Nam thủ khoa Giáo dục Tiểu học: Tình yêu với con trẻ là động lực phấn đấu

08:40 11/07/2024

Nguyễn Ngọc Luân trở thành thủ khoa đầu ra ngành Giáo dục Tiểu học năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm TPHCM với điểm số 3.84/4.0.

Mơ ước trở thành thầy giáo từ bé

Cách đây 4 năm, Nguyễn Ngọc Luân quyết định trở thành sinh viên sư phạm. Với mức điểm đạt được trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2020, khác với nhiều bạn nam đồng trang lứa - chọn theo học các ngành sư phạm khối khoa học tự nhiên... Ngọc Luân quyết định đặt nguyện vọng 1 vào ngành Giáo dục Tiểu học.

"Hồi còn nhỏ, em đã có ước mơ trở thành thầy giáo. Em cũng thích học sinh tiểu học - những đứa trẻ ngây thơ, thông minh và ngoan ngoãn. Sau khi tìm hiểu về chương trình học ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Sư phạm TPHCM; được biết nhiệm vụ, sứ mệnh, những yêu cầu đối với một sinh viên sư phạm... em nhận thấy bản thân phù hợp, yêu thích ngành học và hoàn toàn đủ khả năng chinh phục nó" - Ngọc Luân nói.

Thành tích thủ khoa đầu ra là thành quả từ chính đam mê và nỗ lực của nam sinh ngành Giáo dục Tiểu học khóa 46, Trường Đại học Sư phạm TPHCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với lựa chọn năm 18 tuổi, em phải đối mặt với nhiều định kiến của xã hội: ngành Sư phạm, đặc biệt là các bậc học thấp, không phù hợp với con trai. Dẫu vậy, nam sinh vẫn "chân cứng đá mềm", luôn giữ trong mình đam mê với ngành học.

"Quan niệm nghề giáo viên tiểu học chỉ phù hợp với con gái là không đúng. Những năm em học tiểu học, nhiều thầy giáo từng dạy dỗ em. Các thầy nhiều lúc còn là thần tượng của em.

Đồng thời, ngành Giáo dục Tiểu học yêu cầu sinh viên phải học tất cả các môn về cả khoa học xã hội lẫn khoa học tự nhiên. Sự toàn diện của chương trình học và những điều mới mẻ luôn khiến em thích thú" - Ngọc Luân kể về yếu tố giúp em cố gắng theo đuổi ngành học.

Nam sinh đánh giá, bản thân là người năng động, nhiệt huyết, luôn giữ trong mình nhiều ước mơ, hoài bão. Chính vì lẽ đó, sau 4 năm học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM, Ngọc Luân đã tích lũy được cho mình không chỉ những kiến thức cần thiết, mà còn những trải nghiệm đáng giá.

Em cho biết, có nhiều dịp được ghé thăm các trường tiểu học, được trò chuyện, gặp gỡ trực tiếp với các em học sinh. Điều này giúp bản thân vừa rèn luyện chuyên môn, vừa tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn; giúp mình am hiểu và cọ xát nhiều hơn...

"Kỉ niệm đáng nhớ nhất trong suốt 4 năm qua là chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm - chuyến đi tình nguyện, trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Thuận cùng các bạn trong Khoa Giáo dục Tiểu học vào dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. Trong chuyến đi, em có cơ hội thử tài biên đạo các tiết mục văn nghệ và tổ chức các trò chơi cho học sinh" - Ngọc Luân kể lại.

Ngọc Luân tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giao lưu cùng học sinh tại các trường Tiểu học. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quyết tâm là một nhà giáo giỏi

Trên hành trình trở thành một nhà giáo, danh hiệu Thủ khoa đầu ra là một trong những mục tiêu mà Ngọc Luân phấn đấu trong quãng đời sinh viên của mình. Ngọc Luân cho biết, để đạt được thành tích đó, bản thân phải luôn trong tâm thế sẵn sàng làm việc và hoàn thành công việc một cách nhanh gọn, hiệu quả nhất có thể; phải có khả năng quản lí thời gian. Hơn nữa, em luôn nhắc mình phải chủ động thể hiện bản thân, chủ động học hỏi và tìm tòi...

"Em cũng giúp đỡ các bạn cùng lớp, cùng khoa trong việc học. Em luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hướng dẫn các bạn. Chúng em lập các nhóm học tập để hỗ trợ lẫn nhau" - nam sinh chia sẻ bí kíp củng cố, rèn luyện kiến thức của mình.

Cầm trên tay tấm bằng cử nhân xuất sắc, Ngọc Luân chia sẻ, mục tiêu lớn nhất bản thân luôn hướng đến là trở thành một giáo viên giỏi, có khả năng truyền thụ hiệu quả kiến thức và nguồn cảm hứng đến các bạn học sinh.

Tình yêu với con trẻ chính là nguồn động lực lớn giúp Ngọc Luân theo đuổi ngành học. Ảnh: Nhật vật cung cấp

"Điều quý giá nhất bản thân em nhận được sau 4 năm học tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM chính là cách xây dựng và giáo dục một con người ở lứa tuổi phát triển - học sinh tiểu học" - Ngọc Luân tâm sự.

Ngọc Luân cho biết thêm, trong tương lai, em muốn học lên những bậc học cao hơn để mở rộng sự hiểu biết và có thêm nhiều cơ hội về việc làm. "Sắp tới, em sẽ cố gắng tìm một môi trường làm việc phù hợp nhất với mình để có thể thể hiện những gì đã được trau dồi trong 4 năm qua" - Luân nói.

Có thể bạn quan tâm
Giáo viên tư thục ở Sơn La bất ngờ được nhận tiền hỗ trợ sau 3 năm COVID-19

23:10 08/07/2024

Sau gần 3 năm dịch COVID-19 xảy ra, mới đây, tỉnh Sơn La vừa chi thêm hơn 200 triệu đồng hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên , nhân...

Bản tin công đoàn: Người già phấn khởi nhận tin vui kép về lương hưu

08:50 11/07/2024

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Giải pháp để thêm cơ hội an cư cho công nhân, người lao động; TPHCM cần hơn 160.000...

Vietlott Mega 6/45 8/3 - Kết quả xổ số Vietlott Mega hôm nay 8/3/2023

20:30 07/03/2023

Vietlott 8/3. Kết quả xổ số Vietlott Mega 6/45 thứ Tư ngày 8/3/2023 được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất trên VTC News. Xổ số Mega 6/45 sẽ quay thưởng vào các ngày thứ 4, thứ 6 và Chủ nhật tại trường quay tầng 19, số 23 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Thủ đô Hà Nội. Kết quả và tổng giá trị giải thưởng Vietlott hôm nay 8/3 sẽ cập nhật đầy đủ sau 18h30. Vietlott 8/3 - Xổ số Mega 6/45 hôm nay - Trực tiếp kết quả xổ số Vietlott Mega 6/45 thứ Tư...

Chim phóng sinh bày bán trước nhiều cổng chùa ở Vũng Tàu

09:40 30/08/2023

Sáng 30-8, theo ghi nhận chim phóng sinh được bày bán trước nhiều cổng chùa ở TP Vũng Tàu. Có nhiều người đi lễ chùa sớm nhưng hầu như chưa ai mua chim phóng sinh tại đây.

Có tới 11 'bóng hồng' trong nội các của tân thủ tướng Anh

11:00 06/07/2024

Tân thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các sau khi nhậm chức vào ngày 5-7, trong đó có tới 11 thành viên nữ.

Những con tàu nằm lại đáy biển khơi

04:50 18/11/2023

TP - Những ngày cuối tháng 10/2023, làng biển Tam Giang, Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được nhắc đến đau đáu bi thương khi hai chiếc tàu câu mực QNa 90129TS và QNa 90927TS cùng bị lốc xoáy, sóng dữ nhấn chìm. Hai người chết, 13 người mất tích cùng hai chiếc tàu nằm lại đáy biển khơi.

Vụ nhân viên quán hải sản đánh du khách có dấu hiệu cố ý gây thương tích

09:30 08/06/2023

Khánh Hòa - Do hành vi của nhân viên quán hải sản có dấu hiệu tội “Cố ý gây thương tích” nên cơ quan công an sẽ tiến hành giải...

Anh lính biên phòng 9X như con dân bản

09:50 04/07/2024

Dù ở Đồn biên phòng cửa khẩu Hồng Vân (Thừa Thiên Huế) hay khi về Đồn biên phòng Sơn Hồng (Hà Tĩnh), anh lính biên phòng, thượng úy Phạm Thái Sơn đều được bà con vùng cao xem như đứa con dân bản.

Xe khách đâm liên hoàn vào hai xe đầu kéo, khiến 14 người thương vong

08:50 31/10/2023

Tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 1A, khi xe chở khách 16 chỗ chở khách đâm vào đuôi xe sơmi rơmooc đang đỗ, sau đó va chạm xe container đi ngược chiều, làm 5 người chết, 9 người bị thương.

Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới