Nga, Thổ gửi drone, máy bay tiên tiến tới giúp Iran tìm kiếm trực thăng

06:50 20/05/2024

Bộ Ngoại giao Iran cho biết nước này chân thành cảm ơn chính phủ các nước và tổ chức quốc tế vì đã bày tỏ đoàn kết với Iran và đề nghị hỗ trợ tìm kiếm trực thăng chở Tổng thống Raisi.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trong ảnh chụp trước khi lên trực thăng ở Azerbaijan hôm 19-5 - Ảnh: MEHR

Nhiều nước đã bắt đầu hỗ trợ Iran tìm kiếm chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian. Chiếc trực thăng rơi sau chuyến thăm biên giới Azerbaijan hôm 19-5 và đến sáng nay vẫn chưa rõ tình trạng của những người trên trực thăng.

Đài RT (Nga) đăng tin theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, 2 máy bay tiên tiến, các trực thăng và 50 nhân viên cứu hộ trên núi chuyên nghiệp của nước này sẽ được triển khai tới thành phố Tabriz, tỉnh Đông Azerbaijan, Iran để giúp tìm kiếm trực thăng trên.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thông báo nước này đã gửi 1 chiếc máy bay không người lái Akinci và 1 chiếc trực thăng loại Cougar được trang bị khả năng tìm kiếm trong đêm tới hỗ trợ Iran. Thổ Nhĩ Kỳ cũng gửi 32 nhân viên chuyên cứu hộ vùng núi và 6 xe đến hỗ trợ tìm kiếm chiếc trực thăng mất tích.

  • Thời tiết xấu cản trở nỗ lực cứu hộ máy bay chở Tổng thống IranĐỌC NGAY

Theo Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, máy bay không người lái này đã được điều động, trong khi trực thăng vẫn ở trạng thái chờ, sẵn sàng tham gia khi điều kiện thời tiết thuận lợi.

Địa điểm trực thăng Iran gặp nạn - được cho là tại khu vực Varzaqan ở tỉnh Đông Azerbaijan, Iran - nằm gần với tỉnh Van ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Iran cho biết họ đã triển khai 40 đội cứu hộ tới khu vực. Còn Ủy ban châu Âu đã kích hoạt dịch vụ bản đồ vệ tinh để hỗ trợ công tác tìm kiếm, sau yêu cầu hỗ trợ từ Iran.

Nhiều nước như Qatar, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)... tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Iran.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Iran cho biết nước này "chân thành cảm ơn chính phủ các nước và tổ chức quốc tế" vì đã bày tỏ đoàn kết với chính phủ và người dân Iran, cũng như đề nghị hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Iran đang bước vào thời điểm rạng sáng, nhưng vẫn chưa tìm thấy địa điểm chiếc trực thăng bị rơi.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ đã lùng sục khu vực Varzaqan ở tỉnh Đông Azerbaijan trong nhiều giờ bất chấp mưa lớn và sương mù. Hãng IRNA cho biết đây là khu vực có rừng, núi.

Có thể bạn quan tâm
Xe van cháy rụi giữa đại lộ đẹp nhất TP.HCM

Xe van cháy rụi giữa đại lộ đẹp nhất TP.HCM

19:40 09/06/2024

Trưa 9/6, một xe tải van loại nhỏ, tải trọng 500 kg đang lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng đoạn trước Trung tâm Thương mại GigaMall Thủ Đức (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) thì bốc cháy. Phát hiện đám cháy, tài xế nhanh chóng điều khiển chiếc xe tấp sát vào lề đường rồi mở cửa thoát thân. Tài xế hô hoán người đi đường và người dân xung quanh hỗ trợ dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa quá lớn đã nhanh chóng bao...

Quỹ 'Vì tầm vóc Việt' trở thành đối tác thiện nguyện độc quyền năm thứ hai của S-Race 2024

Quỹ 'Vì tầm vóc Việt' trở thành đối tác thiện nguyện độc quyền năm thứ hai của S-Race 2024

11:10 08/03/2024

Ngày 07/3/2024 tại Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ công bố Giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt'. Sau những thành công ở mùa giải 2023, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tiếp tục đồng hành cùng S-Race 2024 với vai trò Đối tác thiện nguyện độc quyền của của chương trình.

Hai con khiêng mẹ 87 tuổi vượt gần 500 bậc đá lên đỉnh núi dâng hương Vua Hùng

Hai con khiêng mẹ 87 tuổi vượt gần 500 bậc đá lên đỉnh núi dâng hương Vua Hùng

19:00 27/04/2023

Sáng 27/4 (8/3 âm lịch), hình ảnh hai người con trai trung tuổi khiêng cụ bà 87 tuổi lên núi Nghĩa Lĩnh khiến nhiều du khách đang hành lễ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng (TP Việt Trì, Phú Thọ) xúc động và nhiệt tình tiếp sức. Cụ bà là Nguyễn Thị Kiểm, ở xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Sáng nay, hai người con trai của cụ là ông Ngô Văn Thưởng và ông Ngô Văn Tuấn đưa mẹ từ quê nhà hành hương về đất cội nguồn để thoả ước nguyện được tận tay...

Thụy Sĩ muốn kéo cả Nga và Ukraine vào tiến trình hòa bình

Thụy Sĩ muốn kéo cả Nga và Ukraine vào tiến trình hòa bình

17:50 10/06/2024

Thụy Sĩ, nước đứng ra tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine, khẳng định sự kiện sẽ xác định cách đưa cả Nga và Ukraine vào một tiến trình hòa đàm.

Giao tranh ở Sudan: Hơn 400 người chết, hàng nghìn người bị thương

Giao tranh ở Sudan: Hơn 400 người chết, hàng nghìn người bị thương

19:00 21/04/2023

Trước căng thẳng leo thang tại Sudan, ngày 21/4, giới chức quốc phòng Nhật Bản và Hàn Quốc thông báo triển khai máy bay vận tải quân sự cùng nhiều binh lính tới sơ tán công dân khỏi quốc gia châu Phi.

Trật tự thôn sẽ được cùng công an xã tuần tra giao thông

Trật tự thôn sẽ được cùng công an xã tuần tra giao thông

11:10 26/04/2024

Lực lượng trật tự thôn sẽ được diễn tập để tham gia cùng công an xã tuần tra bảo đảm an ninh, trật tự; phân luồng, giải quyết ùn tắc...

Ông Ramaphosa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nam Phi nhiệm kỳ hai

Ông Ramaphosa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nam Phi nhiệm kỳ hai

08:10 20/06/2024

Ngày 19-6, ông Cyril Ramaphosa chính thức tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nam Phi nhiệm kỳ thứ hai tại Tòa nhà Liên minh ở thủ đô Pretoria.

Chính phủ Ấn Độ và Nga mở rộng cam kết hợp tác hàng hải

Chính phủ Ấn Độ và Nga mở rộng cam kết hợp tác hàng hải

08:40 14/09/2023

Nga và Ấn Độ đã nhất trí đào tạo đội ngũ thủy thủ Ấn Độ về khả năng hoạt động ở các vùng biển thuộc Bắc Cực tại Viện Đào tạo Hàng hải Nga - nơi được trang bị các cơ sở mô phỏng.

Người dân chủ quan, lơ là phòng chống dịch sốt xuất huyết

Người dân chủ quan, lơ là phòng chống dịch sốt xuất huyết

03:50 03/07/2024

Tại Hà Nội ghi nhận 4 ổ dịch sốt xuất huyết , thế nhưng một số bộ phận người dân vẫn chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra