Nga không kích nhiều nơi ở Ukraine, Kiev nói ít nhất 20 người chết

21:50 08/07/2024

Ngày 8-7, Nga đã triển khai loạt không kích vào ban ngày tại thủ đô Kiev và nhiều nơi ở Ukraine, phía Kiev nói ít nhất 20 người chết và vô số người bị thương.

Một người dân địa phương theo dõi lực lượng cứu hỏa Ukraine dập đám cháy sau vụ không kích bằng tên lửa ở thủ đô Kiev ngày 8-7 - Ảnh: AFP

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố lực lượng Nga đã phóng 40 tên lửa nhằm vào các thành phố tại Ukraine, gây thiệt hại cho hệ thống cơ sở hạ tầng cùng nhiều khu dân cư trên toàn quốc.

Theo số liệu từ chính quyền thành phố Kiev, cuộc không kích của Nga tại thủ đô đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 25 người bị thương.

Một số phóng viên của Hãng tin AFP kể lại đã nghe thấy tiếng nổ và các cột khói đen bốc lên từ trung tâm thủ đô Kiev.

Trong khi đó, thị trưởng thành phố Kryvyi Rih ở miền trung Ukraine, ông Oleksandr Vilkul, cho biết khu vực này ghi nhận 10 người thiệt mạng và 31 người bị thương sau cuộc tấn công của Nga.

Ngoài ra giới chức khu vực Donetsk cho biết 3 người đã thiệt mạng sau cuộc không kích của Nga vào một nhà máy ở vùng này.

  • Drone Ukraine tấn công kho đạn dược của NgaĐỌC NGAY

Viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Tổng thống Zelensky cho biết tất cả các lực lượng đều tham gia để cứu được càng nhiều người càng tốt, nhấn mạnh toàn thế giới cần quyết tâm để chấm dứt các cuộc không kích của Nga.

Theo Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko, đợt không kích của Nga vào thủ đô Kiev ngày 8-7 là một trong những đòn tấn công nặng nề nhất kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine vào tháng 2-2022.

Ông Klitschko cho hay bệnh viện nhi chính của thủ đô Kiev đã hư hại nghiêm trọng sau các đòn không kích của Nga.

Tổng thống Zelensky cho biết nhiều người vẫn đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của bệnh viện nhi và hiện chưa có thống kê về số người thiệt mạng.

Về phía Nga, Điện Kremlin khẳng định lực lượng nước này không nhắm vào các mục tiêu dân sự.

Theo Hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Nga ngày 8-7 xác nhận lực lượng nước này đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu công nghiệp quốc phòng và căn cứ hàng không ở Ukraine.

Tổng thống Ukraine Zelensky cùng ngày tuyên bố sẽ trả đũa Nga cho vụ tấn công mà ông cho là ác liệt nhất trong nhiều tháng qua.

Ông Zelensky nói Ukraine sẽ kêu gọi một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc liên quan đến vụ tấn công.

Trong tuyên bố cùng ngày 8-7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố thiệt hại từ các đợt không kích tại thủ đô Kiev thực chất là do tên lửa phòng không của Ukraine gây ra.

Trong cùng diễn biến liên quan, ông Zelensky và các quan chức Ukraine liên tục thúc giục các đồng minh viện trợ thêm hệ thống phòng không, bao gồm cả hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraine nhằm chống lại các đòn tấn công của Nga.

Điều phối viên nhân đạo của Liên Hiệp Quốc tại Ukraine lên án gay gắt đợt tấn công tên lửa của Nga trên khắp Ukraine.

Ngoại trưởng Ý Antonio Tajani lên án vụ tấn công của Nga, gọi đây là tội ác chiến tranh phải bị toàn thế giới lên án."Tôi đau xót trước hình ảnh của vụ tấn công tại thủ đô Kiev khiến một bệnh viện nhi bị nhắm trúng. Tội ác chiến tranh phải bị toàn thế giới lên án", ông Tajani viết trên X.

Có thể bạn quan tâm
Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị phương án làm vành đai 4 TP.HCM

Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị phương án làm vành đai 4 TP.HCM

05:00 18/03/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu trình các phương án và kiến nghị các cơ chế chính sách để làm nhanh tuyến vành đai 4 TP.HCM.

Trung tâm đăng kiểm cảnh báo không mua suất đăng kiểm ‘ảo’

Trung tâm đăng kiểm cảnh báo không mua suất đăng kiểm ‘ảo’

02:00 04/05/2023

Hiện có tình trạng 'cò' suất đăng kiểm. Một số cá nhân đăng ký nhiều suất kiểm định online rồi bán suất, hoặc dùng thủ thuật photoshop tạo suất đăng kiểm 'ảo' bán cho người dân.

Giáo dục 24/7: Công an vào cuộc vụ lộ clip nhạy cảm học sinh trường chuyên

Giáo dục 24/7: Công an vào cuộc vụ lộ clip nhạy cảm học sinh trường chuyên

14:00 22/03/2023

Bản tin Giáo dục 24/7 ngày 22.3 có những thông tin đáng chú ý sau: Học sinh lớp 5 trả lại gần 100 triệu đồng nhặt được; Công an vào...

Bình Định cưỡng chế hơn 133 tỉ đồng đối với Tập đoàn FLC

Bình Định cưỡng chế hơn 133 tỉ đồng đối với Tập đoàn FLC

04:30 08/06/2024

Lãnh đạo Chi cục Thuế TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết vừa ra quyết định cưỡng chế đối với Công ty CP Tập đoàn FLC số tiền hơn 133 tỉ do nợ thuế quá hạn.

Thủ tướng yêu cầu khởi công cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hoà trước tháng 6

Thủ tướng yêu cầu khởi công cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hoà trước tháng 6

06:00 02/04/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lưu ý tỉnh Khánh Hoà cần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm vật liệu cho các dự án. Thủ...

Tin tức thế giới 24-4: Mỹ sắp thông qua hỗ trợ Ukraine

Tin tức thế giới 24-4: Mỹ sắp thông qua hỗ trợ Ukraine

07:30 24/04/2024

Vũ khí của Mỹ sẽ sớm chuyển cho Ukraine; Nga bắt thứ trưởng quốc phòng; LHQ đòi điều tra quốc tế về mộ tập thể ở Gaza; căng thẳng leo thang mọi mặt trận ở Gaza; ông Trump có thể bị tòa phạt... là những tin tức đáng chú ý.

Đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan lập pháp giữa Việt Nam và Colombia

Đẩy mạnh hợp tác giữa các cơ quan lập pháp giữa Việt Nam và Colombia

15:20 24/07/2024

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Vũ Hải Hà nhấn mạnh Colombia là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam ở châu Mỹ và mong muốn quan hệ giữa hai nước ngày một sâu sắc và toàn diện hơn.

Cố gắng thông hầm đường sắt Chí Thạnh vào ngày 31-5

Cố gắng thông hầm đường sắt Chí Thạnh vào ngày 31-5

06:40 31/05/2024

Hàng chục công nhân của các đơn vị tham gia khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh vẫn đang tiếp tục thực hiện những công đoạn cuối cùng để thông hầm sớm nhất có thể.

Cần Thơ: Khắc phục ô nhiễm tại điểm tập kết rác tạm dưới gầm cầu

Cần Thơ: Khắc phục ô nhiễm tại điểm tập kết rác tạm dưới gầm cầu

09:00 20/02/2023

Sau những phản ánh về tình trạng rác thải ngập ngụa, gây ô nhiễm tại điểm tập kết rác tạm dưới gầm cầu Bình Thủy 2 (quận Bình Thủy, TP ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới