Nga bắt đầu sử dụng đạn thông minh Krasnopol-M2 trong cuộc xung đột

17:30 06/07/2023

TPO - Pháo binh Nga bắt đầu sử dụng đạn chính xác cao 155 mm Krasnopol-M2 nâng cấp với tầm bắn mở rộng 20-26 km.

Bộ Quốc phòng Nga gần đây đã công bố một đoạn video ghi lại hình ảnh đạn pháo dẫn đường Krasnopol-M2 được sử dụng bởi khẩu đội Msta-S.

Nga bắt đầu sử dụng đạn thông minh Krasnopol-M2 gần khu vực Lyman, Ukraine.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, Krasnopol-M2 khác biệt đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Đạn Krasnopol-M2 không bị hạn chế sử dụng trong các hệ thống vũ khí của Nga. Đây là loại đạn dẫn đường chính xác có thể được bắn từ bất kỳ hệ thống pháo nào có khả năng bắn đạn 155mm. Krasnopol-M2 nâng cấp có thể tự động nhập chương trình bay của đạn, giúp giảm khả năng xảy ra lỗi trong quá trình chuẩn bị phóng.

Đạn Krasnopol-M2.
Tiền PhongĐạn Krasnopol-M2.1 Đạn Krasnopol-M2.

Đạn Krasnopol-M2.

Ưu điểm tiếp theo là khả năng thực hiện trên quỹ đạo độc lập, giúp mở rộng các đặc tính hoạt động của tổ hợp, cho phép bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao và cả trong điều kiện thời tiết bất lợi. Đáng chú ý, Krasnopol-M2 có tầm bắn tăng lên 20-26 km và được dẫn đường bằng laser bán chủ động mới.

Krasnopol-M2 có trọng lượng 45,5 kg; dài 1,4 m, được trang bị đầu đạn phân mảnh có sức nổ mạnh, có thể xuyên giáp dày tới 130 mm. Quả đạn cũng được thiết lập cơ chế tự hủy để đảm bảo nó không gây ra mối đe dọa cho dân thường hoặc lực lượng đồng minh.

Đạn được thiết kế để sử dụng chống lại nhiều mục tiêu, bao gồm xe bọc thép, công sự và tòa nhà. Krasnopol-M2 đặc biệt hiệu quả khi chống lại các mục tiêu di động, chẳng hạn như xe tăng hoặc các phương tiện khác, vì Krasnopol-M2 có thể theo dõi và bám theo chúng khi di chuyển.

Có thể bạn quan tâm
Người nông dân khai mở nông nghiệp tuần hoàn nơi biên viễn

Người nông dân khai mở nông nghiệp tuần hoàn nơi biên viễn

06:30 12/06/2023

Tìm đến việc nuôi trùn quế như cách xử lý bài toán ô nhiễm từ việc nuôi bò thịt, bằng chí vươn lên, người nông dân ở Đồng Tháp làm...

Bản tin Hình sự: Tú ông thu lợi 15 tỷ đồng từ điều hành đường dây mại dâm có ca sĩ, diễn viên

Bản tin Hình sự: Tú ông thu lợi 15 tỷ đồng từ điều hành đường dây mại dâm có ca sĩ, diễn viên

18:10 31/01/2024

TIN NÓNG ngày 31/1: Tuyên án 70 bị cáo trong vụ nổ súng tranh giành đất ở Phú Quốc; Tuyên án tử hình đối tượng giết bà nội và cô ruột vì không cho bán đất trả nợ cờ bạc; Vừa ly hôn vợ, gã trai 'làm bậy' với bé gái 13 tuổi; Tú ông thu lợi 15 tỷ đồng từ điều hành đường dây mại dâm có ca sĩ, diễn viên...

Bốn nữ tiếp viên xách ma tuý được trả tự do

Bốn nữ tiếp viên xách ma tuý được trả tự do

18:30 22/03/2023

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa thả tự do cho 4 nữ tiếp viên xách ma tuý về Việt Nam vì những người này không biết rõ số kem đánh răng được nhờ vận chuyển từ Pháp về có chứa ma túy bên trong.

Thủ tướng Malaysia và phu nhân thăm Việt Nam từ ngày 20-7

Thủ tướng Malaysia và phu nhân thăm Việt Nam từ ngày 20-7

18:50 17/07/2023

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 20 và 21-7, đánh dấu chuyến đi Việt Nam đầu tiên trên cương vị mới.

Lộ sáng chiêu trò 'đúng nhận sai cãi'

Lộ sáng chiêu trò 'đúng nhận sai cãi'

07:00 19/02/2023

TP - “Nếu muốn ai cũng có thể trở thành thầy bói phán đúng nhận sai cãi”, chỉ bằng câu mào đầu gợi mở tò mò này, buổi nói chuyện dự định là nho nhỏ và ngẫu hứng vào chiều 17/2 để “Lộ vở bói toán” của nhóm bác sĩ tâm lý ở Hà Nội đã phải dời địa điểm tổ chức vì số lượng người tham dự đột ngột đông gấp đôi dự kiến.

Đại tá Hồ Thành Hiên giữ chức Phó Giám đốc Công an Tây Ninh

Đại tá Hồ Thành Hiên giữ chức Phó Giám đốc Công an Tây Ninh

13:30 05/04/2023

Sáng 5/4, Công an tỉnh Tây Ninh công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về bổ nhiệm Phó Giám đốc Công an tỉnh. Theo đó, Đại tá Hồ Thành Hiên, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh Tây Ninh giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh. Hiện Đại tá Hồ Thành Hiên đang biệt phái giữ chức Phó Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Tây Ninh. Đại tá Hiên năm nay 51 tuổi, quê xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo vụ án bà Lê Thị Dung

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An yêu cầu báo cáo vụ án bà Lê Thị Dung

17:00 07/05/2023

Trước thông tin nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị tuyên 5 năm tù do gây thất thoát ngân sách nhà nước gần 45 triệu đồng, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan báo cáo toàn bộ nội dung vụ án xảy ra tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên. Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An cũng đã họp và nghe các ngành, đơn vị liên quan báo cáo nội dung vụ án...

Giữ rừng bằng camera

Giữ rừng bằng camera

11:10 04/08/2023

TP - Ngoài việc thống kê lâm tặc trên địa bàn để quản lý, huyện Krông Pa (Gia Lai) đã lắp camera ở khắp mọi nơi, giám sát mọi nẻo đường ra của gỗ lậu. Cách làm này đang phát huy hiệu quả, giảm tình trạng xâm hại tài nguyên rừng.

Hà Nội không còn hộ nghèo tại 16 quận, huyện

Hà Nội không còn hộ nghèo tại 16 quận, huyện

16:30 22/10/2023

Theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, tính đến thời điểm hiện nay, TP Hà Nội có 11 quận và 5 huyện...

Co loi xay ra
Co loi xay ra