Chưa hết kỳ nghỉ, người dân đã lo không mua được vé trở lại thành phố

07:00 02/05/2023

Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhưng nhiều người dân đã cảm thấy lo lắng khi chưa thể mua được để quay lại thành phố làm việc.

Liên hệ tới 5 - 6 xe khách để đặt vé từ Nghệ An ra Hà Nội để làm việc sau kì nghỉ lễ, anh Cung Đình Bình (Đô Lương - Nghệ An) chia sẻ, hầu hết xe chuyên tuyến Đô Lương đi Hà Nội đều thông báo “cháy vé” từ ngày 3.5 đến 4.5.

“Tôi gọi cháy máy nhưng vẫn chưa mua được vé ngày 3.5, các xe đều trong tình trạng vé hết sạch vé. Cũng là do mình chủ quan, không nghĩ vé nhanh hết đến vậy” - anh Bình nói.

Cũng cần quay trở lại Hà Nội vào ngày 3.5 để bắt đầu công việc vào ngày 4.5, tuy nhiên do không mua được vé tàu xe nên chị Hồ Ngân Hạnh (quê TP Vinh - Nghệ An, nhân viên truyền thông tại Hà Nội) phải xin phép công ty đi làm trễ một ngày do không kịp mua vé như dự kiến.

‏"Mình đã liên hệ với tất cả nhà xe nhưng đã hết sạch vé, nếu còn thì chỉ có thể nằm ở lối đi lại (luồng) nhưng hơi bất tiện vì mình là con gái, không thể nằm 6-7 tiếng ở lối đi lại được" - chị Hạnh nói và cho biết, đã tìm thử vé tàu ngày 3.5 nhưng cũng đã hết vé.

Cùng cảnh ngộ, dù đặt vé từ Nghệ An ra Hà Nội ngày 3.5 cách đây từ nửa tháng, song chị Phạm Thị Thanh Nhàn (Tân Kỳ - Nghệ An) cho hay, chị cũng chỉ đặt được vé nằm ở luồng.

“Giá vé đắt gấp đôi so với ngày thường và phải nằm ở lối đi lại bất tiện, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác. May vẫn còn vé để về ra thành phố làm việc” - chị Nhàn chia sẻ.

Nhiều người chấp nhận cảnh không còn giường nằm để từ thành phố về quê nghỉ lễ. Ảnh: Hành khách cung cấp

‏Còn với chị Đào Thị Mai Anh (23 tuổi, Yên Thành, Nghệ An), vì không muốn đi làm trễ nên chị chấp nhận ngồi ghế mềm điều hòa khoảng 8 giờ đồng hồ để di chuyển bằng tàu hỏa từ Nghệ An ra Hà Nội vào ngày 3.5.‏

‏"Tôi không quen ngồi ghế mềm, nhưng không còn cách nào khác, tất cả giường nằm đều không còn chỗ trống. Còn mua được vé để trở lại thành phố tốt lắm rồi, vì bạn bè mình nhiều người không mua được vé" - chị Mai Anh nói.

Theo khảo sát của Lao Động, dịp lễ 30.4 - 1.5 năm nay, nhiều nhà xe khách tuyến Nghệ An, Hà Tĩnh - Hà Nội đã thông báo hết vé từ ngày 3.5 đến 4.5, chỉ sau một tuần mở bán. Các hãng xe đều đồng loạt tăng giá vé xe từ 50-70% so với ngày thường.

Nhiều người dân chen chúc lên xe khách về quê nghỉ lễ. Ảnh: Hữu Chánh

Theo anh Nguyễn Hữu Sóng, tài xế lái xe Kim Thành (chuyên tuyến Yên Thành - Nghệ An đi Hà Nội), từ ngày 3.5 đến 4.5, nhà xe đã kín chỗ. Năm nay, lượng người đặt vé nhiều hơn năm 2022.

"Những ngày này, nhà xe tăng giá thêm 60% và niêm yết giá công khai để hành khách nắm" - anh Sóng nói.

Còn nhân viên nhà xe Lạc Hồng (chuyên tuyến Đô Lương - Hà Nội) cho biết, riêng ngày 3.5, nhà xe chỉ còn một ít vé xe giường nằm cao cấp (20 chỗ) khởi hành vào ban ngày, còn các loại xe 34 chỗ và hơn 40 chỗ khởi hành ban ngày và buổi tối đều hết sạch vé.

Nhà xe này cũng thông báo tăng giá vé để khách hàng được biết. Theo đó, ngày thường có giá 230.000 đồng với xe giường nằm hơn 40 chỗ, 280.000 đồng đối với xe giường nằm 34 chỗ và 360.000 đồng đối với xe limousine 20 buồng, nhưng dịp này giá vé tăng lên lần lượt là 350.000 đồng; 400.000 đồng và 600.000 đồng/vé.

Có thể bạn quan tâm
Xe container cháy trơ khung khi đang chạy trên đường ở TP.HCM

Xe container cháy trơ khung khi đang chạy trên đường ở TP.HCM

20:20 14/03/2024

Tối 14/3, Đội CSGT Phú Lâm (Phòng PC08, Công an TP.HCM) thông tin, lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy xe container khiến giao thông ùn tắc. Thông tin ban đầu, khoảng 15h30 cùng ngày, xe container kéo theo rơ-moóc lưu thông trên đường Trần Văn Giàu (hướng quốc lộ 1 về tỉnh Long An), khi đến gần giữa cầu Xáng (thuộc xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) thì bốc cháy. Phát hiện ngọn lửa, lái xe nhanh chóng dừng lại mở cửa...

Tập trung nhân lực để thông hầm Chí Thạnh ngày 30-5

Tập trung nhân lực để thông hầm Chí Thạnh ngày 30-5

03:00 28/05/2024

Cùng sự hỗ trợ nhân lực và thiết bị từ Tập đoàn Đèo Cả, các đơn vị liên quan đặt mục tiêu hoàn thành khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh trong ngày 30-5 để giải phóng ách tắc đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Phú Yên.

Israel: Biểu tình phản đối cải cách tư pháp có dấu hiệu leo thang

Israel: Biểu tình phản đối cải cách tư pháp có dấu hiệu leo thang

08:20 11/06/2023

Tâm điểm của cuộc biểu tình vẫn là ở Tel Aviv với ước tính từ 95.000-140.000 người tập trung ở phố Kaplan, nơi có tòa nhà Hành chính Nhà nước, để phản đối kế hoạch cải cách tư pháp của Chính phủ.

Việt Nam, Trung Quốc đàm phán lần thứ 16 hợp tác lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển

Việt Nam, Trung Quốc đàm phán lần thứ 16 hợp tác lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển

22:50 04/08/2023

Vòng đàm phán giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra trong hai ngày đầu tháng 8 đã thống nhất nội dung dự thảo một số thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển.

Năm nào giao thừa ở Việt Nam rơi vào ngày 29 tháng Chạp?

Năm nào giao thừa ở Việt Nam rơi vào ngày 29 tháng Chạp?

10:00 09/02/2024

Vì sao có năm giao thừa rơi vào 30, có năm vào 29 tháng Chạp? Cách tính của Việt Nam và các nước khác có giống nhau không?

Nhà máy xử lý rác ở Hà Tĩnh bốc cháy giữa trời nắng nóng

Nhà máy xử lý rác ở Hà Tĩnh bốc cháy giữa trời nắng nóng

20:40 04/07/2024

Chiều 4/7, UBND xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 11h cùng ngày tại Nhà máy xử lý rác Phú Hà. Thời điểm trên, người dân địa phương phát hiện đám khói lớn cùng ngọn lửa bốc lên từ nhà máy xử lý rác nên trình báo cơ quan chức năng. Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng công an, dân quân địa phương tổ chức dập...

Afghanistan, Pakistan mở cửa trở lại cửa khẩu biên giới chung

Afghanistan, Pakistan mở cửa trở lại cửa khẩu biên giới chung

14:20 15/09/2023

Sau hơn một tuần bị đóng do vụ đụng độ giữa các lực lượng biên phòng hai nước, sáng 15/9, cửa khẩu biên giới Torkham đã được mở cửa trở lại cho người đi bộ và các phương tiện giao thông.

Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm phó thủ tướng, bộ trưởng Bộ Công an

Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm phó thủ tướng, bộ trưởng Bộ Công an

06:40 07/06/2024

Chiều 6-6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã chủ trì và trao quyết định bổ nhiệm Phó thủ tướng Lê Thành Long và Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang.

Tình cảm quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một người bạn lớn và gần gũi thân thiết

Tình cảm quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Một người bạn lớn và gần gũi thân thiết

09:10 26/07/2024

Ngay trong ngày đầu tiên Quốc tang 25-7, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia ở Hà Nội đã chứng kiến nhiều khoảnh khắc xúc động đến từ các đoàn khách quốc tế.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới