Nga không kích nhiều khu vực của Ukraine trong đêm

22:10 28/01/2024

Hôm 28-1, Không quân Ukraine nói Nga đã thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) và tên lửa trong đêm vào ít nhất 4 khu vực tại Ukraine.

Một quân nhân Ukraine thuộc sư đoàn 92 sửa chữa pháo tự hành giữa lúc Nga tấn công Ukraine, ở khu vực Donetsk, Ukraine ngày 21-1 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, Không quân Ukraine cho biết 8 máy bay không người lái Shahed, 2 tên lửa Iskander và 3 tên lửa S-300 đã được Nga phóng ra, 4 trong số đó đã bị bắn hạ.

Phía Ukraine cũng cho hay các địa điểm dân sự và "cơ sở hạ tầng quan trọng" ở trung tâm Poltava, phía đông Donetsk, phía đông nam Zaporizhzhia và trung tâm Dnipropetrovsk đã bị tấn công.

Thông tin độc lập về câu chuyện này chưa được các hãng thông tấn xác nhận, nhưng đây là diễn biến trùng khớp với vài tháng qua. Cả Ukraine và Nga đều tăng cường các cuộc tấn công vào lãnh thổ đối phương, nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự, năng lượng, và giao thông.

  • Hỏa hoạn bùng phát hôm 24-1 sau khi một máy bay không người lái Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu Tuapse ở miền nam nước Nga trên Biển Đen - Ảnh: SCREENGRAB

    Ukraine tấn công hàng loạt cơ sở dầu khí NgaĐỌC NGAY

Trong khi đó, Văn phòng công tố Donetsk cho biết một tên lửa đã rơi xuống một khu dân cư trong thành phố và khiến 3 người bị thương.

Các thành phố và thị trấn gần chiến tuyến rộng lớn ở phía đông và phía nam đã phải hứng chịu pháo kích hàng ngày trong gần hai năm qua.

Cuộc xung đột Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu chấm dứt, bất kể thông tin liên quan tới một giải pháp chính trị đã xuất hiện nhiều hơn kể từ lúc Nga khởi động "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Hôm 28-1, Hãng tin TASS dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Matxcơva tiếp tục cởi mở với các giải pháp thực chất cho một thỏa thuận ngoại giao về Ukraine.

Song Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh "hiện nay không có hy vọng" về việc phương Tây sẽ thay đổi cách tiếp cận với câu chuyện Ukraine.

Theo Liên Hiệp Quốc, ít nhất 10.000 thường dân đã thiệt mạng ở Ukraine kể từ tháng 2-2022.

Để chống lại các cuộc tấn công của Nga, Ukraine phụ thuộc rất nhiều vào vũ khí và đạn dược do phương Tây cung cấp. Song viện trợ từ Mỹ và Liên minh châu Âu đang bị đình trệ.

Có thể bạn quan tâm
Phiến quân tấn công trường học, giết 41 người ở Uganda

Phiến quân tấn công trường học, giết 41 người ở Uganda

18:40 17/06/2023

Phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã giết chết ít nhất 41 người và bắt cóc một số người...

Ngày mai miền Bắc mưa to, miền Trung nắng nóng

Ngày mai miền Bắc mưa to, miền Trung nắng nóng

05:40 08/06/2024

Điểm tin thời tiết nổi bật trong đêm 7/6 và ngày 8/6/2024 Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ chiều tối 7/6 đến ngày 8/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 20-40 mm, có nơi trên 100 mm. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 50 mm, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm. Hà Tĩnh đến Phú Yên nắng nóng, có...

Tình báo Anh tuyển người Nga để kết thúc chiến sự Ukraine

Tình báo Anh tuyển người Nga để kết thúc chiến sự Ukraine

21:30 19/07/2023

Giám đốc Cơ quan tình báo Anh (MI6) công khai kêu gọi người Nga hợp tác với cơ quan này để chấm dứt cuộc chiến khốc liệt tại Ukraine.

Chộn rộn đón Việt kiều về quê lúc nửa đêm, Tân Sơn Nhất đông đúc người

Chộn rộn đón Việt kiều về quê lúc nửa đêm, Tân Sơn Nhất đông đúc người

10:00 24/01/2024

0h đêm ngày 24-1, sảnh đến ga quốc tế Tân Sơn Nhất như bức tranh sống động đón Việt kiều khắp nơi trở về Việt Nam đón năm mới. Người gọi video call, người chống tay vào lan can, phóng tầm mắt vào bên trong chờ người thân bước ra...

Chỉ huy Wagner giải thích lý do các chiến binh chưa sang Belarus

Chỉ huy Wagner giải thích lý do các chiến binh chưa sang Belarus

23:10 08/07/2023

Chỉ huy Wagner cho biết các chiến binh thuộc nhóm lính đánh thuê này đang trong giai đoạn chuẩn bị để chuyển đến Belarus theo thỏa thuận sau cuộc nổi loạn bất thành ở Nga.

NATO đánh tiếng Ukraina có thể phải thỏa hiệp với Nga

NATO đánh tiếng Ukraina có thể phải thỏa hiệp với Nga

20:40 07/04/2024

Ukraina cuối cùng có thể phải thỏa hiệp với Nga để chấm dứt xung đột, theo Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Thái Lan tịch thu 12.000 lon sữa bột nhập lậu từ Việt Nam

Thái Lan tịch thu 12.000 lon sữa bột nhập lậu từ Việt Nam

11:30 14/06/2024

Ngày 13-6, cảnh sát Thái Lan đã tịch thu hơn 12.000 lon sữa bột nhập lậu từ Việt Nam và bắt giữ 6 nhân viên nhập cư trong một cuộc đột kích.

Bị tống tiền vì nhận lời ‘tâm sự’ với người lạ qua mạng

Bị tống tiền vì nhận lời ‘tâm sự’ với người lạ qua mạng

02:20 25/07/2024

Làm quen với người lạ qua không gian mạng, trong lúc thiếu kiềm chế, một thanh niên tại Huế đã gửi chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của mình, sau đó bị tống tiền.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo lúc ông Kim Jong Un thăm Nga

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo lúc ông Kim Jong Un thăm Nga

12:10 13/09/2023

Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo về hướng biển phía đông nước này vào ngày 13-9. Vụ phóng diễn ra trong lúc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang có mặt ở Nga.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới