Thanh Hoá ưu tiên điện cho công nghiệp Nghi Sơn, bệnh viện, địa điểm thi

16:00 14/06/2023
Thanh Hóa - Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ra công điện về sử dụng điện tiết kiệm và bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có Công điện về việc tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn tỉnh. Công điện nêu rõ, từ đầu tháng 5 năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh xuất hiện nắng nóng gay gắt, kéo dài và nhiệt độ cao hơn so với trung bình nhiều năm trước, nhu cầu tiêu thụ điện liên tục tăng cao; công suất tiêu thụ điện vào các giờ cao điểm trung bình toàn tỉnh khoảng 1.250 - 1.300 MW, đặc biệt có ngày công suất cao nhất lên tới 1.410 MW, vượt quá khả năng cung cấp điện của hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh ủy Thanh Hóa ra công điện về việc tiết kiệm điện và khuyến cáo không nên để điều hòa dưới 26 độ C. Ảnh: Quách Du

Mặt khác, do diễn biến thủy văn bất lợi và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nên lượng nước đổ về các hồ chứa thủy điện rất thấp, sản lượng phát điện của các nhà máy thủy điện chỉ đạt khoảng 35% - 50% so với cùng kỳ; ngoài ra, Tổ máy số 2 của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 gặp sự cố kỹ thuật đã ảnh hưởng đáng kể đến sản lượng điện cung cấp lên hệ thống lưới điện quốc gia.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các chủ trương, văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tiết kiệm điện.

Yêu cầu các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng ít nhất 10% so với cùng kỳ; các trường học, bệnh viện, trạm y tế, khu điều dưỡng tiết kiệm điện năng tiêu thụ hàng tháng ít nhất 5% so với cùng kỳ; các đơn vị chiếu sáng công cộng, nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có mức tiêu thụ điện lớn thực hiện các chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) khi có thông báo của đơn vị điện lực; các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt thực hiện tiết kiệm điện với mức cao nhất, chủ động giảm nhu cầu tiêu thụ, rút bớt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết, không đặt nhiệt độ điều hòa dưới 26 độ C.

Đối với Công ty Điện lực Thanh Hóa thường xuyên, chủ động đấu mối với Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc (A1) và các đơn vị truyền tải để nắm chắc tình hình nguồn điện, tình hình hệ thống điện và xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, hiệu quả và hợp lý nhất.

Khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện trên địa bàn tỉnh năm 2023, ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng, đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp trong Khu kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các nhà máy sản xuất có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh, các bệnh viện, các địa điểm thi, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT, các trạm bơm đầu mối lớn, trạm bơm cấp nước sạch, trạm bơm tưới, tiêu, các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, hệ thống dịch vụ viễn thông…

Sở Công Thương tỉnh tích cực, chủ động hỗ trợ các nhà máy thủy điện, nhiệt điện trên địa bàn tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tổ chức phát điện, đảm bảo công suất và sản lượng điện cung cấp lên hệ thống lưới điện quốc gia.

Có thể bạn quan tâm
Học sinh cấp 3 lỡ có bầu thì phải làm thế nào?

Học sinh cấp 3 lỡ có bầu thì phải làm thế nào?

07:30 12/03/2023

Những người đăng ký kết hôn phải đáp ứng điều kiện về độ tuổi và không ghi nhận bất kì trường hợp ngoại lệ nào. (Ảnh minh hoạ) Câu hỏi: Luật sư cho cháu hỏi với, nếu chúng cháu đang lớp 11 mà lỡ có bầu, chúng cháu có thể kết hôn và khai sinh cho em bé được không? Trả lời: Căn cứ Luật Hôn nhân và gia đình quy định độ tuổi kết hôn như sau: Nam đủ 20 tuổi trở lên, nữ đủ 18 tuổi trở lên; việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định; không bị mất...

Israel, Mỹ ký thỏa thuận cung cấp vũ khí trong tình huống chiến tranh

Israel, Mỹ ký thỏa thuận cung cấp vũ khí trong tình huống chiến tranh

09:00 02/03/2023

Bộ Quốc phòng Israel khẳng định thỏa thuận cung cấp vũ khí trong tình huống có chiến tranh ký với Mỹ giúp Israel tiếp tục duy trì ưu thế quân sự vượt trội so với các đối thủ trong khu vực.

Campuchia phá động mại dâm ở Phnom Penh có 150 cô gái nhiều quốc tịch

Campuchia phá động mại dâm ở Phnom Penh có 150 cô gái nhiều quốc tịch

17:00 15/06/2024

194 người bị bắt vì liên quan đến hành vi mua bán dâm, sau khi cảnh sát Campuchia bất ngờ đột kích một hộp đêm tại thủ đô Phnom Penh.

Quân đội Azerbaijan và Armenia tiếp tục đụng độ, 7 binh sỹ thiệt mạng

Quân đội Azerbaijan và Armenia tiếp tục đụng độ, 7 binh sỹ thiệt mạng

07:30 12/04/2023

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho hay 3 binh sỹ nước này đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ gần Hành lang Lachin đang tranh chấp, phía Armenia thông báo 10 binh sỹ của họ thương vong trong cuộc giao tranh.

Học sinh Hà Nội giành giải cao ở Olympic Thiên văn, Vật lý Thiên văn

Học sinh Hà Nội giành giải cao ở Olympic Thiên văn, Vật lý Thiên văn

12:30 22/08/2023

Tham dự Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn Quốc tế lần thứ 16, đoàn học sinh Hà Nội, với 5 thí sinh đến từ Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, đã giành 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tăng trở lại

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol tăng trở lại

14:00 11/09/2023

Người dân đã đánh giá tích cực những hoạt động đối ngoại của ông Yoon Suk Yeol tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các hội nghị liên quan tại Jakarta (Indonesia) và Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Tuyển sinh vào lớp 10: Chật vật đặt cọc giữ chỗ trường tư

Tuyển sinh vào lớp 10: Chật vật đặt cọc giữ chỗ trường tư

10:10 06/03/2024

TP - Đến nay (6/3) Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn chưa công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 khiến nhiều phụ huynh phải đặt cọc giữ chỗ cho con ở trường tư.

Thủ tướng gặp mặt đoàn công tác tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng gặp mặt đoàn công tác tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

17:00 17/03/2023

Lần đầu tiên Việt Nam cử một lực lượng lớn gồm 100 nhân sự, trong đó có 76 người của Bộ Quốc phòng và 24 người của Bộ Công an...

Nga nêu điều kiện để các nước phương Tây gia nhập BRICS

Nga nêu điều kiện để các nước phương Tây gia nhập BRICS

14:00 27/08/2023

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để kết nạp các quốc gia mới, kể cả các nước phương Tây vào BRICS là không sử dụng các biện pháp...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới