TP Biên Hòa) vừa thành hình 1

Đường hoa Nguyễn Văn Trị (TP Biên Hòa) vừa thành hình

Đường hoa trải dài khoảng 600m, được chia thành 3 chương. Xuyên suốt đường hoa, Ban tổ chức sẽ tích hợp các đại cảnh trung tâm đan xen với các tiểu cảnh đa dạng, hứa hẹn đem đến cho đường hoa một không gian tham quan, chụp ảnh đáng nhớ cho người dân và du khách những ngày xuân.

Lộ diện linh vật rồng đón Tết Nguyên đán của TP. Vũng Tàu

Hội hoa Xuân năm 2024 của TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với chủ đề “Vươn ra biển lớn” dự kiến ngày 7/2 (tức 28 tháng Chạp năm Quý Mão) sẽ mở cửa đón khách.

Điểm nhấn của công trình hình ảnh Lưỡng Long Chầu Nguyệt. Với cặp rồng có chiều dài gần 23m, rộng 1,3m được trang trí cùng hướng chầu mặt trăng có thể xoay tròn và phát ra ánh sáng như mang lại vận khí, thu hút sự may mắn và thịnh vượng, thể hiện khát vọng vươn xa của TP Vũng Tàu.

Có thể bạn quan tâm
Tin sáng: Nhiều hồ thủy điện chạm ngưỡng mực nước chết

Tin sáng: Nhiều hồ thủy điện chạm ngưỡng mực nước chết

10:00 19/05/2023

Tin sáng 19.5 : Nhiều hồ thủy điện chạm ngưỡng mực nước chết giữa cao điểm nắng nóng; Nhập nhằng thông tin hàng trăm người tố giác rơi bẫy SCB; UNICEF...

Công an quận Tây Hồ thông tin vụ “Trưởng phòng ma tuý” đánh người

Công an quận Tây Hồ thông tin vụ “Trưởng phòng ma tuý” đánh người

10:10 19/07/2023

Ngày 18/7, mạng xã hội lan truyền clip đi kèm nội dung cho rằng một cán bộ công an có hành vi xông vào nhà dân đánh người. Theo clip, vụ việc xảy ra vào khoảng 22h24 ngày 17/7, với nội dung lan truyền: 'Trưởng phòng ma túy quận Tây Hồ lao vào nhà dân đánh người khi bị góp ý hát karaoke to'. Kiến ThứcNgười đàn ông được cho là “Trưởng phòng ma túy quận Tây Hồ”.1 Trong clip, người bị đánh quay cận mặt một người đàn ông trung tuổi, mặc áo có cổ màu...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/02/2024 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/02/2024 tại Đồng Nai

16:10 27/02/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 28/02/2024 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 28/02/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Thống Nhất Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 28/02/2024 từ 07h45 - 11h45 Ấp Nam Sơn thuộc xã Quang Trung. Điện lực Thống Nhất Bảo trì và sửa chữa lưới điện 28/02/2024 từ 13h15 - 16h30 Ấp Nam Sơn thuộc xã Quang Trung. Điện lực Thống Nhất Bảo trì và sửa chữa lưới điện...

Truy tố cựu công an xã nhiều lần xâm hại 3 vị thành niên

Truy tố cựu công an xã nhiều lần xâm hại 3 vị thành niên

20:30 31/05/2023

Ngày 31.5, VKSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố ra trước TAND cùng cấp đối với Nguyễn Duy Linh (36 tuổi, cựu công an...

Tạm đình chỉ công tác cán bộ trật tự phường 'giằng co' với bà bán cá

Tạm đình chỉ công tác cán bộ trật tự phường 'giằng co' với bà bán cá

06:30 30/08/2023

Ngày 29/8, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi (TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết, đã tạm đình chỉ công tác 20 ngày đối với ông Nguyễn Vũ Lâm - cán bộ trật tự đô thị của phường này.

Kết nối Nhà hát Hồ Gươm với các công trình văn hoá, nghệ thuật

Kết nối Nhà hát Hồ Gươm với các công trình văn hoá, nghệ thuật

15:00 09/07/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu có phương án kết nối Nhà hát Hồ Gươm với các công trình văn hóa nghệ thuật khác để tạo không...

Phân loại rác tại nguồn nhìn sai lầm trong bài học 18 năm trước

Phân loại rác tại nguồn nhìn sai lầm trong bài học 18 năm trước

02:20 17/06/2024

Để việc phân loại 4 loại rác thành công ngay từ trong giai đoạn thí điểm, TS. Hoàng Dương Tùng - Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam...

Xét xử điều tra viên giả chữ ký lãnh đạo: Nhiều cán bộ Công an TP.HCM vắng mặt

Xét xử điều tra viên giả chữ ký lãnh đạo: Nhiều cán bộ Công an TP.HCM vắng mặt

11:00 22/02/2023

Ngày 22/2, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh, cựu Thiếu tá, điều tra viên sơ cấp thuộc Cơ quan CSĐT (PC02) Công an TP.HCM, về tội giả mạo trong công tác theo điểm c, khoản 2 Điều 359 Bộ luật Hình sự. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, TAND TP.HCM đã triệu tập nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan là cán bộ thuộc Công an TP.HCM như: ông Trần Văn Phú (Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT); ông Nguyễn Văn Hải và ông...

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kẹt xe nghiêm trọng sáng đầu tuần

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kẹt xe nghiêm trọng sáng đầu tuần

10:00 22/04/2024

Sau vụ tai nạn xảy ra, nhiều xe cứu hộ, xe CSGT và xe cấp cứu đã có mặt tại hiện trường. Vụ tai nạn khiến kẹt xe kéo dài nhiều km.

Co loi xay ra
Co loi xay ra