Nga lên tiếng vụ bị tố không kích bệnh viện nhi ở Kiev khiến 18 người thương vong

09:30 09/07/2024

Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc thiệt hại ở Kiev hôm 8-7 là do hệ thống phòng không của Ukraine chứ không phải từ tên lửa Nga.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường bệnh viện nhi Ohmatdyt bị không kích ở thủ đô Kiev hôm 8-7. Ukraine cáo buộc Nga đứng sau vụ không kích này - Ảnh: REUTERS

Thủ đô Ukraine đã rung chuyển bởi một loạt vụ nổ lớn vào ngày 8-7. Ukraine cáo buộc Nga tiến hành không kích lớn vào nhiều địa điểm ở khắp nước này, khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Trong đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc Matxcơva cố tình nhắm mục tiêu vào một bệnh viện nhi ở nước này.

Ông cho rằng không thể có chuyện Nga không biết tên lửa của mình bay đi đâu và "phải chịu trách nhiệm đầy đủ về tội ác của mình".

Theo đài CNN, bệnh viện nhi Ohmatdyt ở thủ đô Kiev bị không kích hôm 8-7, khiến ít nhất 2 người chết và 16 người bị thương.

Tuy nhiên, Nga khẳng định không liên quan đến vụ tấn công bệnh viện nhi Ohmatdyt. Quân đội Nga xác nhận đã bắn một loạt tên lửa tầm xa vào ngày 8-7 nhưng khẳng định mục tiêu là các nhà máy và sân bay quân sự ở Ukraine.

"Tuyên bố của các quan chức Ukraine rằng Nga cố tình tấn công các mục tiêu dân ở Kiev hôm 8-7 là hoàn toàn sai sự thật", Đài Russia Today (RT) dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga ngày 8-7.

Tuyên bố cũng cho biết: "Nhiều hình ảnh và video từ Kiev chứng minh rằng thiệt hại gây ra bởi một tên lửa phòng không của Ukraine, phóng từ một bệ phóng đặt trong thành phố".

Nga được cho là đã sử dụng tên lửa Kinzhal phóng từ trên không trong cuộc tấn công. Các quan chức cấp cao của Ukraine tuyên bố rằng loại vũ khí này rất dễ bị hệ thống tên lửa Patriot đánh chặn.

  • Ukraine xin tàu ngầm của phương Tây để đấu với Nga ở Biển ĐenĐỌC NGAY

Tuần trước, Đại tá Sergey Yaryomenko - chỉ huy lữ đoàn phòng không số 69 của Ukraine - cho biết kể từ tháng 5-2023 đến nay chưa có một tên lửa Kinzhal nào xuyên thủng được lá chắn do Mỹ sản xuất.

Nga cũng từng nhận định rằng Kiev đã phóng đại tỉ lệ đánh chặn của mình.

Theo các quan chức quân sự Nga, phía Ukraine tuyên bố đã bắn hạ nhiều tên lửa Kinzhal hơn số lượng Nga thực sự triển khai.

Liên quan đến vụ tấn công ngày 8-7, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine sẽ trả đũa và kêu gọi các đồng minh phương Tây đưa ra phản ứng cứng rắn trước vụ việc.

Trong một tuyên bố do Nhà Trắng đưa ra vào ngày 8-7 (giờ Mỹ), Tổng thống Joe Biden đã chỉ trích đòn tấn công của Nga.

Đồng thời, ông cũng thông báo Washington và đồng minh NATO sẽ công bố các biện pháp mới nhằm tăng cường năng lực phòng không của Ukraine trong tuần này.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ nhóm họp vào ngày hôm nay 9-7 về vụ không kích vào bệnh viện nhi ở Kiev.

Cuộc họp diễn ra theo yêu cầu từ Anh, Pháp, Ecuador, Slovenia và Mỹ.

Có thể bạn quan tâm
Bắc Giang hỗ trợ gia đình hai nạn nhân vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai

Bắc Giang hỗ trợ gia đình hai nạn nhân vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai

15:50 04/05/2024

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã trao kinh phí hỗ trợ gia đình hai nạn nhân người Bắc Giang trong vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai.

Chưa tìm được người thân của bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi ven đường

Chưa tìm được người thân của bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi ven đường

15:30 03/11/2023

Sau nhiều ngày phát đi thông báo tìm kiếm, lực lượng chức năng vẫn chưa có tung tích về thân nhân của bé gái 2 tháng tuổi bị bỏ rơi lúc chiều tối.

Công trình trái phép rộng 3.000 m2 ở đại thủy nông lớn nhất miền Bắc

Công trình trái phép rộng 3.000 m2 ở đại thủy nông lớn nhất miền Bắc

19:00 30/03/2023

Bắc Giang - Ngày 30.3 UBND huyện Lục Ngạn đã tiến hành kiểm tra và xử lý công trình xây dựng trái phép trên diện tích 3.000m2 ở khu vực hồ...

Bộ Công an khuyến cáo việc làm ngay khi phát hiện nhà bị cháy

Bộ Công an khuyến cáo việc làm ngay khi phát hiện nhà bị cháy

09:30 14/05/2023

Vừa qua, tại Hà Nội và Hải Phòng xảy ra 2 vụ cháy làm 7 người tử vong. Qua đó, Bộ Công an có khuyến cáo người dân một số kỹ năng cần thiết để thoát nạn khi xảy ra hỏa hoạn.

Bắt đối tượng vận chuyển 30 kg thuốc nổ bán cho ngư dân

Bắt đối tượng vận chuyển 30 kg thuốc nổ bán cho ngư dân

22:00 18/03/2023

Trước đó, sáng 16/3, tại thôn Đồng Châu, xã Tiên Lãng huyện Tiên Yên, Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP Quảng Ninh) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cẩm Phả (BĐBP Quảng Ninh) bắt quả tang Lê Văn Hải (SN 1963, trú tại thôn Đồng Châu, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên) vận chuyển khoảng 30 kg thuốc nổ. Đối tượng khai nhận mua số thuốc nổ này để sử dụng vào việc đánh cá và bán lại cho những người khác. Đồn biên phòng cửa khẩu cảng...

Từ đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng, bắt thêm một luật sư

Từ đơn tố giác của bà Nguyễn Phương Hằng, bắt thêm một luật sư

23:00 25/02/2023

Liên quan đến đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố đối với luật sư Trần Văn Sỹ để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Những trường THPT có tỉ lệ chọi cao nhất vào lớp 10 ở Hà Nội

Những trường THPT có tỉ lệ chọi cao nhất vào lớp 10 ở Hà Nội

09:30 23/04/2023

Năm 2022, Trường THPT Yên Hòa có tỉ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội. Tổng số học sinh đăng kí nguyện vọng 1 là 2.048 học sinh trong...

Hàng chục đối tượng lao vào hỗn chiến, bất chấp sự có mặt của công an

Hàng chục đối tượng lao vào hỗn chiến, bất chấp sự có mặt của công an

09:50 04/07/2023

Hàng chục đối tượng với gậy gộc, đao kiếm… lao vào nhau hỗn chiến như phim hành động giữa thanh thiên bạch nhật, dù thời điểm này công an đã có mặt. Vụ việc xảy ra tại cổng sân vận động thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), khiến người dân một phen hoảng sợ.

Đường Hà Nội ngập sâu từ sáng, nhiều người phải xin nghỉ làm

Đường Hà Nội ngập sâu từ sáng, nhiều người phải xin nghỉ làm

10:00 24/07/2024

Hà Nội đã xảy ra mưa lớn diện rộng, lượng mưa trung bình từ 150-300mm. Mưa lớn, thời gian mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường, phố tại thủ đô ngập sâu từ đêm tới sáng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra