Một nhà máy nước tại Điện Biên đang cạn kiệt có nguy cơ dừng hoạt động

15:00 25/05/2023
Khoảng 1 nghìn hộ dân tại thị trấn Mường Chà, tỉnh Điện Biên đang thiếu nước sinh hoạt. Trong khi đó, nhà máy nước chỉ hoạt động được gần 20% công suất.

Phản ánh tới Báo Lao Động, nhiều người dân tại thị trấn Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, khoảng 1 tuần nay, các hộ dân sinh sống tại khi vực thị trấn chỉ được cung cấp nước hạn chế theo giờ, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt.

“Mỗi ngày, nhà máy nước chỉ cấp nước khoảng 1 giờ và lượng nước rất yếu. Khi nước chưa kịp lên đến téc đặt trên tầng 3 thì đã hết thời gian cấp nước. Do vậy téc nước đã cạn từ mấy ngày nay, máy giặt đặt trên tầng cũng không sử dụng được” - ông Lường Văn Minh ở Tổ dân phố 5, thị trấn Mường Chà cho biết.

Theo chỉ dẫn của người dân, PV Báo Lao Động đã có mặt tại khu vực đầu nguồn, nơi cung cấp nước cho nhà máy. Chỉ còn một dòng chảy nhỏ yếu ớt, đập đầu nguồn cũng khô khốc từ nhiều ngày nay.

Đập đầu nguồn nhà máy nước tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Hà Đình Thuấn – phụ trách nhà máy nước tại Mường Chà cho biết, từ giữa tháng 4, tình trạng cạn kiệt nước nguồn đã xảy ra khoảng 1 tuần, sau đó đầu nguồn có mưa nên lượng nước được bổ sung. Nhưng chỉ hơn chục ngày sau đó, nguồn nước lại sụt giảm nhanh chóng.

“Đến giữa tháng 5, nguồn nước lại tiếp tục bị cạn kiệt, chỉ đáp ứng gần 20% công suất nhà máy, có ngày nhà máy chỉ sản xuất được khoảng 200m3 nước. Do vậy, chúng tôi phải cấp nước theo giờ và theo từng khu vực để người dân sinh hoạt” – ông Thuấn cho hay.

Cũng theo ông Hà Đình Thuấn, hiện nhà máy nước này đang cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng hơn 1 nghìn hộ dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn thị trấn Mường Chà. Nếu tình trạng nước nguồn cạn kiệt như hiện nay, nếu tiếp tục kéo dài thì sẽ không thể đảm bảo duy trì hoạt động cho nhà máy.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện lãnh đạo UBND huyện Mường Chà cho biết, trước thực trạng nguồn nước tại nhà máy cạn kiệt nước như hiện nay, lãnh đạo huyện Mường Chà đã phối hợp với Công ty nước đi khảo sát nguồn nước ở khu vực lân cận để có phương án bổ sung nguồn nước cho nhà máy.

Lượng nước chảy về nhà máy ngày 25.5.

Còn ông Nguyễn Lệ Quế - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên thì cho biết, hiện Công ty đang quản lý 9 nhà máy nước trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài nhà máy nước tại huyện Mường Chà thì các nhà máy khác, nguồn nước cũng đang bị suy giảm so với các năm trước.

“Trong đó, nhà máy nước tại huyện Tủa Chùa và huyện Điện Biên Đông cũng đang trong đứng trước nguy cơ thiếu nguồn nước nghiêm trọng. Nếu như nắng nóng tiếp tục kéo dài và đầu nguồn không có mưa thì nguy cơ thiếu nước sinh hoạt trong nhiều ngày là rất lớn” – ông Quế cho hay.

Nguồn nước ít ỏi tại nhà máy nước ở khu vực huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Cũng theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên, hiện đơn vị này đang phối hợp với các huyện khảo sát, tìm phương án bổ sung nguồn nước để đảm bảo ít ảnh hưởng nhất đến việc cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.

“Trước mắt, Công ty cổ phần cấp nước Điện Biên sẽ phối hợp với huyện Mường Chà tìm phương án cấp nước bổ sung cho nhà máy để đảm bảo việc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân không bị gián đoạn” - ông Quế cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm
Lâm Đồng sẽ xử lý dự án ‘ma’ rao bán rầm rộ trên mạng xã hội

Lâm Đồng sẽ xử lý dự án ‘ma’ rao bán rầm rộ trên mạng xã hội

22:20 04/10/2023

Ngày 4/10, tại họp báo cung cấp thông tin báo chí của UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết, tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương không có dự án nào tên là Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đà Lạt Pearl. UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý. Trong khi đó, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, khi kiểm tra hồ sơ của nhiều đơn vị liên quan,...

Học bổng khuyến khích học sinh chuyên gấp ba lần mức học phí

Học bổng khuyến khích học sinh chuyên gấp ba lần mức học phí

00:00 25/04/2023

Nghị định số 84/2020/NĐ-CP ngày 17.7.2020 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1.9.2020) quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục , trong đó quy định...

Khám nghĩa vụ quân sự rớt, năm sau có phải khám lại không?

Khám nghĩa vụ quân sự rớt, năm sau có phải khám lại không?

09:30 04/01/2024

Tôi vừa khám nghĩa vụ quân sự thì không đủ điều kiện về sức khỏe. Tôi đang có kế hoạch dài hơi cho công việc, phụ thuộc khá nhiều vào việc có hay không đi nghĩa vụ.

Đâm người yêu vì níu kéo tình cảm không thành

Đâm người yêu vì níu kéo tình cảm không thành

09:00 26/12/2023

Ngày 25/12, TAND tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Hoàng (24 tuổi, ngụ thành phố Cà Mau) 14 năm tù về tội giết người. Hoàng đã ra tay đâm người yêu vì níu kéo tình cảm không thành.

Việt Nam và Tonga thiết lập quan hệ ngoại giao

Việt Nam và Tonga thiết lập quan hệ ngoại giao

07:20 22/09/2023

Với việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Tonga, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với tổng cộng 193 quốc gia trên thế giới.

Lạng Sơn: Con trai dùng dao chém bố tử vong

Lạng Sơn: Con trai dùng dao chém bố tử vong

17:30 31/03/2023

Yêu cầu cha ruột phải đưa sổ đỏ nhưng không được đáp ứng, trong lúc bực tức, Hùng đã dùng dao chém nhiều nhát khiến bố đẻ tử vong.

TP Điện Biên Phủ đứng trước cơ hội hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại 2

TP Điện Biên Phủ đứng trước cơ hội hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại 2

07:00 10/11/2023

Để TP Điện Biên Phủ được công nhận đô thị loại 2 là mục tiêu được tỉnh Điện Biên đặt ra từ nhiều năm qua và cơ hội đang đến rất gần.

Điểm danh những trường công bố phương thức tuyển sinh đại học 2024

Điểm danh những trường công bố phương thức tuyển sinh đại học 2024

09:20 25/10/2023

Hiện tại, một số trường đại học đã công bố phương thức tuyển sinh năm 2024.

Điều tra vụ nữ giáo viên Hải Phòng bị hành hung, cướp xe giữa ban ngày

Điều tra vụ nữ giáo viên Hải Phòng bị hành hung, cướp xe giữa ban ngày

16:30 24/05/2023

Ngày 24.5, lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc nữ giáo viên mầm non bị hành hung, cướp tài sản.

Co loi xay ra
Co loi xay ra