Thúc tiến độ triển khai thu phí vỉa hè tại TPHCM

09:10 29/05/2024

TPO - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản thúc tiến độ triển khai danh mục đề xuất sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố đối với các địa phương như TP. Thủ Đức, quận 5, quận 8, quận Bình Tân, Gò Vấp…

Nhiều địa phương chưa góp ý

Theo Sở GTVT TPHCM, Sở đã hai lần có công văn đề nghị các đơn vị có ý kiến cho danh mục đề xuất sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố ngoài mục đích giao thông (trên cơ sở đề xuất của các Trung tâm quản lý đường bộ sau khi phối hợp với một số UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức).

Tuy nhiên, đến nay, nhiều đơn vị vẫn chưa có ý kiến góp ý (phù hợp, không phù hợp, lý do không phối hợp đề xuất,...), đó là quận 3, quận 7, quận 10, quận 12, quận Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, huyện Bình Chánh, Nhà Bè và TP.Thủ Đức.

Do đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị các địa phương này sớm có ý kiến để sở xem xét, tổng hợp. Trường hợp các đơn vị không phối hợp thì phải chịu trách nhiệm giải trình trước UBND thành phố.

Tiền Phong Hiện nay UBND quận 1 đang thí điểm thu phí sử dụng tạm thời hè phố trên 11 tuyến đường trung tâm TPHCM. Ảnh: H.H 1

Hiện nay UBND quận 1 đang thí điểm thu phí sử dụng tạm thời hè phố trên 11 tuyến đường trung tâm TPHCM. Ảnh: H.H

Cũng theo Sở GTVT, đến nay sở đã ban hành 8 quyết định giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (theo Nghị định số 33/2019/NĐ-CP) cho UBND các quận, huyện gồm: quận 11, quận 12, quận Bình Tân, quận Gò Vấp, huyện Nhà Bè, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Hóc Môn.

Tiến độ rà soát, đề xuất giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ của UBND các quận, huyện còn lại tương đối chậm (Sở GTVT đã có nhiều công văn nhắc về nội dung này).

Do đó, Sở GTVT TP đề nghị UBND các quận, huyện căn cứ theo hiện trạng hạ tầng đang được phân cấp quản lý để ban hành danh mục các vị trí tuyến đường và triển khai thu phí, quản lý theo quy định; tránh kéo dài thời gian chờ ban hành quyết định giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Quận 5 có 62 vị trí đủ điều kiện thu phí

Đối với danh mục do UBND quận 5 đã đề xuất, Sở GTVT cơ bản thống nhất với danh mục vị trí hè phố trên 43 tuyến đường để xe hai bánh không thu tiền dịch vụ trông giữ xe, 33 tuyến đường tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa, 26 tuyến đường tổ chức trông giữ xe có thu phí, 69 tuyến đường tổ chức trung chuyển vật liệu phế thải xây dựng để phục vụ thi công công trình.

Tuy nhiên, Sở GTVT đề nghị UBND quận 5 rà soát, bổ sung một số nội dung đính kèm trong danh mục trước khi ban hành và công khai rộng rãi để tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký thực hiện phù hợp, chấp hành đúng quy định, đồng thời phục vụ công tác kiểm tra, giám sát theo đúng quy định.

UBND quận 5 cũng cần có phương án tổ chức thực hiện cụ thể cho 62 đoạn tuyến (vị trí) trên 33 tuyến đường có hè phố đủ điều kiện tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua, bán hàng hóa theo đề xuất nêu trên, để các đơn vị chức năng của quận cũng như các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát công tác quản lý, việc sử dụng, nộp phí của tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.

Ngoài quận 5, các địa phương như quận 8, quận Gò Vấp, TP. Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, Củ Chi cũng đã gửi danh mục. Sở GTVT TP đã có góp ý cụ thể với từng địa phương để rà soát, bổ sung một số nội dung đính kèm trong danh mục trước khi ban hành và công khai rộng rãi để tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng ký thực hiện phù hợp.

Có thể bạn quan tâm
Thành ủy Hà Nội: Với các hộ dân ở nơi nguy hiểm, khi cần có thể cưỡng chế sơ tán

Thành ủy Hà Nội: Với các hộ dân ở nơi nguy hiểm, khi cần có thể cưỡng chế sơ tán

18:50 10/09/2024

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng theo dõi tình hình thời tiết để có kế hoạch chủ động, thậm chí khi cần cưỡng chế sơ tán các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, xung yếu, nhất là các khu chung cư cũ nguy hiểm, nhà yếu, nơi ở có nguy cơ đổ sập, khu vực ven sông, suối, hạ lưu hồ đập, vùng trũng thấp, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn sau hoàn lưu bão số 3.

Ngôi nhà vợ chồng trẻ bị tạt sơn cách đây 1 tuần, tiếp tục bị tạt sơn khiến cả nhà nơm nớp

Ngôi nhà vợ chồng trẻ bị tạt sơn cách đây 1 tuần, tiếp tục bị tạt sơn khiến cả nhà nơm nớp

19:10 07/06/2024

Ngôi nhà của vợ chồng trẻ ở TP Quảng Ngãi bị tạt sơn cách đây 1 tuần, trưa nay tiếp tục bị tạt sơn. Cách khủng bố tinh thần này khiến người dân nơm nớp.

Đề xuất ưu tiên thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận tại các khu đô thị

Đề xuất ưu tiên thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận tại các khu đô thị

06:10 10/05/2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, việc sớm thi hành Luật Đất đai năm 2024 cũng như thí điểm các cơ chế, chính sách mới, đột phá nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn nóng bỏng của địa phương, doanh nghiệp.

Cảnh sát Việt Nam ở Thổ Nhĩ Kỳ: Ám ảnh 4 thi thể cạnh nhau bên bức ảnh gia đình

Cảnh sát Việt Nam ở Thổ Nhĩ Kỳ: Ám ảnh 4 thi thể cạnh nhau bên bức ảnh gia đình

17:30 17/02/2023

Cận cảnh đội chó nghiệp vụ của Việt Nam tìm kiếm nạn nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trong cuộc trò chuyện với VTC News, Trung tá Nguyễn Chí Thành - Phó Đội trưởng Đội Cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an TP.HCM - cho biết, điều khiến anh khó quên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ lần này là khi nhìn thấy thi thể của những thành viên trong một gia đình nằm cạnh nhau. 'Khi đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ ở địa...

Lĩnh vực nào ở TPHCM thưởng Tết cao nhất?

Lĩnh vực nào ở TPHCM thưởng Tết cao nhất?

07:40 05/01/2024

Ngày 4/1, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, bà Huỳnh Lê Như Trang - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã công bố về mức thưởng Tết của các lĩnh vực.

Va chạm với xe ben chở cát, người phụ nữ ở Lâm Đồng bị đứt lìa chân

Va chạm với xe ben chở cát, người phụ nữ ở Lâm Đồng bị đứt lìa chân

12:10 28/12/2023

Ngày 28.12, tại ngã 3 Đinh Tiên Hoàng giao với đường Ký Con (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng ) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một phụ nữ...

‘Ôm’ hơn 19 tỷ đồng, vợ chồng chủ hụi ở Bình Thuận nghi bỏ trốn sang nước ngoài

‘Ôm’ hơn 19 tỷ đồng, vợ chồng chủ hụi ở Bình Thuận nghi bỏ trốn sang nước ngoài

11:40 28/10/2023

Ngày 28/10, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) ra quyết định truy tìm cặp vợ chồng Huỳnh Thị Thúy Vân (SN 1996) và Nguyễn Đức Thành Long (SN 1994); cùng trú tại khu phố 8, phường Đức Long, TP Phan Thiết để phục vụ công tác điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của người khác. Theo đó, vợ chồng Vân, Long là người đã tổ chức huê hụi với tên gọi Vân Mây, đứng ra tổ chức chơi hụi thông qua mạng xã hội Zalo và Facebook, hình...

Dự kiến cấm xe tải qua 3 đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất theo giờ

Dự kiến cấm xe tải qua 3 đường cửa ngõ Tân Sơn Nhất theo giờ

15:30 10/01/2024

Đơn vị quản lý hạ tầng đường bộ đề xuất cấm xe tải theo giờ vào tuyến Trường Sơn và hai nhánh Hồng Hà, Bạch Đằng ở Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc.

Bộ Nội vụ đề xuất các trường hợp không bắt buộc sáp nhập huyện, xã

Bộ Nội vụ đề xuất các trường hợp không bắt buộc sáp nhập huyện, xã

05:30 10/04/2023

Giai đoạn từ nay tới năm 2025, dự kiến sẽ có 52 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.037 đơn vị cấp xã trên cả nước thuộc diện phải sắp xếp, sáp nhập.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới