Mỹ tung trừng phạt lớn liên quan Nga, Moscow tuyên bố trả đũa

07:40 13/06/2024

Ngày 12/6, Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với 300 cá nhân và tổ chức giúp đỡ Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Mỹ tung trừng phạt lớn, hàng loạt mục tiêu trên toàn cầu dính đòn vì liên quan Nga, Moscow tuyên bố trá đũa mạnh
Sở giao dịch Moscow tuyên bố ngừng giao dịch bằng đồng USD và Euro để trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Bộ Ngoại giao cho biết đang áp đặt các lệnh trừng phạt đối với 100 mục tiêu trải rộng trên “nhiều lĩnh vực thiết yếu cho nỗ lực trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Tin liên quan
Tin thế giới 11/6: Rocket ồ ạt nã tới Israel, HĐBA
Tin thế giới 11/6: Rocket ồ ạt nã tới Israel, HĐBA 'thắp hy vọng' cho Dải Gaza, lữ đoàn khét tiếng Ukraine được 'cởi trói' dùng vũ khí Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nêu rõ: “Những mục tiêu này bao gồm các đối tượng tham gia phát triển năng lượng, kim loại, năng lực sản xuất và xuất khẩu trong tương lai của Nga, trốn tránh và lách lệnh trừng phạt, cũng như sản xuất vật liệu cần thiết để hỗ trợ chiến dịch quân sự".

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ, các biện pháp cũng đang được thực hiện "chống lại những kẻ chịu trách nhiệm về việc cưỡng bức chuyển giao, cải tạo và trục xuất trẻ em Ukraine".

Bộ Ngoại giao đang mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với nhiều loại hàng hóa lưỡng dụng do Trung Quốc cung cấp mà Nga đang sử dụng để sản xuất phục vụ xung đột.

Trong khi đó, Bộ Tài chính trừng phạt 200 cá nhân và tổ chức trong và ngoài Nga, đồng thời cấm một số phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin nhất định.

Theo AFP, các mục tiêu trừng phạt bao gồm các thực thể ở châu Á - trong đó có Trung Quốc - cũng như Trung Đông, châu Âu, châu Phi, Trung Á và Caribbean.

Dưới sự ủy quyền của Tổng thống Joe Biden, Bộ Tài chính cho biết, các biện pháp trừng phạt đối với 5 tổ chức tài chính Nga đang được cập nhật để bao gồm các chi nhánh bên ngoài Nga.

Cụ thể là Công ty Cổ phần đại chúng Promsvyazbank và các chi nhánh ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Bishkek (Kyrgyzstan) và New Delhi (Ấn Độ); Ngân hàng Phát triển và Kinh tế đối ngoại nhà nước Vnesheconombank với các chi nhánh ở Bắc Kinh và Mumbai (Ấn Độ); các chi nhánh của Sberbank ở Bắc Kinh, New Delhi và Mumbai; VTB và các chi nhánh của ngân hàng này tại New Delhi, Ấn Độ, Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc); Công ty Cổ phần VTB Capital Holdings ở Hong Kong.

Việc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với cơ sở hạ tầng tài chính của Nga sẽ bao gồm các giao dịch trên thị trường công do Sở giao dịch Moscow thực hiện.

Các tổ chức tài chính khác của Nga bị trừng phạt là Trung tâm Thanh toán bù trừ quốc gia, Công ty Cổ phần tái bảo hiểm quốc gia Nga, Công ty Cổ phần lưu ký thanh toán quốc gia và công ty bảo hiểm ngành khí đốt Sogaz.

Theo hãng thông tấn nhà nước TASS, Nga tuyên bố sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt "hung hăng" mới nhất trên, trong khi Sở giao dịch Moscow cho biết họ sẽ ngừng giao dịch ngoại hối bằng USD và Euro.

Có thể bạn quan tâm
Hathor Group trao hơn 3.000 phần quà cho trẻ em Hà Giang

Hathor Group trao hơn 3.000 phần quà cho trẻ em Hà Giang

12:30 15/05/2023

Huyện Mèo Vạc và huyện Bắc Mê của tỉnh Hà Giang là hai địa phương có khí hậu khắc nghiệt, địa hình hiểm trở, đời sống của người dân gặp vô vàn khó khăn. Đặc biệt, trẻ em nơi đây chịu nhiều thiệt thòi, bữa cơm có phần đạm bạc và con đường đến trường còn không ít những chông gai. Với mong muốn góp phần nâng cao thể trạng cho các em nhỏ nơi đây để các em vững bước tới trường, Hathor Group phối hợp cùng Dược mỹ phẩm Nam Khang tổ chức chương trình...

Gcoop Việt Nam trao 1200 phần quà tới người dân tại thị trấn Nưa

Gcoop Việt Nam trao 1200 phần quà tới người dân tại thị trấn Nưa

11:10 14/08/2023

Tại chương trình, ngoài hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, 1200 phần quà là thực phẩm bảo vệ sức khỏe và nhu yếu phẩm được trao tặng tới những người khó khăn, gia đình có công với cách mạng, các gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn thị trấn Nưa (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Văn Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Thị trấn Nưa (huyện...

Lâm Đồng nói gì về dự án tâm linh Samten Hills Dalat?

Lâm Đồng nói gì về dự án tâm linh Samten Hills Dalat?

12:00 26/04/2023

Trả lời báo chí, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết đây là dự án có nhiều công năng gồm trồng rừng, chăm sóc bảo vệ rừng, chăn nuôi, du lịch trải nghiệm và sau đó được bổ sung du lịch văn hóa tâm linh. Trong diện tích 220 ha của dự án chia ra 10 phân khu, trong đó 1 phân khu khoảng 6 ha có chức năng du lịch tâm linh là Samten Hills ...

Người dân Quảng Ngãi vui mừng vì giá cau tăng đột biến

Người dân Quảng Ngãi vui mừng vì giá cau tăng đột biến

05:40 26/06/2024

Hiện giá cau đầu vụ tại Quảng Ngãi khoảng 45.000 đồng/kg, mang lại nguồn thu nhập khá cho nông dân ngay từ đầu vụ.

Cảnh báo việc lừa đảo xác thực sinh trắc học chuyển tiền

Cảnh báo việc lừa đảo xác thực sinh trắc học chuyển tiền

14:30 02/07/2024

Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi xác thực sinh trắc học khuôn mặt, các đối tượng lừa đảo đã giả danh nhân viên ngân hàng để hỗ trợ với mục đích đánh cắp thông tin người dùng để chiếm đoạt tài sản.

Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

Chuyển động mới tại kho cảng LNG Cái Mép

13:00 09/05/2024

Với việc hợp tác chính thức cùng các đối tác ngoại đến từ Mỹ, Công ty TNHH Hải Linh cho biết dự án kho cảng LNG Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến vận hành từ tháng 9 năm nay.

Cách đăng ký tạm trú online cho người thuê nhà năm 2023

Cách đăng ký tạm trú online cho người thuê nhà năm 2023

18:50 02/10/2023

Tạm trú là việc khai báo của người dân đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có sự thay đổi nơi sinh sống trong một thời gian nhất...

Nhiệt điện than 'trục trặc' tới 2.600 MW, thanh tra nhà máy sự cố kéo dài

Nhiệt điện than 'trục trặc' tới 2.600 MW, thanh tra nhà máy sự cố kéo dài

19:30 08/06/2023

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo khắc phục ngay sự cố các nhà máy nhiệt điện than, với nhà máy bị sự cố kéo dài hai năm cần kiến nghị thanh tra.

Yên Bái: HTX ở Trạm Tấu phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp

Yên Bái: HTX ở Trạm Tấu phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp

06:20 19/11/2023

Vì vậy, việc phát huy bản sắc dân tộc được xác định là điểm nhấn trong phát triển du lịch của địa phương. Hợp tác xã Du lịch Hải Cường ở khu phố 3, thị trấn Trạm Tấu do anh Vũ Mạnh Cường làm chủ được xây dựng từ năm 2017. Điểm nhấn cốt lõi của khu du lịch này là nguồn suối khoáng nóng tốt cho sức khỏe. Để phát huy được tiềm năng thế mạnh được thiên nhiên ban tặng, ngoài khai thác hiệu quả nguồn nước nóng tự nhiên phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới