Nam diễn viên ở Hà Nội mạo nhận cán bộ Viện Kiểm sát tối cao để lừa đảo

04:50 09/05/2024
Nguyễn Duy Hưng mạo danh cán bộ Viện KSND Tối cao để lừa đảo. Ảnh: Quang Việt

Nguyễn Duy Hưng lấy tên của nhân vật do bị cáo thủ vai để giới thiệu với nhiều người rằng, bản thân làm ở Cục Điều tra, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) Tối cao để lừa đảo xin việc hoặc giúp đỡ những việc liên quan đến pháp luật rồi chiếm đoạt tiền tỉ.

Kết thúc phiên tòa ngày 8.5, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Hưng (37 tuổi, quận Hai Bà Trưng) 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, qua quen biết xã hội, Hưng giới thiệu mình tên là Lê Minh (tên nhân vật trong một bộ phim truyền hình do Hưng thủ vai. Ngoài ra theo hồ sơ, Hưng còn đóng một vài bộ phim truyền hình) với nhóm anh Nguyễn Đình (ở tỉnh Quảng Nam).

Cùng với đó, bị cáo giới thiệu bản thân làm ở Cục Điều tra Viện KSND Tối cao. Thậm chí, Hưng tự nhận là Phó vụ trưởng Vụ 1, thuộc Viện KSND Tối cao và có khả năng xin được việc làm hoặc giúp đỡ những việc liên quan đến pháp luật.

Theo hồ sơ, đầu tháng 2.2022, Hưng được một người bạn ở TPHCM nói có 2 suất ngoại giao làm lái xe thuộc một cục nghiệp vụ, Bộ Công an tại miền Nam và miền Bắc, ký hợp đồng dài hạn. Từ thông tin này, Hưng nói ai có nhu cầu xin việc sẽ giúp, chi phí khoảng 5.000 USD. Anh Đình nhờ Hưng xin giúp cho cháu trai ở Quảng Nam.

Nhận tiền, Hưng hứa hẹn 1-2 tháng, cháu của anh Đình sẽ được nhận vào làm. Chuyển tiền cho bị cáo, anh Đình thắc mắc vì tên tài khoản là Nguyễn Duy Hưng. Bị cáo giải thích đây là số tài khoản của con trai mình.

Khoản tiền này, Hưng khai, chuyển cho cháu ruột để nhờ thanh toán tiền mua rượu ngoại, thuốc lá, trả tiền ăn tại các nhà hàng. Tiếp tục lấy tên giả, Hưng chiếm đoạt 300 triệu đồng của anh Đình khi anh này có người bạn muốn xin tại ngoại cho người thân.

Thông qua anh Đình, anh Hoàng Đức nhờ Hưng xin cho vợ mình làm việc tại Hội sở Ngân hàng Vietcombank. Khi đó, vợ anh Đức đang làm việc tại một ngân hàng nhưng sắp bị điều chuyển đi chi nhánh xa.

Hưng bảo anh Đức chuẩn bị chi phí để đi liên hệ. Hưng nói chi phí từ 500-600 triệu đồng.

Ngày 11.5.2022, Hưng liên lạc với anh Đức nói có thể xin vào làm tại Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính hoặc Bộ Kế hoạch và Đầu tư… nhưng vợ anh này vẫn nói có nguyện vọng xin vào Hội sở Vietcombank.

Hưng yêu cầu bị hại chuẩn bị trước 15.000 USD để đi quan hệ, hứa hẹn sau 1 tháng, vợ anh Đức có quyết định đi làm, nếu không, bị cáo sẽ trả lại tiền. Do tin tưởng nên anh này chuyển 345 triệu đồng cho Hưng. Sau đó, không thấy vợ được đi làm, anh Đức thúc giục thì Hưng trả lại 85 triệu đồng.

Người mất nhiều tiền nhất là anh Vương Toàn (ở Hà Nội) bị Hưng chiếm đoạt 1 tỉ đồng khi nhờ bị cáo giúp kháng nghị bản án xét xử Nguyễn Mạnh Tuấn về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và bị chiếm đoạt.

Cơ quan tố tụng xác định, bị cáo chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,8 tỉ đồng và mới khắc phục 285 triệu đồng nên tiếp tục phải khắc phục số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

(Tên các nạn nhân đã được thay đổi)

Có thể bạn quan tâm
Huy động bộ đội giúp người dân và trường học khắc phục hậu quả giông lốc

Huy động bộ đội giúp người dân và trường học khắc phục hậu quả giông lốc

13:50 03/05/2024

Lực lượng thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế, phối hợp chính quyền địa phương, nhà trường đã khắc phục xong toàn bộ phần mái của Trường tiểu học Phú Lương 1 và nhà dân tại thị trấn Phú Đa bị giông lốc thổi bay.

Tạm giữ nghi can đâm chết người vì bị đập ly bia vào mặt

Tạm giữ nghi can đâm chết người vì bị đập ly bia vào mặt

15:50 19/08/2023

Bực tức vì bị đập ly bia vào mặt gây chảy máu, Dũng chạy về nhà lấy hung khí trở lại đâm chết đối thủ.

Chủ tịch UBND TP.HCM: Tuyệt đối không yêu cầu xuất trình giấy xác nhận cư trú

Chủ tịch UBND TP.HCM: Tuyệt đối không yêu cầu xuất trình giấy xác nhận cư trú

06:00 15/03/2023

Chủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính các cấp bắt buộc phải sử dụng các phương thức khai thác thông tin về cư trú.

Kết nghĩa anh em sau lần tái sinh một cuộc đời

Kết nghĩa anh em sau lần tái sinh một cuộc đời

13:10 14/01/2024

Lần đầu anh Tô Viết Vinh hiến máu vào năm 2001, khi đó đang là sinh viên ở TP. Vinh, Nghệ An. Khi nghe khẩu hiệu Đoàn trường tuyên truyền, vận động 'Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại', anh Vinh đăng ký tham gia ngay. Lúc đó anh nghĩ đây là một hoạt động có ý nghĩa. Năm 2002, anh vào huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk làm việc. Thời gian công tác tại đây, chương trình hiến máu tình nguyện ít nên anh không có cơ hội tham gia. Năm 2010, anh chuyển công...

Sạt lở nghiêm trọng đường Hồ Chí Minh qua Quảng Nam

Sạt lở nghiêm trọng đường Hồ Chí Minh qua Quảng Nam

10:00 16/11/2023

Mưa lớn khiến đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Quảng Nam sạt lở nghiêm trọng, gây tắc đường. Khối lượng sạt lở ước tính khoảng 15.000m3 đất đá

Người đàn ông lái xe đạp buông hai tay trên phố ở TPHCM

Người đàn ông lái xe đạp buông hai tay trên phố ở TPHCM

11:00 25/11/2023

Người đàn ông lái xe đạp buông hai tay có thể bị xử phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Án tử hình cho đối tượng phóng hỏa giết người

Án tử hình cho đối tượng phóng hỏa giết người

16:00 24/12/2023

Phóng hỏa giết người , thanh niên ở TP Long Xuyên ( An Giang ) bị tòa án tuyên phạt mức án tử hình.

Iran chuẩn bị tên lửa, máy bay không người lái đối phó kế hoạch chưa từng có của Mỹ

Iran chuẩn bị tên lửa, máy bay không người lái đối phó kế hoạch chưa từng có của Mỹ

09:40 06/08/2023

Iran đã trang bị máy bay không người lái và tên lửa tầm bắn lên đến 1.000 km cho Lực lượng Vệ binh cách mạng, sau khi Mỹ lên kế hoạch bố trí lính thuỷ đánh bộ cùng đi với các tàu thương mại qua eo biển Hormuz.

Kiến nghị kỷ luật, xét trách nhiệm nhiều cán bộ huyện ở Trà Vinh

Kiến nghị kỷ luật, xét trách nhiệm nhiều cán bộ huyện ở Trà Vinh

23:30 02/03/2024

Thanh tra tỉnh Trà Vinh kiến nghị lãnh đạo tỉnh này xem xét kiểm điểm trách nhiệm, xử lý kỷ luật với một loạt nguyên lãnh đạo, lãnh đạo đương nhiệm huyện Châu Thành do để xảy ra thiếu sót, sai phạm khi thực hiện các công trình thuỷ lợi nội đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra