Công an TP.HCM bắt nhóm lừa đảo, chiếm đoạt vàng, nữ trang của người đi đường

23:30 20/07/2023
Tối 20/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.HCM, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP Thủ Đức bắt giữ Hồ Thị Ngọc Hoa (67 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Thị Hà (55 tuổi), Cao Văn Giàu (60 tuổi), Nguyễn Thanh Hoàng (52 tuổi, cùng ngụ quận 8) và Trần Trung Hiếu Hòa (40 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại Cơ quan điều tra, các nghi phạm khai thực hiện trót lọt 7 vụ lừa đảo ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM như Bình Tân, Bình Chánh, TP Thủ Đức, chiếm đoạt được vàng, nữ trang và tiền mặt.

Các nghi phạm tại cơ quan điều tra. (Ảnh Công an cung cấp)

Theo công an, những người này nằm trong đường dây chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đi đường, có sự phân công cụ thể cho từng người trong đường dây. Các nghi phạm dựng lên kịch bản giống nhau, ban đầu đóng vai bán hàng hóa mỹ phẩm, sau đó dẫn dụ nạn nhân tìm người mua đá quý sẽ được chia hoa hồng. Mục đích của nhóm nghi phạm là khiến "con mồi" nổi lòng tham sập bẫy.

Theo đó, vào 7h30 sáng cùng ngày, tại tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, Hòa điều khiển xe máy chạy trên các tuyến đường tìm "con mồi". Hòa nhìn thấy chị X. đeo trên tay chiếc vòng bằng vàng 24k nên ra hiệu cho đồng bọn hành động.

Trong vai người đi bán xà bông dầu gội X-men, Hoa tiếp cận chị X. nói chuyện để chị dừng lại. Lúc này, Hà vào vai người địa phương, đi ngang qua cũng ghé lại bắt chuyện. Hoa hỏi Hà và chị X. xem gần khu vực này có cửa hàng nào muốn nhập số lượng lớn dầu gội không. Hà nói sẽ chỉ chỗ nhưng bán được hàng Hoa phải cho Hà và chị X. mỗi người 10 chai dầu gội.

Tang vật vụ án. (Ảnh Công an cung cấp)

Thấy có lợi, chị X. làm theo. Lúc này, Hoa nói cho Hà và chị X. biết mình có hai viên kim cương 5,4 ly muốn bán và nhờ Hà tìm người mua. Nếu bán được đá quý, Hoa sẽ cho Hà và chị X. mỗi người 0,5 chỉ vàng.

Nghi phạm Hòa chọn sẵn địa điểm đứng chờ, vào vai người muốn nhập số lượng lớn dầu gội. Theo kịch bản, Hà chở Hoa, cùng chị X. đến gặp Hòa này đồng ý mua với giá 60.000 đồng/chai dầu gội.

Lúc này, Hà và Hoa nói cần tìm người mua đá quý. Hòa nói mình có am hiểu về vàng, đá quý nên sẽ mua hai viên đá với giá 3 cây vàng. Hoa chần chừng không bán nên Hòa bỏ đi và dặn nếu muốn bán thì gọi điện thoại.

Sau đó, Hoa giả vờ đã suy nghĩ kỹ, Hoa quyết định bán đá quý. Hà nói sẽ cùng chị X. đi gặp Hoà. Tuy nhiên, Hoa nói số tài sản của mình lớn, nếu mang đi phải có vật gì giá trị đưa cho Hoa để làm tin.

Lúc này Hà không ngần ngại tháo ngay vòng, nhẫn vàng đang đeo trên người đưa cho Hoa. Chị X. không có tiền, chỉ có chiếc vòng vàng đang đeo trên tay trị giá 50 triệu đồng cũng đưa cho Hoa. Sau khi lấy được vòng, Hoa đưa cho chị X. hộp màu đỏ có hai viên đá trắng. Sau đó nhóm này tìm đường tẩu thoát. Ngay lúc này, lực lượng công an khống chế, bắt giữ nhóm nghi phạm.

Cũng có lần nhóm của Hoà lừa một phụ nữ lấy bộ vòng ximen 7 chiếc ở đường Trần Não, TP Thủ Đức. Nhưng nhóm này mang đi bán bị từ chối mới biết đó là vàng giả. Hiện Công an đang mở rộng điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên.

Có thể bạn quan tâm
Gia đình thủ nhang muốn tiếp tục quản lý Đền Chợ Củi

Gia đình thủ nhang muốn tiếp tục quản lý Đền Chợ Củi

18:50 11/01/2024

Sau kết luận thanh tra của UBND tỉnh Hà Tĩnh về những tồn tại, bất cập tại Đền Chợ Củi và yêu cầu các gia đình thủ nhang bàn giao...

Nga cáo buộc đặc nhiệm Anh giúp Ukraine tấn công Hạm đội Biển Đen

Nga cáo buộc đặc nhiệm Anh giúp Ukraine tấn công Hạm đội Biển Đen

11:30 01/03/2024

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng, các cuộc tấn công của Ukraine vào Hạm đội Biển Đen của Nga là do cơ quan đặc biệt của Anh đạo diễn.

Ngăn chặn nhóm thiếu niên cầm phóng lợn giải quyết mâu thuẫn

Ngăn chặn nhóm thiếu niên cầm phóng lợn giải quyết mâu thuẫn

14:50 05/10/2023

Ngày 5.10, Công an huyện Lạc Sơn cho biết, vừa phát hiện, ngăn chặn nhóm thiếu niên cầm hung khí tự chế chuẩn bị đi giải quyết mâu thuẫn.

Săn “thuỷ quái” đập Khe Là

Săn “thuỷ quái” đập Khe Là

07:10 25/06/2023

Đã từng có người câu được những con cá trắm đen nặng tới 35 - 36 kg tại đập Khe Là trước đây. Vì thế, Hoà quyết tâm săn được...

Mâu thuẫn khi đi nhậu, dùng xe ôtô tông người để trả thù

Mâu thuẫn khi đi nhậu, dùng xe ôtô tông người để trả thù

14:30 20/02/2023

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ea H'Leo ( Đắk Lắk ) ngày 20.2 cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc nam thanh...

Lời khai của kẻ đập vỡ kính hàng loạt ôtô ở Hà Nội

Lời khai của kẻ đập vỡ kính hàng loạt ôtô ở Hà Nội

08:10 23/06/2024

Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông cùng đơn vị chức năng Công an TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng đập vỡ kính 9 chiếc xe...

Nóng Sài Gòn: Nguyên nhân công viên nổi tiếng một thời xuống cấp hoang tàn

Nóng Sài Gòn: Nguyên nhân công viên nổi tiếng một thời xuống cấp hoang tàn

19:30 26/05/2023

Tin tức Nóng Sài Gòn ngày 26.5: Nguyên nhân công viên nổi tiếng một thời xuống cấp hoang tàn; TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ sẽ có mưa lớn trong 3...

Yêu cầu báo cáo vụ dân 'vây' trụ sở điện lực do nghi bị trộm thông tin cá nhân

Yêu cầu báo cáo vụ dân 'vây' trụ sở điện lực do nghi bị trộm thông tin cá nhân

13:50 11/08/2023

Liên quan đến vụ hàng trăm người dân 'vây' trụ sở điện lực ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị), vì nghĩ bị trộm thông tin cá nhân, ngày 11/8, thông tin PV VTC News có được, Sở Công Thương Quảng Trị vừa có văn bản gửi Công ty Điện lực Quảng Trị yêu cầu báo cáo sự việc. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị Công ty Điện lực tỉnh Quảng Trị tổ chức kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh rằng khi đến Đội quản lý điện lực Lao Bảo (thuộc...

Hà Nội: Hiện tượng cá chết nổi tại hồ Tây đã giảm đáng kể

Hà Nội: Hiện tượng cá chết nổi tại hồ Tây đã giảm đáng kể

17:30 19/09/2023

Theo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, ngày 19/9, lượng cá chết nổi tại hồ đã giảm đáng kể, đơn vị chỉ vớt được khoảng 50kg cá chết; trước đó, từ ngày 15-17/9, vớt khoảng 100-150kg cá chết nổi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra