Mưa lớn làm 2 người chết, gây nhiều thiệt hại tại các địa phương

12:40 05/07/2023

Tính đến 8 giờ ngày 5/7, mưa lớn đã làm 2 người chết tại thôn Ngầm Đăng Vài 1, xã Ngầm Đăng Vài, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; 19ha lúa, một số gia súc, ao cá bị ngập.

Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống Thiên tai và phóng viên TTXVN tại các địa phương, mưa lớn từ ngày 3-5/7 đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Tính đến 8 giờ ngày 5/7, mưa lớn đã làm 2 người chết (do sập nhà) tại thôn Ngầm Đăng Vài 1, xã Ngầm Đăng Vài, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; 19ha lúa, một số gia súc, ao cá bị ngập; sạt lở 2.000m3 đất đá tuyến đường giao thông liên xã tại các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên.

Tại tỉnh An Giang, trong ngày 3/7, trên tuyến đường bờ Nam kênh Đào, thuộc xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú xảy ra sạt lở một đoạn với tổng chiều dài khoảng 5m, ăn sâu vào mặt đê 2,5m.

Cùng ngày, trên tuyến kênh Mương Sung, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, xảy ra rạn nứt, sụt lún đất với tổng chiều dài khoảng 45m.

Theo ông Lương Huy Khanh, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Ứng phó Biến đổi Khí hậu - Phòng, chống Thiên tai và Phòng thủ Dân sự tỉnh An Giang, nguyên nhân 2 vụ sạt lở bước đầu được xác định do ảnh hưởng của dòng chảy, mái taluy đường thẳng đứng và ảnh hưởng của những đợt mưa đã phá vỡ kết cấu đất, các phương tiện giao thông thủy qua lại trên tuyến, gây sụt lún đất bờ Nam kênh Đào và tuyến kênh Mương Sung.

Hiện chính quyền các địa phương đã và đang chỉ đạo các đơn vị chức năng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân có người bị chết bởi mưa lũ.

Để chủ động ứng phó với thiên tai trong thời gian tới, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống Thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm Công điện số 607/CĐ-TTg ngày 1/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trước và trong mùa mưa lũ; Công điện số 591/CĐ-TTg ngày 29/6/2023 về tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại tỉnh Lâm Đồng và chủ động ứng phó sạt lở trong mùa mưa lũ.

Các địa phương theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó; các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc triển khai thực hiện công văn số 246/VPTT ngày 3/7/2023 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống Thiên tai về ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất khu vực miền núi, đồng thời tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng, chống Thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó Sự cố Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn./.

Có thể bạn quan tâm
Người Hà Nội bất an sống trong khu tập thể chờ sập, không mưa cũng dột

Người Hà Nội bất an sống trong khu tập thể chờ sập, không mưa cũng dột

04:30 13/04/2023

Người Hà Nội bất an sống trong khu tập thể chờ sập, không mưa cũng dột Khu tập thể Nghĩa Đô nằm ở đường Phùng Chí Kiên (thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) gồm 5 tầng với hai dãy A và B được đưa vào sử dụng từ năm 1976. Năm 2013, UBND TP Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy đã có chủ trương chấp thuận đầu tư, xây dựng Dự án cải tạo nhà A, B Khu tập thể Nghĩa Đô; giao liên doanh Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Công ty TNHH Thủ đô 2,...

Nhiều xe khách hợp đồng không đúng quy định bị CSGT TP.HCM xử lý

Nhiều xe khách hợp đồng không đúng quy định bị CSGT TP.HCM xử lý

16:10 04/10/2023

CSGT TP.HCM phát hiện, xử lý nhiều xe khách không có hợp đồng hoặc hợp đồng không đúng quy định.

Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

20:20 04/12/2023

Phát huy truyền thống 'Đoàn kết-Nghĩa tình-Trách nhiệm-Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam', 20 năm qua, Hội đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nhiều vụ cháy rừng “có mục đích”, Quảng Trị yêu cầu làm rõ

Nhiều vụ cháy rừng “có mục đích”, Quảng Trị yêu cầu làm rõ

15:20 20/07/2023

Ngay từ đầu mùa nắng nóng, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy rừng với quy mô lớn. Tuy nhiên, tình trạng cháy...

Thầy giáo trẻ xuống bản, lên nương dạy chữ

Thầy giáo trẻ xuống bản, lên nương dạy chữ

11:20 04/11/2023

TP - Hai thầy giáo Trần Lê Minh Chiến và Lò Văn Vinh là hai gương được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023, nhiều năm liền truyền dạy những con chữ đầu tiên và kiến thức, kỹ năng cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn nhiều khó khăn.

Vì sao tủ lạnh có thể phát nổ?

Vì sao tủ lạnh có thể phát nổ?

07:40 10/12/2023

Nhiều người không biết rằng, tủ lạnh cũng được xem là thiết bị nguy hiểm trong nhà. Đa số thiết bị điện tử trước khi phát nổ thường bốc khói hoặc có tiếng báo động, còn tủ lạnh lại có thể phát nổ bất ngờ, không hề có dấu hiệu cảnh báo, khiến người dùng không kịp trở tay. Đã có rất nhiều trường hợp tủ lạnh nổ như bom, gây thiệt hại cả người và tài sản. Vào tháng 4/2023, một sự cố xảy ra tại quận Person, Carolina (Mỹ). Đang làm việc ở phòng khách,...

Mâu thuẫn chuyện đổ rác, nam thanh niên cầm súng bắn vào nhà hàng xóm

Mâu thuẫn chuyện đổ rác, nam thanh niên cầm súng bắn vào nhà hàng xóm

13:30 12/03/2024

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hồ Bình Minh (26 tuổi), Trần Thanh Thuận (21 tuổi) và Lương Tấn Hưng (21 tuổi, cùng trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Trong đó, Hồ Bình Minh bị tạm giam, còn Thuận và Hưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ quá trình điều tra. Theo thông tin ban đầu, ngày 5/3, Công an huyện Hòa Vang...

Thống nhất tháo dỡ homestay không phép trên núi Cấm

Thống nhất tháo dỡ homestay không phép trên núi Cấm

15:00 27/09/2023

Đại diện các sở ngành, địa phương đã thống nhất tháo dỡ 10 homestay không phép trên núi Cấm. Nhưng phải chờ Ban cán sự Đảng UBND tỉnh An Giang quyết định.

Hơn 100 thanh niên Kiều bào về thăm quê nội, quê ngoại Bác Hồ

Hơn 100 thanh niên Kiều bào về thăm quê nội, quê ngoại Bác Hồ

15:50 25/07/2023

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thanh niên Kiều bào Việt ở nước ngoài nguyện đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt và quốc gia, dân tộc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra