Nga nói ông Zelensky 'cuồng loạn' vì muốn phương Tây can dự trực tiếp ở Ukraine

11:20 22/05/2024

Điện Kremlin phản ứng gay gắt sau khi ông Zelensky muốn phương Tây can dự trực tiếp vào chiến sự Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tham dự họp báo với Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 29-4-2024 - Ảnh: REUTERS

Nói với Hãng tin Reuters hồi đầu tuần, Tổng thống Zelensky cho hay ông đang kêu gọi các đồng minh phương Tây can dự trực tiếp vào chiến trường Ukraine bằng cách đánh chặn các tên lửa của Nga trên bầu trời Ukraine, đồng thời cho phép Kiev sử dụng vũ khí phương Tây để chống lại các thiết bị quân sự của đối phương tại khu vực biên giới.

Trước thông tin trên, ông Dmitry Peskov - người phát ngôn Điện Kremlin tin rằng ông Zelensky và một số quan chức Ukraine đôi khi “rơi vào trạng thái cuồng loạn” trong những ngày gần đây.

“Lý do xuất phát từ tình hình cực kỳ bất lợi của các lực lượng Kiev trên mặt trận”, ông Peskov nói với báo giới hôm 21-5.

  • EU chính thức phê chuẩn việc dùng lợi nhuận từ tài sản Nga cho UkraineĐỌC NGAY

Theo người phát ngôn Điện Kremlin, thậm chí ngay cả khi nguồn viện trợ quân sự của phương Tây tăng lên cũng không thay đổi cục diện chính trên chiến trường - nơi lực lượng Matxcơva đang chiếm thế thượng phong.

Ngoài ra, ông Peskov cũng lên tiếng chỉ trích Ukraine pháo kích vào các khu vực dân sự ở Nga.

Trước đó, hôm 17-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Matxcơva tiến vào vùng đông bắc Ukraine sẽ giúp Nga hình thành “vùng đệm” nhằm bảo vệ khu vực biên giới nước này trước các cuộc tấn công mới.

Ông Putin cũng tuyên bố hành động trên của Nga là sự đáp trả cho những lần quân đội Ukraine pháo kích vào vùng biên giới nước Nga, điển hình như khu vực Belgorod (Nga), nơi giáp tỉnh Kharkov.

Ông Zelensky nêu thông điệp nhân kỷ niệm 5 năm làm Tổng thống

Ngày 21-5, trong bài phát biểu nhân dịp tròn 5 năm làm Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky nhấn mạnh mong muốn các nước phương Tây sẽ tham gia tích cực và trực tiếp hơn vào nỗ lực chiến tranh của Ukraine

Chia sẻ về tình hình chiến sự, ông Zelensky thừa nhận quân đội Ukraine đang trải qua "một trong những khoảng thời gian khó khăn nhất" từ đầu cuộc chiến đến nay.

Trong vài tuần qua, quân đội Nga đã tiến công vào khu vực đông bắc lãnh thổ Ukraine được quốc tế công nhận, với trọng tâm là vùng Kharkov. Song song với đó, Matxcơva cũng giành quyền kiểm soát nhiều lãnh thổ thuộc vùng Donbass ở phía đông.

Có thể bạn quan tâm
Nigeria: Ít nhất 80 người bị bắt cóc ở làng Wanzamai

Nigeria: Ít nhất 80 người bị bắt cóc ở làng Wanzamai

20:30 08/04/2023

Tại miền Bắc và miền Trung Nigeria, các nhóm tội phạm thường xuyên thực hiện các vụ tấn công và cướp phá các ngôi làng, giết hại cư dân hoặc bắt cóc người dân để đòi tiền chuộc.

Trộm gỗ trong rừng Phú Quốc, cột vào tàu chở đi bán thì bị phát hiện

Trộm gỗ trong rừng Phú Quốc, cột vào tàu chở đi bán thì bị phát hiện

21:00 25/11/2023

Tối ngày 25.11, Đồn Biên phòng Gành Dầu (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cho biết đơn vị vừa bắt giữ 2 người trộm gỗ trái phép mang đi bán...

Mưa lũ diễn biến phức tạp, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

Mưa lũ diễn biến phức tạp, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

07:10 16/10/2023

Chiều 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng ra thông báo cho học sinh các trường trên địa bàn thành phố nghỉ học ngày thứ Hai (16/10) do dự báo trời tiếp tục mưa to. Theo đó, trẻ mầm non, học sinh, học viên được nghỉ học vào ngày 16/10. Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế, chủ động quyết định nghỉ học của sinh viên. Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục tổ chức phân công nhân sự trực ban 24/24h tại đơn vị...

Lắp thiết bị báo cháy từ xa: “Tôi chưa nghe thấy ai yêu cầu”

Lắp thiết bị báo cháy từ xa: “Tôi chưa nghe thấy ai yêu cầu”

08:00 07/03/2023

Mặc dù đã quá hạn phải lắp thiết bị giám sát, truyền tin tự động qua mạng tới Cục Cảnh sát PCCC&CNCH (Bộ Công an) về tình trạng của hệ...

Mức hưởng BHXH được tính thế nào?

Mức hưởng BHXH được tính thế nào?

22:50 22/06/2023

Do đó, trong quá trình tham gia BHXH, nhiều trường hợp người lao động (NLĐ) có tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cao và số năm đóng BHXH dài nên khi nghỉ hưu có mức hưởng lương hưu khá cao. Trong đó, theo thống kê của BHXH Việt Nam, tại thời điểm tháng 4/2023, cả nước có 471 trường hợp đang hưởng lương hưu từ 20 triệu đồng trở lên. Lương hưu cao do đóng BHXH mức cao với thời gian dài Hiện nay, ông P.P.N.T (cư trú tại TP.HCM) là người đang có mức...

Tàu metro số 1 bị vẽ bậy ở nơi không có góc quay camera

Tàu metro số 1 bị vẽ bậy ở nơi không có góc quay camera

20:00 08/05/2023

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa báo cáo UBND TP về thông tin về việc đoàn tàu metro số 1 bị vẽ bậy vào ngày 30-4.

Triều Tiên chỉ trích Pháp 'ngoại giao pháo hạm lỗi thời'

Triều Tiên chỉ trích Pháp 'ngoại giao pháo hạm lỗi thời'

14:30 06/10/2023

Ngày 6-10, chuyên gia Triều Tiên chỉ trích Pháp về việc triển khai máy bay tuần tra gần vùng biển bán đảo Triều Tiên, gọi đây là “ngoại giao pháo hạm lỗi thời”.

Hình ảnh vụ phóng vệ tinh do thám quân sự của Triều Tiên

Hình ảnh vụ phóng vệ tinh do thám quân sự của Triều Tiên

20:50 24/11/2023

Triều Tiên đã phóng thành công vệ tinh do thám quân sự Malligyong-1 lên quỹ đạo hôm 21.11, sau hai lần thất bại.

Thủ tướng Hungary: Ông Fico nằm giữa lằn ranh sống chết

Thủ tướng Hungary: Ông Fico nằm giữa lằn ranh sống chết

19:00 17/05/2024

'Ông Robert Fico đã nằm giữa lằn ranh sống chết. Chúng tôi cầu nguyện cho ông ấy và ủng hộ Slovakia', Thủ tướng Hungary nói.

Co loi xay ra
Co loi xay ra