Nam thanh niên rơi xuống hang sâu 56 mét ở Mã Pì Lèng đã đi lại được

14:30 04/04/2023
Hà Giang - Sau khi được lực lượng cứu hộ đưa lên khỏi hang sâu 56 mét ở Mã Pì Lèng, hiện sức khỏe nam thanh niên 21 tuổi tiến triển tốt và đã đi lại được.

Ngày 4.4, bác sĩ Sấn Văn Cương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn cho biết, hai bệnh nhân trong vụ tai nạn ở chân đèo Mã Pì Lèng đều đã ổn định sức khỏe.

Theo bác sĩ Cương, các chỉ số sinh tồn của lái xe ôtô 7 chỗ Cao Hoài Đức (71 tuổi) và nạn nhân Thò Mí Ly (21 tuổi) đều đã ổn định. Lái xe Đức bị rạn 2 xương sườn 11 và 12 bên phải, tình trạng tỉnh táo.

Bệnh nhân Ly bị đa chấn thương phần mềm, bầm tím khắp người và hai mắt do va đập rơi xuống hang sâu. “Bệnh nhân này còn bị gãy mỏm xương sống mặt sau nhưng không phải mổ. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, trong phòng vẫn đứng dậy đi lại, trò chuyện được”, bác sĩ Cương nói.

Bác sĩ đánh giá, nam thanh niên sống sót sau 10 giờ rơi xuống hố sâu ở Mã Pì Lèng là điều kỳ diệu. Ảnh: Trọng Lộc

Trước đó như Báo Lao Động đưa tin, vào khoảng 9h40 ngày 3.4, lái xe Cao Hoài Đức điều khiển ôtô 7 chỗ đưa 3 du khách du lịch đến một địa điểm tham quan tại xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Lúc khách xuống hết, lái xe Đức lùi xe thì va phải anh Thò Mí Ly (không cùng đoàn) đang đứng chụp ảnh ở khu vực sân bãi đỗ xe.

Sau cú va, anh Ly bị cuốn theo ôtô rơi xuống hang đá sâu và mất tích.

Ngay sau khi nắm thông tin, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Hà Giang đã cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các lực lượng chức năng của huyện, xã tiếp cận hiện trường, triển khai phương án cứu nạn. Ảnh: Trọng Lộc

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Hà Giang cùng với chính quyền địa phương đã huy động lực lượng với hơn 40 người tham gia tìm kiếm.

Do khu vực rơi xuống có hai miệng hố nên lực lượng tìm kiếm phải xác định vị trí nạn nhân, đồng thời tiến hành kiểm tra khí độc.

Các lực lượng chức năng nhanh chóng xác định vị trí, bơm oxy xuống hố cho nạn nhân. Ảnh: Trọng Lộc

Khi xác định được vị trí nạn nhân cách miệng hố hơn 50m và dưới hố không có khí độc, lực lượng tìm kiếm đã cử 2 cán bộ chiến sĩ đeo mặt nạ phòng độc, bình oxy xuống để sơ cứu cho nạn nhân.

Do địa hình không thể dùng máy móc thiết bị hiện đại, lực lượng tìm kiếm phải sử dụng các đoạn gỗ đặt ngang miệng hố để kéo nạn nhân lên.

Thời điểm lực lượng cứu hộ tiếp cận, nạn nhân vẫn tỉnh táo và nói cảm ơn mọi người. Ảnh: Trọng Lộc

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, nạn nhân đã được đưa lên mặt đất và đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Giang cho hay khu vực xảy ra sự việc thuộc đoạn cuối của đèo Mã Pì Lèng, gần đài tưởng niệm Thanh niên xung phong. Đoạn đường này hiểm trở, nhiều khúc cua và đã được cắm biển cảnh báo dốc dài, nguy hiểm nhưng không có hộ lan.

Có thể bạn quan tâm
Cao Bằng: Khắc phục thiếu nước sinh hoạt, sản xuất tại vùng Lục khu

Cao Bằng: Khắc phục thiếu nước sinh hoạt, sản xuất tại vùng Lục khu

23:00 25/04/2023

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh chỉ đạo các cấp, ngành và huyện Hà Quảng cần có giải pháp hữu hiệu và lâu dài để khắc phục hạn hán thiếu nước sinh hoạt, sản xuất ở vùng Lục khu.

Nga và 7 nước châu Phi nhất trí duy trì đối thoại về vấn đề Ukraine

Nga và 7 nước châu Phi nhất trí duy trì đối thoại về vấn đề Ukraine

17:00 04/08/2023

Tổng thống Putin và lãnh đạo 7 nước châu Phi đã nhất trí tiếp tục đối thoại, ủng hộ việc dỡ bỏ rào cản đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga, đồng thời ghi nhận những tiến bộ đã đạt được.

Ứng dụng dự báo nhiệt độ Hà Nội 45 độ C dịp nghỉ lễ 30/4, chuyên gia nói gì?

Ứng dụng dự báo nhiệt độ Hà Nội 45 độ C dịp nghỉ lễ 30/4, chuyên gia nói gì?

05:10 22/04/2024

Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 1 tháng tới (thời kỳ từ 21/4 - 20/5/2024), áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh dần nên, nắng nóng xu hướng gia tăng nhiều hơn tại Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt. 'Hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên cả nước khả...

Địa chỉ tin cậy, bạn đọc mến yêu

Địa chỉ tin cậy, bạn đọc mến yêu

12:30 14/08/2023

94 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Lao Động xứng đáng là địa chỉ tin cậy, được bạn đọc yêu mến và tiếp tục ghi những dấu ấn mới trong hành trình sắp tới.

Rò khí gas ở khu ổ chuột, 24 người chết

Rò khí gas ở khu ổ chuột, 24 người chết

09:50 06/07/2023

Ít nhất 24 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng trong một vụ rò khí gas tại một khu ổ chuột ở Nam Phi gần Johannesburg.

Mexico bắt giữ người liên quan vụ hỏa hoạn tại Viện Di trú quốc gia

Mexico bắt giữ người liên quan vụ hỏa hoạn tại Viện Di trú quốc gia

11:30 31/03/2023

Lực lượng chức năng Mexico đã bắt giữ 5 người liên quan vụ hỏa hoạn xảy ra trước đó 3 ngày tại Viện Di trú quốc gia ở thành phố Ciudad Juares và những đối tượng này sẽ bị đưa ra xét xử.

ASEAN và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững

ASEAN và Trung Quốc thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững

05:30 17/07/2023

Đại diện UNDP nêu rõ các sự kiện tại Diễn đàn Quốc tế ASEAN-Trung Quốc là lời nhắc nhở mạnh mẽ về nhu cầu cấp thiết theo đuổi một con đường phát triển bền vững - con đường bảo tồn cho thế hệ mai sau.

ASEAN và Hàn Quốc trao đổi về quá trình đổi mới giáo dục

ASEAN và Hàn Quốc trao đổi về quá trình đổi mới giáo dục

06:50 17/09/2023

Diễn ra từ ngày 15-17/9, ACT+1 lần thứ 37 thu hút sự tham dự của khoảng 600 cán bộ, giáo viên đến từ các tổ chức công đoàn giáo dục, công đoàn giáo viên và hiệp hội giáo viên của 9 nước thành viên.

Đề xuất gia hạn nguồn đất đắp thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Đề xuất gia hạn nguồn đất đắp thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

01:00 08/05/2023

Đồng Nai - UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long phối hợp rà soát hồ sơ để xem xét gia hạn tận thu nguồn đất đắp từ các vị...

Co loi xay ra
Co loi xay ra