Nâng cao hiệu quả dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an nhân dân

16:00 07/12/2023

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngày 7.12.2023, tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Hội đồng Lý luận Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “Công tác dân vận trên không gian mạng – Vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới”.

Công tác dân vận trên không gian mạng là vấn đề khó khăn, phức tạp, liên quan trực tiếp đến việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào đời sống, góp phần xây dựng thành công xã hội số, Chính phủ số và bảo đảm an ninh, trật tự trên không gian mạng.

Vì vậy, vấn đề này cần tiếp tục được nghiên cứu, bàn thảo nhiều hơn. Từ đó, đưa ra được các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận nói chung và công tác dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an nhân dân nói riêng trong thời gian tới.

Xuất phát từ vị trí, vai trò quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong giai đoạn hiện nay, Hội thảo khoa học “Công tác dân vận trên không gian mạng – Vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới” là diễn đàn để lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các nhà khoa học, cán bộ thực tiễn giàu kinh nghiệm trao đổi các vấn đề lý luận, thực tiễn về công tác dân vận trên không gian mạng.

Đồng thời trao đổi những vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận của lực lượng Công an giai đoạn hiện nay; chỉ ra những khó khăn, bất cập, hạn chế và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này; rút ra những nội dung cần thiết góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận về công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.

Hội thảo đã nhận được 80 báo cáo khoa học, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, đề cập những nội dung công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân ở địa bàn cơ sở có chất lượng, sâu sắc cả về lý luận và thực tiễn.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ hơn 6 nhóm vấn đề như: quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác dân vận trên không gian mạng; thực trạng công tác dân vận trên không gian mạng nói chung và công tác dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an nhân dân nói riêng;

Vị trí, vai trò, chức năng của lực lượng Công an làm công tác dân vận và những vấn đề đặt ra đối với việc xây dựng lực lượng làm công tác dân vận trên không gian mạng; đặc điểm công tác dân vận trên không gian mạng gắn với việc đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp dân vận của lực lượng Công an nhân dân; công tác đào tạo, bồi dưỡng lực lượng Công an làm công tác dân vận trên không gian mạng của các học viện, trường Công an nhân dân; kiến nghị, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên không gian mạng trong thời gian tới…

Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo - phát biểu. Ảnh: Bộ Công an

Phát biểu tổng kết Hội thảo, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Hoài Nam - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo - khẳng định, những báo cáo khoa học tâm huyết, trách nhiệm tại Hội thảo đã làm sáng tỏ và thống nhất nhận thức những vấn đề lý luận, thực tiễn về công tác dân vận trên không gian mạng; qua đó làm rõ cơ sở khoa học và đánh giá đúng thực trạng, chỉ ra những khó khăn, hạn chế, bất cập và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên không gian mạng của lực lượng Công an cả về mặt lý luận và thực tiễn.

Thiếu tướng Lê Hoài Nam đề nghị, Ban Tổ chức tiếp thu toàn bộ các ý kiến phát biểu, tham luận và tổng kết Hội thảo, tổng hợp kết quả Hội thảo để báo cáo đồng chí Bộ trưởng và Hội đồng Lý luận Bộ Công an phục vụ công tác nghiên cứu, bổ sung luận cứ để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác dân vận nói chung và dân vận trên không gian mạng nói riêng của lực lượng Công an nhân dân thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm
Hơn 400 người căng mình dập tắt vụ cháy rừng ở Quảng Bình

Hơn 400 người căng mình dập tắt vụ cháy rừng ở Quảng Bình

21:00 29/04/2024

Tối 29/4, trả lời VTC News, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, đến 19h hôm nay, vụ cháy rừng ven biển Quảng Bình cơ bản được khống chế và lực lượng chức năng đang thông kế thiệt hại cũng như điều tra nguyên nhân. Theo ông Thụ, đám cháy bùng phát lúc 12h ngày 29/4 tại khu vực rừng ven biển ở xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh. Ban đầu vụ cháy nằm trong diện tích rừng do xã Hải Ninh quản lý. Tuy nhiên, do...

Mở rộng điều tra vụ bé 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, sát hại

Mở rộng điều tra vụ bé 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc, sát hại

16:30 02/10/2023

Chiều 2/10, Bộ Công an tổ chức họp báo thông tin về tình hình kết quả công tác quý 3 và nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý tới. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi vụ bé 2 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc xảy ra, Công an TP Hà Nội báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp để truy bắt, làm sao giải cứu cháu bé thành công nhất. Khi xác định có một vụ án hình sự xảy ra, Công an TP Hà Nội...

Đề nghị thiết kế phương án xử lý 'nồng độ cồn nội sinh'

Đề nghị thiết kế phương án xử lý 'nồng độ cồn nội sinh'

23:30 22/05/2024

Đại biểu Trần Văn Tuấn đề nghị cảnh sát giao thông tham khảo ý kiến chuyên gia để 'tránh phạt oan' người không sử dụng rượu bia nhưng vẫn có nồng độ cồn.

Tôn trọng đa dạng văn hóa, vì sự phát triển bền vững

Tôn trọng đa dạng văn hóa, vì sự phát triển bền vững

12:20 16/09/2023

Sáng 16.9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, dưới sự chủ trì của ông Kamal Ait Mik - nghị sĩ Maroc, thành viên Ban Lãnh...

Học sinh bối rối chọn ngành nghề

Học sinh bối rối chọn ngành nghề

06:20 06/05/2024

TP - Học sinh THPT ở độ tuổi nhạy cảm, dễ tổn thương và gặp khó khăn khi định hướng nghề nghiệp cũng như chịu nhiều áp lực từ học tập, thi cử. Tuy nhiên, nhiều trường hợp chưa được phát hiện và hỗ trợ tư vấn, điều trị kịp thời.

Hơn 11.000 học sinh đăng ký vào 2 trường THPT năm ngoái phải tuyển ‘nguyện vọng tràn’

Hơn 11.000 học sinh đăng ký vào 2 trường THPT năm ngoái phải tuyển ‘nguyện vọng tràn’

18:40 11/05/2024

Trường THPT Minh Quang (Ba Vì) và THPT Bắc Lương Sơn (Thạch Thất) năm ngoái phải tuyển nguyện vọng tràn, năm nay có hơn 11.000 học sinh đăng ký trong khi chỉ tuyển sinh chưa đến 1.000.

Phá cửa cuốn trong đêm, cứu người đàn ông bất tỉnh trong đám cháy

Phá cửa cuốn trong đêm, cứu người đàn ông bất tỉnh trong đám cháy

00:30 26/04/2024

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đã phá cửa cuốn, kịp thời cứu một người đàn ông đang bất tỉnh do mắc kẹt trong đám cháy.

Vụ xe ôm công nghệ tụ tập 'hỗn chiến': Công an triệu tập 100 tài xế, tạm giữ 14 người

Vụ xe ôm công nghệ tụ tập 'hỗn chiến': Công an triệu tập 100 tài xế, tạm giữ 14 người

21:10 03/06/2024

Công an Hà Nội đã triệu tập 100 tài xế xe ôm công nghệ và tạm giữ hình sự đối với 14 người về hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ xe ôm công nghệ Be tụ tập 'hỗn chiến'.

Đắk Lắk: Ai làm sai để giáo viên mất việc, phải tự bỏ tiền bồi thường?

Đắk Lắk: Ai làm sai để giáo viên mất việc, phải tự bỏ tiền bồi thường?

19:50 15/11/2023

Lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) khẳng định sẽ mời các sở, ngành, các cựu quan chức liên quan họp bàn để buộc người làm sai bồi thường cho giáo viên mất việc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra