Địa chỉ tin cậy, bạn đọc mến yêu

12:30 14/08/2023
Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội. Ảnh: T.Vương

94 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Lao Động xứng đáng là địa chỉ tin cậy, được bạn đọc yêu mến và tiếp tục ghi những dấu ấn mới trong hành trình sắp tới. Nói về Báo Lao Động, nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, đây là một trong những tờ báo có truyền thống lịch sử lâu đời, đồng hành cùng cách mạng, bám sát hơi thở cuộc sống.

Bám sát hơi thở cuộc sống

Bên trong Hội trường Diên Hồng, nhà Quốc hội, khi thảo luận về các dự án luật, những vấn đề kinh tế - xã hội, những vấn đề quan trọng của đất nước, không ít lần, các đại biểu Quốc hội đã nêu dẫn chứng các thông tin trên Báo Lao Động phản ánh.

Như khi thảo luận về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Hoàng Minh Hiếu (đoàn Nghệ An) đã nêu phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng trong đơn thuốc được kê ở một bệnh viện tại Hà Nội, bệnh nhân đã phải chi hơn 4,8 triệu đồng cho thực phẩm chức năng, trong khi chỉ phải chi 400.000 đồng cho thuốc điều trị.

Bài báo cũng đưa tin về các đơn thuốc ở bệnh viện này thường xuyên đắt đỏ, nên rất nhiều bệnh nhân đã phải bỏ viện ra về. Những nội dung này sau đó đã được ghi nhận, rà soát những khoảng trống pháp lý để hoàn thiện dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV vừa qua, nhiều nội dung Báo Lao Động phản ánh cũng được trao đổi với các đại biểu Quốc hội như vấn đề: “Bắt bệnh, bốc thuốc” cho thị trường lao động; vấn đề bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng; vấn đề trục lợi từ nhà ở xã hội… cũng được các đại biểu quan tâm.

Những thông tin từ thực tiễn cuộc sống, từ ý kiến của cử tri được PV Lao Động phản ánh, trao đổi và phân tích vấn đề với các đại biểu Quốc hội. Đó cũng là những thông tin rất quan trọng để các đại biểu Quốc hội cùng tham gia hoàn thiện chính sách, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.

Nói về Báo Lao Động, nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, đây là một trong những tờ báo có truyền thống lịch sử lâu đời, đồng hành cùng cách mạng, bám sát hơi thở cuộc sống.

Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội đánh giá: Trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Lao Động giữ một vị trí rất quan trọng, là một trong những tờ báo cách mạng sớm nhất nước ta, trải dài từ năm 1929 đến nay.

Từ những số báo đầu tiên được in trên giấy Đáp Cầu vào năm 1929, đến nay Báo Lao Động đã trở thành một cơ quan báo chí hiện đại, tích hợp đa phương tiện với đội ngũ cán bộ, phóng viên giàu nhiệt huyết, tận tâm, yêu nghề. Báo cũng tổ chức nhiều chương trình tọa đàm, hội thảo trực tuyến, truyền hình trực tiếp, các video trực tiếp tại hiện trường… cập nhật đến độc giả những thông tin nhanh nhất và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Nhiều vấn đề “nóng” liên quan tới người lao động

Theo đại biểu Bùi Hoài Sơn, cùng với hệ thống Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo Lao Động đóng góp vai trò lớn là cầu nối thông tin của Đảng, Quốc hội, Chính phủ với người dân, doanh nghiệp, giúp các cơ quan chức năng lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, phát hiện các vấn đề trong cuộc sống để có những quyết sách phù hợp, kịp thời.

Cùng trao đổi, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương - cho hay, qua tìm hiểu cho thấy, Báo Lao Động có rất nhiều bài viết về những vấn đề “nóng” trong đời sống công nhân, viên chức, lao động như tiền lương, tiền thưởng, việc làm, xuất khẩu lao động, an toàn vệ sinh lao động, nhà ở cho công nhân, bữa ăn công nhân, các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, lương hưu...

Cùng với đó, các vấn đề đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao được Báo Lao Động phản ánh kịp thời theo dòng thời sự. Rất nhiều bài viết nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo bạn đọc và cơ quan chức năng.

“Qua theo dõi Báo Lao Động, tôi thấy rằng, đây là kênh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cũng từ đây xuất hiện nhiều bài phản biện chính sách rất có giá trị, là kênh tham khảo thông tin của rất nhiều cơ quan hữu quan trong đánh giá tác động xã hội” - Đại biểu Nga nói.

Có thể bạn quan tâm
Ánh sáng từ những con chữ

Ánh sáng từ những con chữ

08:20 04/04/2024

TP - Tại lớp học xóa mù chữ ở xóm Mỏ Chì, xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, thanh niên, thậm chí nhiều người lên chức ông, bà, làm lụng cả ngày, không kịp ăn tối vẫn tham gia lớp học.

Điểm lại một số vụ cháy chung cư và nhà trọ ở Hà Nội trong những năm qua

Điểm lại một số vụ cháy chung cư và nhà trọ ở Hà Nội trong những năm qua

21:10 24/05/2024

Những năm gần đây, hàng loạt vụ cháy chung cư và nhà trọ xảy ra ở Hà Nội, trong đó có những vụ việc hết sức nghiêm trọng, đã để lại hậu quả nặng nề về sức khỏe, tính mạng và tài sản.

Tìm thấy thi thể người đàn ông bị lũ cuốn ở Phú Yên

Tìm thấy thi thể người đàn ông bị lũ cuốn ở Phú Yên

15:40 18/11/2023

Sau gần 2 ngày tìm kiếm, thi thể người đàn ông bị lũ cuốn tại ngầm tràn qua suối Hố Nai thuộc địa phận thôn 2 Tháng 4 (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, Phú Yên) được tìm thấy cách nơi gặp nạn khoảng 200 mét.

Trụ điện bốc cháy ngùn ngụt, dây cáp viễn thông đứt rơi xuống đường

Trụ điện bốc cháy ngùn ngụt, dây cáp viễn thông đứt rơi xuống đường

23:20 28/01/2024

Trên quốc lộ 13, đoạn qua thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương , 1 trụ điện bốc cháy ngùn ngụt, dây cáp viễn thông đứt rơi xuống đường khiến...

Đắk Nông và Lâm Đồng sẽ họp bàn, bảo đảm cuộc sống của hàng nghìn người dân

Đắk Nông và Lâm Đồng sẽ họp bàn, bảo đảm cuộc sống của hàng nghìn người dân

20:10 02/07/2023

Để giải quyết sự việc hàng nghìn người dân 'sống lậu' trên quê hương của mình thì giữa Đắk Nông và Lâm Đồng sẽ họp bàn xây dựng quy chế...

Máy bay chiến đấu Singapore hộ tống máy bay bị dọa đánh bom về nước

Máy bay chiến đấu Singapore hộ tống máy bay bị dọa đánh bom về nước

22:40 12/10/2023

Lực lượng không quân và các dịch vụ khẩn cấp Singapore được kích hoạt để hộ tống một chuyến bay của Hãng hàng không Scoot quay lại sân bay Changi vì bị đe dọa đánh bom.

Hàn Quốc tính cấm ăn thịt chó

Hàn Quốc tính cấm ăn thịt chó

21:30 17/11/2023

Hàn Quốc đặt mục tiêu cấm ăn thịt chó và chấm dứt tranh cãi về phong tục cổ xưa trong bối cảnh nhận thức về quyền động vật ngày càng...

Ông Putin tuyên bố lập quân khu mới, đáp trả vụ Phần Lan gia nhập NATO

Ông Putin tuyên bố lập quân khu mới, đáp trả vụ Phần Lan gia nhập NATO

07:50 18/12/2023

Quân khu mới mà ông Putin tuyên bố lập ra sẽ đóng tại vùng Leningrad ở tây bắc Nga. Matxcơva cho rằng quyết định gia nhập NATO của Phần Lan là sai lầm.

Tăng cường hợp tác song phương Việt Nam - Mỹ trong các nỗ lực nhân đạo

Tăng cường hợp tác song phương Việt Nam - Mỹ trong các nỗ lực nhân đạo

07:50 10/08/2023

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2023 thể hiện cam kết lâu dài của Mỹ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời tăng cường...

Co loi xay ra
Co loi xay ra