Quân ủy Trung ương dâng hưởng tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân

17:30 16/03/2023

Chiều 16/3, Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân tại Khu lưu niệm Đại tướng ở xã Hưng Hòa, thành phố Vinh (Nghệ An).

Các lãnh đạo tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Chu Huy Mân (17/3/1913-17/3/2023), chiều 16/3, Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Đại tướng Chu Huy Mân tại Khu lưu niệm Đại tướng ở xã Hưng Hòa, thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An).

Các lãnh đạo tham quan các hiện vật, hình ảnh về thân thế sự nghiệp Đại tướng Chu Huy Mân. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Tham dự có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4, tỉnh Nghệ An; thân nhân gia đình, con cháu dòng họ Chu.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu và những người có mặt đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Chu Huy Mân trong phong trào cách mạng, giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đại tướng Chu Huy Mân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, người cộng sản kiên trung, mẫu mực, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại tướng là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, tận trung với nước, tận hiếu với dân, không màng danh lợi. Từ khi còn là một thanh niên yêu nước cho đến khi đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ trong lao tù đế quốc hay ngoài chiến trận, Đại tướng Chu Huy Mân vẫn luôn giữ vững khí tiết của người cộng sản kiên trung, trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng.

Với 93 tuổi đời, 76 năm tuổi Đảng, Đại tướng Chu Huy Mân đã đem hết ý chí, sức lực, tài năng cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc và quân đội.

Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân; suốt đời cống hiến vì sự nghiệp cách mạng, thực sự "cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư," không chịu lùi bước trước khó khăn, thử thách, hết lòng phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Khu lưu niệm Đại tướng Chu Huy Mân tại xã Hưng Hòa, thành phố Vinh (Nghệ An). (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự (Bộ Quốc phòng) cùng lãnh đạo Quân khu 4, tỉnh Nghệ An, đã đến thăm hỏi, tặng quà 5 gia đình chính sách trên địa bàn xã Hưng Hòa, thành phố Vinh (Nghệ An) - quê hương Đại tướng Chu Huy Mân./.

Đại tướng Chu Huy Mân, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị nói chuyện với các nữ dân quân dân tộc Tày ở Lạng Sơn (1984). (Ảnh: Hứa Kiểm/TTXVN)
Có thể bạn quan tâm
Trong đội ngũ tiên phong

Trong đội ngũ tiên phong

07:10 12/11/2023

TP - Ngày 16/11/2023 tới đây sẽ tròn 70 năm báo Tiền Phong ra số đầu tiên tại chiến khu Việt Bắc, bắt đầu lịch sử vẻ vang của mình. Từ bấy đến nay, tờ báo của Đoàn Thanh niên, diễn đàn của tuổi trẻ cả nước luôn trong đội ngũ tiên phong của báo chí cách mạng Việt Nam. Từ số báo này trở đi, Toà soạn sẽ điểm lại những chặng đường vẻ vang với những dấu ấn đáng tự hào của mình.

Sinh viên Đức trải nghiệm học kỳ trao đổi tại Đại học Duy Tân

Sinh viên Đức trải nghiệm học kỳ trao đổi tại Đại học Duy Tân

15:10 14/01/2024

Antonia Franziska Kahlitz, sinh viên đến từ đại học Đức, có 3 tháng học tập và tìm hiểu về văn hóa của Việt Nam cũng như thành phố Đà Nẵng.

Loạt sai phạm liên quan đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Kon Tum

Loạt sai phạm liên quan đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Kon Tum

21:00 01/08/2024

Theo kết luận, Thanh tra kiến nghị UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ những vi phạm trong công tác lãnh đạo và quản lý tài chính của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (Sở LĐ-TB&XH). Cụ thể, trong quá trình thanh tra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ của sở như việc điều động ông N.N.T từ Trung tâm Dịch vụ việc làm đến vị trí biệt phái không tuân thủ...

Chi tiết lễ viếng và lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Chi tiết lễ viếng và lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

10:00 24/07/2024

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Thông cáo Báo chí về Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Công an TP.HCM bắt giữ 5 nam thanh niên cho vay nặng lãi

Công an TP.HCM bắt giữ 5 nam thanh niên cho vay nặng lãi

12:30 06/05/2023

Ngày 6/5, Công an TP.HCM cho biết đã bắt giữ 5 đối tượng Phan Văn Tài, Phan Văn Trọng, Phùng Văn Minh, Mạc Bửu Đức và Nguyễn Quang (cùng ngụ Hà Nội) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Đây là nhóm cho vay nặng lãi với lãi suất từ 240% đến 695% trên 1 năm. Khám xét khẩn cấp nơi ở của nhóm này, Công an TP.HCM thu giữ hơn 170 kg tờ rơi, 35 kg 'card visit' quảng cáo trái quy định. Công an TP.HCM tiếp tục truy xét nhóm các...

Ngắm loạt ảnh để đời về nhan sắc các bà hoàng triều Nguyễn

Ngắm loạt ảnh để đời về nhan sắc các bà hoàng triều Nguyễn

12:50 18/07/2023

Thông qua các bức ảnh cũ quý hiếm, công chúng có cơ hội ngắm nhìn dung mạo của một số mỹ nhân nhà Nguyễn quyền lực, nổi tiếng như Nam Phương hoàng hậu, Thái hậu Từ Dụ...

Người có thẩm quyền phân công vị trí làm việc của giáo viên là viên chức

Người có thẩm quyền phân công vị trí làm việc của giáo viên là viên chức

10:20 21/01/2024

Việc xác định người có thẩm quyền phân công vị trí làm việc của giáo viên là viên chức căn cứ vào Điều 26 Nghị định 115/2020/NĐ-CP.

Văn Hậu đón sinh nhật bên vợ bầu

Văn Hậu đón sinh nhật bên vợ bầu

08:50 20/04/2024

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được bà xã Doãn Hải My tổ chức sinh nhật đơn giản nhưng ấm cúng tại nhà khi đang trong thời gian phục hồi chấn thương.

Cháy chung cư tại Tây Ban Nha khiến 4 trẻ nhỏ thiệt mạng

Cháy chung cư tại Tây Ban Nha khiến 4 trẻ nhỏ thiệt mạng

14:40 11/10/2023

Hỏa hoạn đã xảy ra tại một tòa chung cư ở thành phố duyên hải Vigo, Tây Ban Nha vào đêm 10/10, khiến ít nhất 4 trẻ nhỏ thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới