Một số tổ chức cố tình vu cáo Việt Nam

04:40 10/05/2024

TPO - Một số tổ chức cố tình đưa ra những luận điệu vu cáo, định kiến nhắm vào Việt Nam, nhằm phá hoại sự phát triển kinh tế - xã hội, gây chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Tiền Phong Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng tuyên bố như vậy trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 9/5, để nói về việc Tổ chức Phóng viên không biên giới vừa đưa ra xếp hạng về tự do báo chí, trong đó xếp Việt Nam ở vị trí 174 trong 180 quốc gia.

Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, bảo vệ và thúc đẩy các quyền tự do cơ bản của con người, trong đó có quyền tự do biểu đạt, tự do ngôn luận, tự do báo chí và tự do tiếp cận thông tin. Điều này đã được quy định trong Hiến pháp năm 2013 cũng như các văn bản pháp luật khác của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực này đều được các nước ghi nhận và đánh giá cao, được trình bày rõ ràng, toàn diện, minh bạch tại báo cáo quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) vừa qua.

“Tuy nhiên, một số tổ chức cố tình đưa ra những luận điệu vu cáo, định kiến nhắm vào Việt Nam, nhằm phá hoại sự phát triển kinh tế - xã hội, gây chia rẽ Việt Nam với cộng đồng quốc tế. Chúng tôi kiên quyết phản đối”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về Báo cáo Tự do tôn giáo quốc tế 2024 của Ủy ban tự do tôn giáo Mỹ, trong đó cho rằng Việt Nam “đàn áp tôn giáo nghiêm trọng”, bà Phạm Thu Hằng khẳng định: Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo của người dân. Tại Việt Nam, không ai bị phân biệt đối xử vì lý do tín ngưỡng tôn giáo, hoạt động của các tổ chức tôn giáo được bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật.

Điều này được thể hiện rõ trong Hiến pháp năm 2013, hệ thống pháp luật của Việt Nam cũng như được tôn trọng trên thực tế. Các chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, đã được nhiều nước ghi nhận và đánh giá cao. Đây cũng là đánh giá, nhận xét của các quốc gia tham gia phiên đối thoại về báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế UPR vừa qua.

“Việt Nam bác bỏ những nhận định không khách quan, mang tính định kiến và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam được nêu trong Báo cáo Tự do tôn giáo quốc tế năm 2024 của Uỷ ban tự do tôn giáo Mỹ”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục trao đổi với phía Mỹ về những vấn đề hai bên cùng quan tâm, trên tinh thần cởi mở, thẳng thắng và tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện vì hoà bình, hợp tác và phát triển bền vững Việt – Mỹ.

Có thể bạn quan tâm
Tòa công bố lý do hoãn phiên phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

Tòa công bố lý do hoãn phiên phúc thẩm vụ án bà Nguyễn Phương Hằng

16:10 11/03/2024

Các bị cáo và một số người liên quan vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa. HĐXX sau khi hội ý đã quyết định hoãn phiên tòa, nhằm đảm bảo quyền lợi cho bị cáo và người liên quan.

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng khai lý do nhận tội thay vì kêu oan

Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng khai lý do nhận tội thay vì kêu oan

11:40 25/12/2023

Trong phiên phúc thẩm hôm nay, bị cáo Hoàng Văn Hưng khai sau khi suy nghĩ lại trong khoảng thời gian bị tạm giữ, bị cáo quyết định thay đổi nội dung kháng cáo và tôn trọng mọi phán quyết của tòa án.

Tiên Giang khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở nghiêm trọng

Tiên Giang khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở nghiêm trọng

10:20 23/10/2023

Tiền Giang đã có 41 điểm sạt lở mới, trong đó nghiêm trọng nhất là tuyến kênh 28 với nhiều điểm sạt lở có tổng chiều dài khoảng 3.760m ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, tài sản và nhà cửa của dân.

Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng

21:50 30/11/2023

Công an tỉnh Cao Bằng vừa bắt tạm giam nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt trên 7 tỉ đồng.

Trường hợp nào cảnh sát giao thông xử phạt không cần lập biên bản

Trường hợp nào cảnh sát giao thông xử phạt không cần lập biên bản

22:30 01/05/2023

Bạn đọc có email tavanthoaxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, trường hợp nào cảnh sát giao thông xử phạt vi...

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đọc 2 câu Truyện Kiều về 'nhúng chàm' khi nhận sai trước tòa

Cựu Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam đọc 2 câu Truyện Kiều về 'nhúng chàm' khi nhận sai trước tòa

17:20 18/07/2023

Chiều 18/7, tại phiên tòa xử đại án 'chuyến bay giải cứu', khi tự bào chữa, bị cáo Trần Văn Tân - cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã nhận thức được hành vi sai phạm, thừa nhận những yếu tố cấu thành tội phạm như trong cáo trạng nêu và đã khắc phục được 3/4 hậu quả. ''Bị cáo nghĩ rằng việc làm của bị cáo hoàn toàn sai và 'Trót vì tay đã nhúng chàm/Dại rồi còn biết khôn làm sao đây''', bị cáo Tân nói. Bị cáo Tân trình bày, trong quá...

Khi ‘mỗi người dân là một cảnh sát giao thông’ ở Bình Dương

Khi ‘mỗi người dân là một cảnh sát giao thông’ ở Bình Dương

11:40 19/05/2024

Để đảm bảo an toàn giao thông, giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã có thư ngỏ gửi tới người dân mong muốn “mỗi người dân là một cảnh sát giao thông”, nhằm phát hiện xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông. Nhờ đó cơ quan chức năng đã xử lý nhiều tài xế vi phạm.

Quà Tết sớm đến với quân dân vùng biển đảo Tây Nam

Quà Tết sớm đến với quân dân vùng biển đảo Tây Nam

12:40 17/01/2024

Đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân và đại biểu các tỉnh, thành phía Nam, doanh nghiệp đã đến thăm và chúc Tết quân và dân trên năm đảo Tây Nam, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Khởi tố cha dượng đốt ruột xe khiến bé 25 tháng bị bỏng nặng

Khởi tố cha dượng đốt ruột xe khiến bé 25 tháng bị bỏng nặng

15:50 17/07/2023

Sau khi đi nhậu về, cha dượng nhớ lại con riêng của vợ (25 tháng tuổi) thường quậy phá đồ dùng cá nhân của mình nên đã lấy cao su từ ruột xe đốt cháy ném vào bé đang ngủ gây bỏng nặng, thương tật 48%.

Co loi xay ra
Co loi xay ra